Chương 116

67 1 0
                                    

Chương 116: Mẹ

Tối hôm đó, Cừu Lệ đặt nhật ký trước mặt Tạ Uyên phơi bày tất cả mọi chân tướng.

Năm đó, Bộ Đàn Yên tìm tới bác sĩ thôi miên nghe nói có uy tín nhất trong giới, hy vọng có thể nhận được sự giúp đỡ của ông ấy giúp bà thoát khỏi gia đình hiện tại.

Trong nhật ký có đoạn ghi chép lại nguyên văn lời nói năm đó của Bộ Đàn Yên:

“Tôi vốn cho rằng chỉ cần lấy được vòng nguyệt quế của Queen cho bọn họ rồi thì họ sẽ buông tha tôi và Tạ Uyên không làm phiền cuộc sống của chúng tôi nữa, nhưng tôi sai rồi. Nhà họ Bộ khó khăn lắm mới xuất hiện một nữ hoàng ba-lê, họ sao có thể dễ dàng để bà ‘lầm đường lỡ bước’ nửa bước chứ, nỗi ô nhục chưa chồng đã có con này sẽ làm mất mặt cả gia tộc.”

“Bất kể tôi cố gắng thế nào đều không thể sống cuộc sống tôi mong ước.bLấy được Queen, tôi sẽ bị ghim đóng chặt trên thần đàn, trừ phi ‘chết’ bằng không tôi chẳng có lựa chọn nào khác.”

Bộ Đàn Yên vì muốn thoát khỏi sự ràng buộc của gia đình nên bắt đầu thực hiện kế hoạch giả chết của bà, buổi biểu diễn thế kỷ đó, vở diễn «Hồ Thiên Nga» của Bộ Đàn Yên làm chấn động tất cả mọi người, trở thành buổi biểu diễn kinh điển mà thế hệ sau khó mà tái diễn lần nữa.

Nhưng không có ai biết, buổi biểu diễn đó được bà hoàn thành dưới sự thôi miên của Cừu Thiệu, sau khi buổi biểu diễn kết thúc, Bộ Đàn Yên đã ngã xuống ‘tử vong’ dưới sự chứng kiến của khán giả, rời khỏi thế giới này.

Sau đó, dưới sự trợ giúp của Cừu Thiệu, chiếc xe chạy từ trung tâm nghệ thuật tới nhà tan lễ xảy ra ‘tai nạn xe’, Cừu Thiệu mang theo Bộ Đàn Yên rời khỏi hiện trường hỗn loạn.

Nhà họ Bộ không cách nào chấp nhận được việc Bộ Đàn Yên vì muốn ở bên cạnh người đàn ông mình thích mà giả chết.

Bà vừa lấy được vòng nguyệt quế của Queen, nếu tin đồn này truyền ra ngoài thì mọi cố gắng bao thế hệ qua của Bộ gia coi như công cốc.

Bà sẽ khiến cả gia tộc mất mặt.

Cho nên nhà họ Bộ chỉ có thể tương kế tựu kế, tuyên bố với bên ngoài về cái chết của Bộ Đàn Yên.

Song Bộ Đàn Yên không hề ngờ tới, sau khi thoát khỏi sự trói buộc của nhà họ Bộ, bà tiếp tục rơi vào vòng xoáy càng kinh hoàng hơn.

Cừu Thiệu nhốt bà trong căn phòng bí mật dưới đất, bắt đầu thôi miên sâu trường kỳ mà bí mật với bà, đưa từng chút ký ức của Liễu Diệp vào trong não bộ của Bộ Đàn Uyên, đồng thời dần dần gột bỏ phần ký ức vốn thuộc về bà cho đến khi nó biến mất.

Từ nhật ký có thể thấy, quá trình này mất ít nhất năm năm thời gian, từng bước biến Bộ Đàn Yên thành ‘Liễu Diệp’, mà Cừu Lệ của khi ấy được bảy tuổi rồi.

Đồng thời gương mặt của bà cũng bị kỹ thuật chỉnh hình vượt trội hiện đại thay đổi đi, bà được chỉnh thành gương mặt của Liễu Diệp.

Có điều, chỉnh hình gương mặt nhất định sẽ để lại tì vết hoặc điểm gì đó khác thường, phần ký ức được đưa vào không hẳn sẽ biến một người thành một người khác.

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ