Chương 41

93 0 0
                                    

Chẳng mấy chốc, khâu báo danh của mấy lớp đã sắp sửa kết thúc, đám học sinh tập trung trước mỗi lớp của mình, chờ sắp xếp ký túc xá.

Lâm Miểu thấy Khương Vũ vẫn chưa tìm được lớp mình phải báo danh, thế là nhiệt tình kéo cô đi hỏi khắp nơi...

“Chào chị, phiền chị xem thẻ tập huấn này phải báo danh ở đâu ạ?”

Nhân viên ở khu hỗ trợ thấy thư mời tập huấn của Khương Vũ không giống với học sinh khác, bên trong ngoài thông báo thời gian báo danh ra, thì không viết phân vào lớp nào.

“Đây... là thư mời tập huấn của Esmela sao?” Nhân viên nọ là một chị gái rất trẻ, chị ta nhíu mày nói: “Chị vẫn chưa từng thấy thư mời tập huấn như này, bình thường đều viết lớp báo danh, ABCDEF, thể nào cũng có một lớp của em.”

Khương Vũ trả lời: “Thư tập huấn em nhận được không có viết.”

“Chắc không phải là em đi nhầm chỗ rồi chứ.”

Lâm Huyên Nhi cũng để ý đến tình hình bên này, thấy Khương Vũ thân thiết với bà chị kế Lâm Miểu của mình, dĩ nhiên cô ta sẽ có chút chán ghét Khương Vũ. Cô ta đi qua rồi nói: “Thư mời này của cậu, chắc không phải là giả đâu nhỉ?”

Lâm Miểu vội vàng nói: “Huyên Nhi, em đừng nói bừa, đã vào đây rồi, sao lại là giả được.”

“Ngậm mồm, chị có tư cách gì gọi tên tôi, cẩn thận tôi mách bố, khiến chị rời khỏi Esmela ngay lập tức đấy.”

Lâm Miểu lập tức im bặt.

Khương Vũ thấy bộ dạng nhu nhược của Lâm Miểu, nghĩ bụng bình thường không biết còn bị Lâm Huyên Nhi ức hiếp thế nào nữa.

Lâm Huyên Nhi săm soi Khương Vũ bằng ánh mắt khinh miệt, thấy quần áo cô mặc hết sức bình thường, balo trên lưng cũng chẳng có nhãn hiệu gì, trong lòng cũng hiểu ra phần nào, “Cái thư mời tập huấn của cậu chắc chắn là giả rồi, người như cậu sao có thể vào được Esmela, chắc đến học phí cậu cũng không nộp nổi đâu nhỉ!”

Giọng cô ta rất chói tai, lập tức thu hút sự chú ý của học sinh xung quanh, kể cả cánh tiểu thư nhà giàu như Thẩm Ngạo Tinh.

Ngay tức khắc, từng đôi mắt quét qua người Khương Vũ như lưỡi dao.

Khương Vũ biết, ngay cả lớp nghệ thuật bình dân như lớp nghệ thuật Linh Tước, cũng có rất nhiều kẻ bợ đỡ khinh nghèo khen giàu, chứ đừng nói đến một nơi như Esmela này.

Học sinh có thể vào được Esmela, chắc chắn đều ở trong gia đình trung lưu trở lên ở Bắc Thành.

Người có hoàn cảnh gia đình thấp kém như cô, đúng là không thể nào vào được Esmela, cho dù có thi vào được thì học phí cũng trở thành vấn đề lớn.

Vì vậy, những học sinh này trông mặt mà bắt hình dong, cũng là điều khó tránh khỏi.

Lâm Huyên Nhi thấy học sinh xung quanh đều xúm hết lại đây, lập tức càng được đà hơn, cất cao giọng gọi bảo vệ đến.

“Bảo vệ đâu, chỗ này có kẻ mạo danh chiếm chỗ, mau đến dẫn cô ta đi.”

Khương Vũ vẫn chẳng phản ứng gì, cũng không đôi co với Lâm Huyên Nhi mà nhìn về phía Lâm Miểu.

Nếu đã chấp nhận nhiệm vụ “Cứu rỗi cô bé Lọ Lem”, vậy thì cô nhất định phải giao sân khấu biểu diễn cho Lâm Miểu, nhằm giúp cô ấy sửa cái tính “bánh bao” như nhược đi.

Cô ấy là chị gái, vốn có tư cách phải quản cô em gái vừa non dại vừa không lễ phép.

Lâm Miểu cũng rất khó xử, Khương Vũ là người bạn đầu tiên cô ấy quen khi vào Esmela. Bây giờ rõ ràng em gái nhà mình đang bắt nạt người ta, nếu cô khoanh tay đứng nhìn, có phần không công bằng quá rồi.

Nhưng mà... cô ấy không dám nói nặng lời với Lâm Huyên Nhi, dù sao nó cũng là người được chiều nhất nhà, mình vào được Esmela cũng nhờ cả vào nó.

Lâm Miểu khẽ nói với Lâm Huyên Nhi, “Em đừng như thế, đã đến đây rồi, sao lại có thể mạo danh chiếm chỗ được, nhất định là có hiểu lầm.”

Lâm Huyên Nhi nhìn Lâm Miểu, tức giận mắng mỏ: “Chị lại dám già mồm cãi với tôi! Chị là cái thá gì!”

“Chị không già mồm cãi với em, chỉ là chị... chỉ trông chuyện mà bàn luận thôi.” Giọng Lâm Miểu bé dần đều.

Khương Vũ cũng nhận ra rằng, muốn cô ấy cứng rắn với Lâm Huyên Nhi, cũng thực sự đang làm khó cô ấy.

Một người muốn thay đổi tính cách được hình thành từ hoàn cảnh gia đình bấy lâu nay, không phải là một chuyện dễ dàng.

Khương Vũ không làm khó Lâm Miểu nữa, lên tiếng giải thích: “Tôi không mạo danh chiếm chỗ, chỉ là lúc nhập học, cô giáo Bạch Thư Ý đích thân chọn tôi, tạm thời vẫn chưa xếp lớp cho tôi.”

Vừa nghe thấy cái tên “Bạch Thư Ý”, Thẩm Ngạo Tinh vốn đang định bỏ đi chợt dừng bước lại, kinh ngạc nhìn về phía Khương Vũ.

Bạch Thư Ý là giáo viên có thân phận thế nào, đến một ngôi sao múa ba lê như Thẩm Ngạo Tinh cô đây cũng chẳng có cơ hội nói vài ba câu với Bạch Thư Ý.

Sao cô ta có thể là học sinh Bạch Thư Ý tuyển vào được?!

Khỏi cần nói những học sinh khác, họ bắt đầu xì xào bàn tán với vẻ khó tin.

“Con nhỏ đó là học sinh mà cô giáo Bạch Thư Ý tuyển vào ư?”

“Sao lại thế được, cô giáo Bạch Thư Ý là giáo viên hướng dẫn đứng đầu Esmela, sao có thể đích thân tuyển con bé đó chứ!”

“Đến mặt mũi của cô giáo Bạch Thư Ý như nào tớ cũng chưa nhìn thấy nữa là!”

“Thấy bảo năm nay cô giáo Bạch Thư Ý tuyển đặc cách hai học sinh, một người là Ôn Luân đã nổi tiếng từ sớm, người còn lại... không phải là cô ta chứ?”

“Không biết nữa.”

...

Chẳng bao lâu sau, có hai nhân viên bảo vệ vội đi tới, hỏi: “Có chuyện gì thế?”

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ