Chương 35

91 2 0
                                    

Sự việc ở dạ hội Nguyên Đán gây ồn ào rất lớn, mấy chị đại trong trường do Hạ Tử Lộ cầm đầu đều bị công an dẫn về đồn, lập án điều tra.

Trùng hợp là, hai tuần trước Hạ Tử Lộ đã tròn 18 tuổi, đã là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Vì thế, chỉ cần Khương Vũ và những nữ sinh bị bắt nạt khác kiên trì truy cứu đến cùng, cô ta chắc chắn không có kết cục tốt lành gì.

Nhà họ Hạ lại chạy đôn chạy đáo, uy hiếp mua chuộc, nhằm khiến mấy nữ sinh trong trường từ bỏ việc tố cáo Hạ Tử Lộ.

Nhưng việc làm này đã phải lãnh hậu quả trực tiếp, chẳng bao lâu sau, dưới thủ đoạn tư bản của Tạ Uyên, nhà họ Hạ đã đi tới gần bờ vực phá sản.

Ai cũng phải trả giá vì những việc làm sai trái của mình.

Sau buổi dạ hội lần này, ban lãnh đạo cấp cao của trung học Duật Hi cũng bắt đầu điều chỉnh nội bộ, nghiêm trị bạo lực học đường. Tần Phi và một đám giáo viên ngó lơ vấn đề bắt nạt ở trường học đều bị buộc thôi việc, đồng thời ghi kỷ luật không tốt về vấn đề tác phong đạo đức nhà giáo trong lý lịch.

Nề nếp trong trường học đúng là tốt hơn qua từng ngày, ngay cả sự ganh đua giữa học sinh cũng giảm đi rất nhiều.

Gần đến kỳ thi cuối kỳ, Cừu Lệ cũng kéo Khương Vũ đến thư viện để ôn tập.

Chuyện đôn đốc cô học hành, Khương Vũ vốn tưởng Cừu Lệ chỉ nói đại cho xong chuyện với Khương Mạn Y, không ngờ cậu lại làm thật.

Khoảng thời gian này, ngay cả phòng tập múa cậu cũng không cho cô đi. Chỉ cần có thời gian, cậu đều trông chừng cô ôn tập bài vở.

Dưới ánh đèn êm dịu trong thư viện yên tĩnh, ánh nắng ấm áp của mùa đông chiếu vào qua ô cửa sổ sát đất.

Khương Vũ lơ mơ nằm nhoài ra bàn, trước mặt là một quyển vở bài tập toán đã mở.

Chốc chốc cô lại cầm điện thoại xem video hướng dẫn động tác múa ba lê, chốc chốc lại gõ đầu bút xuống bàn theo nhịp.

Cừu Lệ ngồi đối diện, ngẩng lên nhìn cô.

Dây tai nghe màu trắng ẩn hiện trong suối tóc suôn mượt của cô, ánh nắng hắt lên mặt cô như một tấm voan mỏng, làn da như phát sáng. Cô nhắm mắt, hàng lông mi cong vút, khẽ rung rinh...

Tựa như của cô đã từng múa vở “Hồ thiên nga” của Tchaikovsky ở trong một thế giới khác, tựa như linh hồn cô cũng đang nhảy múa theo.

Đẹp đến mức có phần không chân thực.

Đối với cậu mà nói, đây là một thế giới cực kỳ không chân thực.

Cừu Lệ kìm lòng chẳng đặng mà duỗi tay ra, chạm vào làn da mịn màng trắng sứ của cô.

Khương Vũ nhạy cảm mở mắt ra, “Sao thế?”

Cừu Lệ cong ngón tay lại, thuận thế cốc vào trán cô, “Tập trung chút đi.”

Khương Vũ nghe lời gật đầu: “Ừ.”

Cô cầm bút lên, bắt đầu nghiêm túc vẽ đường parabol, giải đề toán ra nháp, vò đầu bứt tai hồi lâu mà cũng chỉ làm được mấy câu chọn đáp án.

Cừu Lệ sắp làm xong cả một tờ đề thi thử rồi mà Khương Vũ vẫn đang mắc ở bài chọn đáp án, tóc cũng sắp bị cô giật trụi rồi.

Cậu dứt khoát kéo vở bài tập của cô qua, kiểm tra một lượt, sau đó lấy bút đỏ đánh dấu nhân đằng sau đáp án của cô: “Sai rồi, câu này cũng sai, câu này cũng sai nốt, đề tổng hợp dễ nhất cậu cũng không biết làm?”

Khương Vũ nhìn vở bài tập mình toàn dấu gạch đỏ, chán nản nằm bò ra bàn, than vãn: “Học hành đúng là khó quá đi à.”

Cừu Lệ ngồi xuống cạnh cô, cầm giấy nháp đặt trước mặt cô, nói: “Tớ giảng cho cậu.”

“Cậu có giảng tớ cũng chẳng hiểu.” Khương Vũ nhíu mày, lẩm bẩm: “Tớ không có năng khiếu học hành, khó thế chứ lị, tớ vẫn nên ngoan ngoãn làm một diễn viên múa ba lê thôi. Con người phải tìm được chuyện thuộc sở trường của mình, mới có thể thành công...”

Cừu Lệ vẽ một đường parabol ra giấy nháp, mặt mày vô cảm nói: “Nếu cậu có thể nâng cao thành tích, thi đậu một trường đại học top đầu, thế thì cậu có thể trở thành người có học vấn khủng trong giới diễn viên múa ba lê rồi.”

“Chuyện... chuyện này có gì tốt à?” Khương Vũ tò mò hỏi.

Cừu Lệ nghĩ ngợi rồi nói: “Sẽ ngầu lắm đấy.”

Khương Vũ: ...

Trong một tiếng đồng hồ sau đó, Cừu Lệ đều chăm chú giảng giải đề toán cho Khương Vũ.

Giọng của cậu không còn băng lạnh như trước nữa, trái lại rất dịu dàng, giống như ánh mặt trời ấm áp trong ngày đông, khiến người ta khoan khoái vì ấm áp.

Trước đây, Khương Vũ cảm thấy Cừu Lệ là một chàng trai cực kỳ thiếu kiên nhẫn, chưa nói nổi hai cậu đã nổi giận không đếm xỉa đến người ta nữa.

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ