Chương 67

84 0 0
                                    

Tối muộn về, Khương Vũ nhàn nhã nằm trên giường, xem video múa ballet trên điện thoại di động.

Lúc này, điện thoại đột nhiên rung lên, là tin nhắn của Tạ Uyên.

“Cháu đang ở Hải Thành à?”

“Vâng ạ, sao chú Tạ biết vậy ạ?”

“Mẹ cháu nói với chú.”

Vừa ra khỏi nhà hàng Áo Nặc, Tạ Uyên đã gọi điện ngay cho Khương Mạn Y, hai người nói chuyện rất lâu, còn suýt chút nữa là cãi nhau to.

Tạ Uyên không đồng ý chuyện bà đồng ý để Khương Vũ và bạn trai đi chơi xa một mình, bất mãn vô cùng, cảm thấy làm thế chẳng khác nào đưa dê vào miệng cọp, đám con trai choai choai mới lớn có gì tốt cơ chứ.

Khương Mạn Y mắng ngược lại ông, nói con gái lớn rồi có người yêu là chuyện bình thường, ông cứ tự cho là đúng mà nhúng tay quá nhiều, đúng là cổ hủ.

Nói tóm lại, Tạ Uyên vô cùng không yên tâm, suy nghĩ một lúc lâu mới liên lạc với Khương Vũ.

Định lựa mấy câu khuyên bảo, nhưng qua điện thoại lại thành khó nói, ông chỉ đành gửi tin nhắn.

Khương Vũ thấy ông gửi tin nhắn, cũng không khỏi cảm thấy kỳ lạ: “A, chú Tạ, chú hay liên lạc với mẹ cháu lắm ạ?”

Tạ Uyên: “Ừ, cũng thường xuyên. Chuyện là... Tiểu Vũ, giờ cháu vẫn còn nhỏ, chú thấy chuyện yêu đương không cần vội vàng làm gì, việc quan trọng nhất bây giờ là học tập.”

Khương Vũ: “Chú Tạ, chú hay liên lạc với mẹ cháu, hai người... nói chuyện gì thế?”

Khương Vũ hoàn toàn không để ý tới lời khuyên nhủ của Tạ Uyên mà dồn hết sự chú ý vào mối quan hệ giữa ông và mẹ mình.

Không thể nào, chẳng lẽ hai người thực sự có qua lại?

Khương Vũ đặt tay lên ngực tự hỏi, Khương Mạn Y bây giờ tuy không còn trẻ, nhưng nhìn bên ngoài vẫn rất xinh đẹp, đôi mắt thu thủy ẩn tình, đi trên đường sẽ có không ít đàn ông ngoái lại nhìn theo.

Từ Khương Mạn Y, Khương Vũ có thể thấm thía một điều rằng, phụ nữ không chỉ rạng rỡ thuở thanh xuân, chỉ cần biết chăm lo cho bản thân, suy nghĩ lạc quan tích cực, thì dù ba mươi tuổi bốn mươi tuổi cũng vẫn toát ra mị lực của riêng mình.

Có đôi khi Khương Vũ cảm thấy, mình không phải con gái mẹ sinh ra, toàn thân bà đều toát ra vẻ dịu dàng đằm thắm của phái nữ, còn mình thì chẳng di truyền được chút nào cả...

Tạ Uyên mà thích mẹ thì cũng là chuyện dễ hiểu thôi.

Kiểu đàn ông trung niên cấm dục như Tạ Uyên, xung quanh không biết có bao nhiêu cô gái trẻ ngưỡng mộ, nhưng ông vẫn độc thân nhiều năm như thế, khả năng cao là không hứng thú với cỏ non, mà hợp ý những người phụ nữ thành thục từng trải hơn.

Nếu thế... Khương Vũ lâm vào tình thế khó xử.

Một mặt, cô rất kính mến Tạ Uyên, nếu Tạ Uyên có thể trở thành dượng của mình thì đúng là chuyện tốt.

Nhưng mặt khắc, chuyện tình yêu của Trình Dã và Khương Mạn Y quả thực làm cô cảm động, Trình Dã là ba ruột của cô mà!

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ