Trường trung học Duật Hi là trường trung học tư thục, hằng năm đều tổ chức dạ hội Nguyên Đán, mời rất nhiều nhân vật có tiếng trong xã hội đến tham dự, nhằm kêu gọi được nhiều nguồn tài trợ hơn.
Vì thế, mức độ yêu cầu của dạ hội Nguyên Đán cũng rất cao, yêu cầu mỗi lớp phải đóng góp ít nhất hai tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Dĩ nhiên Đào An Hinh sẽ không bỏ qua cơ hội thi thố lần này, hồi cấp hai cô ta đã từng học sơ qua vũ đạo ở lớp năng khiếu.
Sau đó vì chuyện học hành mà từ bỏ học múa.
Tuy đã bỏ học múa nhưng tốt xấu gì vẫn còn căn bản. Mà cô ta cũng vô cùng thông minh, khổ luyện một bài vũ đạo, làm bài biểu diễn tủ của mình. Dạ hội Nguyên Đán năm nào cũng nhảy bài này, động tác nhảy càng ngày càng nhuần nhuyễn thành thạo.
Bởi vì cô ta là học sinh nghèo xuất sắc trong trường, hễ tổ chức xã hội có bất cứ học bổng hay tiền hỗ trợ học sinh nghèo thì nhà trường sẽ trình bày hoàn cảnh gia đình và thành tích của Đào An Hinh cho phía nhà tài trợ xem.
Nhờ có thân phận như vậy, năm nào Đào An Hinh cũng giành được giải thưởng đặc biệt trong dạ hội Nguyên Đán, nhận được số tiền thưởng từ 3-5 vạn.
Sau mỗi lần nhận được giải thưởng, Đào An Hinh sẽ biếu quà đáp lễ cho cô giáo Tần trong ban văn nghệ của nhà trường một cách khéo léo.
So với những học sinh gia cảnh tốt lại không hiểu sự đời mà nói, một Đào An Hinh có gia cảnh bình thường, được sự dạy dỗ của bố mẹ nên cực kỳ biết cách đối nhân xử thế.
Lúc giáo viên chủ nhiệm lập danh sách học sinh đăng ký tham gia văn nghệ trong lớp, chỉ có một mình Đào An Hinh giơ tay thật cao.Cô ta vừa giơ tay, những học sinh vốn đang có ý định tham gia cũng lập tức từ bỏ ý định.
Dù sao thì chỉ cần Đào An Hinh ở đó, những người khác chắc chắn không bao giờ đạt giải.
Một mặt, cô ta có quan hệ tốt với cô giáo Tần trong ban văn nghệ, mặt khác cô ta là học sinh nghèo vượt khó, nhà trường cũng muốn dành giải đặc biệt cho cô ta nhằm tuyên truyền cho nhà trường.
Vì thế, họ chẳng cần góp vui nữa làm gì.
Đào An Hinh thấy cả lớp chẳng ai giơ tay, cũng cảm thấy không còn ý nghĩa gì nữa.
Thắng một cách dễ dàng như thế khiến cô ta không còn ý chí chiến đấu.
Cô ta cần một đối thủ ngang tài ngang sức, như thế có thắng mới vẻ vang.
Vì thế, cô ta đã nhắm vào Khương Vũ.
“Khương Vũ ơi, nghe nói cậu cũng từng học múa rồi, chúng mình cùng tham gia văn nghệ trong buổi dạ hội đi, vừa hay bài múa của tớ là một bài múa cặp.”
Khương Vũ đang vò đầu bứt tai ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ, chợt nghe Đào An Hinh nhắc đến tên mình, cô mới hoảng hốt ngẩng đầu lên hỏi: “Gì cơ?”
Đào An Hinh cười nói: “Tớ nghe Hoắc Thành nói, cậu từng học múa, có muốn lên sân khấu thể hiện chút không?”
Cô ta vừa nhắc đến Hoắc Thành, học sinh trong lớp liền bắt đầu nhìn cô bằng ánh mắt ẩn ý.
Ai chẳng biết chuyện Hoắc Thành thích Đào An Hinh, không tán được nên mới coi Khương Vũ làm thế thân của cô ta.
Có điều thời gian này, hình như Hoắc Thành và Đào An Hinh khá gần gũi với nhau, nghe nói hai người đã xác định quan hệ nam nữ.
Đào An Hinh cố tình nhắc đến Hoắc Thành ở đây, ít nhiều cũng có ý tuyên chiến với một số tình địch.
Đám bạn học lập tức trở nên hưng phấn, sẵn sàng vào tư thế hóng hớt drama.Khương Vũ không nghĩ nhiều như bọn họ, nghe thấy lời mời của Đào An Hinh, cô giật mình nhớ lại ngày hôm nay ở đời trước.
Lúc ấy, Đào An Hinh cũng đưa ra lời mời với Khương Vũ như này, dù sao thì cô cũng là “thế thân” của cô ta mà.
Khương Vũ của quá khứ vì tự ti nên nếu không phải những cuộc thi bắt buộc mình tham gia, cô tuyệt đối sẽ không nhảy múa trước mặt mọi người.
Chuyện này cũng hạn chế khả năng biểu diễn và sức lôi cuốn trong bước nhảy của cô rất nhiều, là một học sinh không mấy nổi bật trong lớp nghệ thuật.
Cho nên, dù cô đã từng học múa ba lê thì cũng chưa bao giờ nhắc đến trước mặt các bạn học, sợ người ta bắt cô thể hiện.
Ở đời trước, Đào An Hinh mời cô múa cùng, nhưng vì quá căng thẳng nên cô đã múa sai liên tục trong lúc biểu diễn, vô cùng bẽ mặt.
Được sự tương phản của cô làm nền, vũ đạo vốn chẳng có gì đặc sắc của Đào An Hinh lại khiến người ta phải trầm trồ.
Chuyện này ảnh hưởng rất lớn đến Khương Vũ, khiến cô đâm ra nguội lạnh với múa ba lê, rồi dần dần từ bỏ ước mơ múa ba lê.
Có thể nói, chuyện này đã hoàn toàn thay đổi quỹ đạo cuộc đời của Khương Vũ.
Nhớ đến những cảnh tượng kinh khủng ở đời trước, đúng là một nước đi sai hủy hoại cả cuộc đời tươi đẹp.
Nếu cô có thể giúp nhiều người quay lại sửa chữa những sai lầm và tiếc nuối trong quá khứ, vậy thì nỗi tiếc nuối của cô cũng nên được vãn hồi.
Khương Vũ lập tức nhận lời Đào An Hinh: “Được thôi, chúng ta nhảy cùng nhau đi.”
Học sinh ở lớp đều nhìn Khương Vũ với vẻ ngạc nhiên, không ngờ cô lại nhận lời Đào An Hinh một cách thoải mái như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hoả Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh Nguồn: lustaveland.com, truyenfull.vn, goctruyen.com Trạng thái: full Khương Vũ hồi sinh và trở về tuổi 17 trong nghèo đói bất lực. Trong kiếp trước, cô ấy bị ép phải từ bỏ giấc mơ ballet v...