Mùng 4, Esmela gửi thư mời tập huấn cho mỗi học sinh nhập học, tranh thủ nửa tháng nghỉ đông cuối cùng, tổ chức một khóa tập huấn cho học sinh mới năm nay, nhằm giúp họ làm quen với cuộc sống ở Esmela trong tương lai.
Khương Mạn Y sắp xếp hành lý cho Khương Vũ, rồi đưa cô đến cửa lớn của trung tâm nghệ thuật Esmela.
Trung tâm nghệ thuật Esmela nằm trong Thành phố khoa học* ở phía Đông của Bắc Thành. Nơi đây có khuôn viên rất rộng, môi trường được phủ xanh cực kỳ tốt, hàng cây xanh mát, có công viên, có hồ tạo cảnh nhân tạo cùng với đài phun nước.
*Thành phố khoa học là một kiểu thành phố vệ tinh (khu vực được quy hoạch ra rìa thành phố lớn) được thiết lập đặc biệt cho các cơ sở nghiên cứu khoa học và các cơ sở giáo dục đại học (Nguồn Baidu)
Ở khu vực này rất ít nhà cửa, nhưng giá cả cực kỳ đắt đỏ, chất lượng cũng rất cao, có thể nói là khu nhà giàu của Bắc Thành.
Trung tâm nghệ thuật chiếm diện tích gần bằng một khuôn viên trường trung học. Ở chính giữa quảng trường trước cửa lớn là đài phun nước hình thiên nga đen trắng, cúi chào kiểu “Hồ thiên nga”.
Khương Mạn Y đưa hành lý cho Khương Vũ, chỉnh cổ áo và khăn quàng ngay ngắn lại cho cô, dặn dò bằng giọng điệu không mấy yên tâm: “Có chuyện gì cũng phải gọi cho mẹ, bị người khác bắt nạt cũng phải nói, mẹ đến giải quyết cho con! Còn nữa, nếu thiếu tiền, muốn mua cái gì, cũng phải nói. Đồ người khác có, nhà chúng ta nhất định phải có.”
Tuy điều kiện kinh tế trong nhà không hề dư dả, nhưng từ trước đến giờ Khương Mạn Y chưa từng thiếu cô về khoản ăn mặc.
Khương Vũ không phải con gái ruột của bà, chính vì thế, Khương Mạn Y mới cảm thấy áy náy, cảm thấy tội cho con bé, nên dốc hết sức mình để con bé bằng bạn bằng bè xung quanh, không bị tủi thân.
Khương Vũ đẩy đẩy Khương Mạn Y, nói: “Được rồi mẹ, con chỉ đi tập huấn nửa tháng, tính ra cũng chỉ có hai tuần. Tương lai nếu con đi học đại học, mẹ không yên tâm về con thế này, chẳng nhẽ muốn đi theo con đến đó học cùng con à.”Khương Mạn Y không hề lo lắng về vấn đề này, “Con cũng đã vào Esmela rồi, đại học có thể cách xa Bắc Thành sao?”
“Chuyện đó cũng không chắc, Bắc Thành toàn là đại học tốt, chưa chắc con đã thi đỗ, mẹ đừng vui mừng quá sớm.”
“Mẹ đã hỏi thăm từ chỗ giáo viên chủ nhiệm lớp các con rồi, cậu chàng mà con qua lại ấy... thành tích không phải là tốt bình thường đâu, đó là ứng cử viên cho vị trí hạng nhất tỉnh đấy, tương lai thi đậu đại học Bắc Thành là cái chắc, con không học cùng một trường đại học với người ta ư?”
Khương Vũ vô cùng cạn lời, “Làm gì có người nào như mẹ! Sao mẹ lại hỏi thăm giáo viên chủ nhiệm những chuyện này chứ!”
“Đương nhiên mẹ phải hỏi thăm.” Khương Mạn Y véo tai Khương Vũ, “Mẹ đồng ý cho con học múa, nhưng học hành tuyệt đối không được sa sút, biết chưa?”
“Con biết rồi, mẹ mau về đi mau về đi.” Khương Vũ đẩy Khương Mạn Y về.
“Đúng rồi, còn nữa, mẹ vẫn có lời muốn dặn dò con.” Khương Mạn Y ghé lại gần cô, nói: “Sau khi vào đó thì chăm chỉ học múa, chăm chỉ học kỹ năng, nhưng không được quá tin tưởng người khác, kể cả Bạch Thư Ý và Tiết Gia Di. Họ là bạn học cùng khóa của mẹ con... à Bộ Đàn Yên, nhưng... mối quan hệ không mấy tốt đẹp. Tóm lại, không được tin tưởng bọn họ.”
Tuy Khương Vũ thấy Khương Mạn Y nghĩ hơi nhiều, cô chỉ là một học sinh, chẳng có liên quan gì đến Bộ Đàn Yên. Cho dù hai người họ có xích mích với Bộ Đàn Yên, thì có thể bắt bẻ đứa học sinh nghèo như cô sao. Nhưng để Khương Mạn Y không lo lắng nữa, cô vẫn gật đầu thật mạnh, “Mẹ, con sẽ cẩn thận.”
Lúc này, cũng nhìn thấy không ít xe sang lái vào cửa lớn của trung tâm nghệ thuật Esmela. Khương Mạn Y không ngừng ngoảnh lại nhìn cô, dặn dò cô tuyệt đối không được tằn tiện, mẹ có tiền.
Khương Vũ rất cảm động, cô vẫn luôn cảm thấy, mẹ một thân một mình nuôi cô khôn lớn đến bây giờ, vốn chính là một nữ siêu nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hoả Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh Nguồn: lustaveland.com, truyenfull.vn, goctruyen.com Trạng thái: full Khương Vũ hồi sinh và trở về tuổi 17 trong nghèo đói bất lực. Trong kiếp trước, cô ấy bị ép phải từ bỏ giấc mơ ballet v...