Chương 45

94 1 0
                                    

Khương Vũ chạy một mạch xuyên qua sân thể dục xanh mướt, đến tòa giảng đường, nhìn vào bên trong phòng học qua ô cửa sổ sát đất.

Các bạn học vẫn đang xếp hàng, một tay bám vào thanh vịn trước gương, luyện tập động tác nhún người.

Bạch Thư Ý đang hướng dẫn ba bốn học sinh thực hiện động tác cơ bản. Thấy Khương Vũ đứng ngoài cửa, bèn bảo cô nhanh chóng đi thay đồ, chuẩn bị tập luyện.

Khương Vũ vào phòng thay đồ, thay sang bộ đồ múa bó sát thích hợp để tập luyện. Sau đó cô đứng vào cuối hàng học sinh, nhập đội cùng họ luyện tập.

Ôn Luân đứng trước cô quay đầu lại, khẽ nói: “Cô giáo Bạch đang hướng dẫn cho chúng ta động tác nhún người, cậu làm theo tớ là được.”

Khương Vũ cảm kích cảm ơn cậu ấy.

Bạch Thư Ý đến bên cạnh Khương Vũ, khẽ gõ thước dạy học vào đôi chân thon dài của cô, nói: “Tuy chân của diễn viên múa ba lê nhìn có vẻ rất dài rất gầy, nhưng thực tế thì lại tương đối có sức lực. Chúng ta muốn thể hiện sức lực của chúng ta trên sân khấu, chuyện này yêu cầu các em cố gắng hết sức nâng cơ thể lên trên trong lúc tập nhún người.”

Khương Vũ nghe theo sự chỉ điểm của Bạch Thư Ý, thử làm theo yêu cầu của bà ta.

Bạch Thư Ý cụp mắt nhìn vào chân Khương Vũ, nói: “Cô không biết trước đây các em đã tiếp nhận huấn luyện gì, nhưng ở chỗ này của cô, cô yêu cầu sự tiêu chuẩn và sự quy phạm tuyệt đối. Khương Vũ, mở một chân ra cho cô.”

Khương Vũ thử đưa một chân ra, đứng ở cái tư thế này, cảm thấy hơi miễn cưỡng.

Lúc Khương Vũ múa ba lê trước đây, cô sẽ dùng những tư thế mình cảm thấy dễ chịu nhất để thực hiện, tuy không nhất định là tiêu chuẩn tuyệt đối, nhưng cũng nằm trong phạm vi mà mình có thể tiếp nhận.

Nếu làm theo yêu cầu của Bạch Thư Ý, lúc tập luyện có lẽ sẽ không có vấn đề gì quá lớn. Nhưng nếu phải múa thật thì có lẽ sẽ không thể phát huy đến trình độ tốt nhất của cô.

Cho dù cảm thấy không quá dễ chịu, nhưng cô vẫn làm theo yêu cầu của Bạch Thư Ý, hoàn thành bài luyện tập động tác nhún người.

Lúc tan học, Bạch Thư Ý cho mọi người biết: “Sau khi khóa tập huấn của chúng ta kết thúc, sẽ cho các em cơ hội được biểu diễn trên sân khấu, tiến hành đánh giá lại cấp bậc ABCDEF một lần nữa. Đương nhiên, sau khi các em vào Esmela, mỗi học kỳ kết thúc đều sẽ có sân khấu biểu diễn theo giai đoạn để phân chia lại lớp. Vì thế các em học sinh, vì mục tiêu trong lòng mình, chăm chỉ luyện tập, cố gắng hết mình nhé.”

Đám học sinh được cô giáo khích lệ xong, đều nhao nhao ở lại, quyết tâm luyện tập thêm một lúc nữa.

Bạch Thư Ý dẫn Ôn Luân và Khương Vũ sang một phòng học trống khác, bắt đầu mở một lớp nhỏ để dạy riêng cho hai người họ.

“Ôn Luân không có vấn đề gì, vấn đề của Khương Vũ khá lớn.” Bạch Thư Ý không nói vòng vo, “Vũ đạo của em quá ngẫu hứng đấy Khương Vũ.”

Khương Vũ chớp mắt, nhìn Bạch Thư Ý, “Là... không đủ quy phạm sao ạ?”

“Cực kỳ không quy phạm.” Bạch Thư Ý nhíu mày nói: “Cô không biết giáo viên trước đó đã dạy em ra sao, nhưng ở Esmela này, chúng tôi yêu cầu mỗi vũ công ba lê đều phải làm đến mức quy phạm nhất.”

Khương Vũ lưỡng lự nói: “Nhưng trên sân khấu, chẳng phải vũ công nên tìm được trạng thái phù hợp với mình nhất sao, như vậy mới có thể phát huy đến trình độ cao nhất của mình.”

“Cho nên ý của em là, chuyên nghiệp và quy phạm không quan trọng, bản thân mình nhảy múa vui vẻ mới quan trọng nhất?”

“Em không có ý đó.”

“Làm theo yêu cầu mà cô nói, Esmela không cần loại học sinh có quá nhiều vấn đề.”

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ