Trong kỳ thi cuối kỳ, Khương Vũ thi tốt ngoài mong đợi, trình độ được xếp vào mức trung bình trong khối, thi vào trường đại học top đầu có lẽ cũng không thành vấn đề.
Khương Mạn Y vô cùng vui mừng, bà nỗ lực kiếm tiền cũng là để Khương Vũ học trong trường trung học tư thục tốt nhất, chứ không phải vì muốn tương lai con bé có thể thi được trường đại học tốt gì đó.
Bà cũng không yêu cầu con bé nhất định phải thi đậu Thanh Hoa Bắc Đại, vì bà biết con gái nhà mình không có khiếu học hành, có thể đỗ vào một trường đại học top đầu bình thường, bà đã thỏa mãn lắm rồi.
Đến 30 Tết, sáng sớm Khương Mạn Y đã gọi Khương Vũ dậy, để cô đánh răng sửa soạn xong rồi kéo cô đi chợ mua đồ Tết cùng mình.
Tối đến, bà muốn làm một bàn cơm tất niên thịnh soạn, để khao con bé vì đã vất vả học hành.
Trong siêu thị giăng đèn kết hoa, người đông như kiến, đúng là khung cảnh chuẩn bị đón Tết rộn ràng náo nhiệt.
Khương Vũ mặc chiếc áo lông vũ dáng ngắn màu đỏ chót mà Khương Mạn Y đặc biệt mua cho cô. Cô vừa đẩy xe hàng vừa ngáp ngủ, uể oải đi theo mẹ.
Khương Mạn Y đến khu đồ Tết xem hết chỗ này đến chỗ khác, xem xét đối chiếu kỹ càng giá sản phẩm đã giảm giá.Khương Vũ lại ngáp một cái, trong lúc lơ đãng quay đầu lại, cô nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, lại chính là chú Tạ Uyên.
Ông đứng trước quầy thực phẩm đông lạnh, đang chọn sủi cảo đông lạnh.Khương Vũ giơ tay chào ông, “Ngài Tạ!”
Tạ Uyên ngẩng lên nhìn thấy Khương Vũ thì sáng mắt lên, đi về phía cô, “Bạn Tiểu Vũ, đi sắm đồ Tết với mẹ à?”
“Vâng ạ.”
Khương Vũ thấy trong giỏ hàng của ông toàn là những thực phẩm đã nấu chín như thịt bò hun khói, gà xé trộn chua cay, bèn hỏi: “Ngài Tạ, cơm tất niên ngài chỉ ăn nhiêu đây thôi ạ?”
Tạ Uyên giải thích: “Tối còn phải tăng ca, ăn như này là đủ rồi.”
“Không phải chứ, tất niên mà vẫn còn phải tăng ca sao ạ?”
“Biết sao được.”
“Chẳng phải ngài là sếp lớn trong công ty sao, ai lại dám bắt ngài tăng ca nhỉ?”
“Vì đến Tết nhân viên đều về nhà đoàn viên, có mỗi mình chú nên dứt khoát làm nhiều hơn chút.”
Khương Vũ biết Tạ Uyên là người độc thân, không kết hôn, hình như cha mẹ cũng không còn nữa, cô con gái duy nhất vẫn chưa tìm thấy.
Lần trước ông ấy giúp cô, Khương Vũ vẫn luôn có hảo cảm về ông, cũng chưa tìm được cơ hội báo đáp, thế là cô nói ngay không chút lưỡng lự: “Ngài có muốn... đến nhà cháu đón Tết không ạ?”
Vừa nói như thế, Khương Mạn Y đứng cạnh nghe lén hồi lâu lập tức gạt phăng đi: “Nói vớ vẩn, chủ tịch Tạ là người có thân phận thế nào, sao có thể đến nhà ta được?”
Tạ Uyên mỉm cười, nói: “Nếu hai người không ngại thì sau khi tan ca tôi sẽ qua.”
“Không ngại không ngại ạ.” Khương Vũ cười nói: “Vừa hay nhân cơ hội này, cảm ơn sự giúp đỡ của ngài lần trước.”
Khương Mạn Y vội vàng kéo Khương Vũ sang một bên, hạ giọng nói: “Con mời ông ta đến nhà mình còn ra thể thống gì! Hàng xóm sẽ đàm tiếu nhà ta thế nào!”
“Có gì to tát đâu, thích nói thì nói, ông ấy cũng chưa lấy vợ, dù có đàm tiếu buôn chuyện thì cũng là đang ngưỡng mộ ghen tị với mẹ...”Khương Vũ vỗ vai bà: “Hơn nữa, chú Tạ là một người rất đứng đắn, sẽ không có ý đồ xấu với mẹ đâu!”
Khương Mạn Y đúng là sắp bị Khương Vũ chọc tức điên lên rồi.
Hai người họ là bố con ruột của nhau, lúc đứng cạnh nhau, dáng dấp hai người giống nhau đến bảy tám phần.
Khương Mạn Y quả thực không muốn để Khương Vũ tiếp xúc nhiều với Tạ Uyên.
Vì như thế đúng là... quá lộ liễu.
Tạ Uyên nhìn Khương Mạn Y bằng ánh mắt sâu xa, như thể đã đoán được suy nghĩ trong lòng bà.
Tuy ông nóng lòng muốn nhận con gái mình về, nhưng ông cũng biết, tuyệt đối không thể làm chuyện này tùy tiện.
Nếu khăng khăng cướp con gái khỏi Khương Mạn Y, rất có thể sẽ làm Khương Vũ ghét ông, thậm chí không muốn gặp ông nữa.
Đây hoàn toàn không phải kết quả mà ông muốn.
Ông chỉ có thể tiến tới từng bước, âm thầm xây dựng quan hệ tốt với Khương Vũ, chờ đợi thời cơ.
“Vậy thì cảm ơn lời mời của hai người.” Tạ Uyên nói một cách thấu đáo: “Nếu cô Khương lo hàng xóm bàn ra tán vào, tôi cũng có thể hiểu.”
Khương Mạn Y thở phào nhẹ nhõm, “Phải đó phải đó, nhà chúng tôi ở trong ngõ ngách, lại toàn là mấy bà nhiều chuyện, nếu như nhìn thấy ông đến nhà chúng tôi không biết bọn họ sẽ đồn thổi thành gì nữa.”
Dĩ nhiên Tạ Uyên cũng không phải người dễ làm khó, ông trả lời ngay lập tức: “Nếu đã như vậy, chi bằng phiền cô Khương dẫn Tiểu Vũ tới căn nhà Vụ Thinh của tôi. Nhà tôi rất rộng, hai người đến đó cùng ăn Tết, thấy thế nào?”
Khương Mạn Y: ...
Khương Vũ vừa nghe thấy Tạ Uyên mời cô đến Vụ Thinh, cô hơi há miệng ra, cảm thấy có phần khó tin.
Vụ Thinh là khu nhà ở cao cấp nhất khắp Bắc Thành, tọa lạc tại khu sinh thái tự nhiên cạnh công viên Áo Lâm, chất lượng không khí cực kỳ tốt, môi trường sống thanh tịnh, xung quanh có các sân golf và hội sở cao cấp. Đây là nơi có giá đất cao nhất thành phố, có thể nói là tấc đất tấc vàng.
Không đợi Khương Mạn Y từ chối, Tạ Uyên lại nói tiếp: “Bởi vì bạn gái cũ của chú là diễn viên múa ba lê, cho nên bây giờ trong nhà chú có không ít vũ khúc ba lê được cất giữ, như đĩa gốc của Tchaikovsky và một số đĩa nhạc khúc cổ điển, còn sưu tầm không ít tài liệu liên quan đến ba lê, cháu có thể đến xem.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hoả Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh Nguồn: lustaveland.com, truyenfull.vn, goctruyen.com Trạng thái: full Khương Vũ hồi sinh và trở về tuổi 17 trong nghèo đói bất lực. Trong kiếp trước, cô ấy bị ép phải từ bỏ giấc mơ ballet v...