Chương 63: Tình yêu của ba mẹ
Chạng vạng tối, Khương Mạn Y tan tầm trở về nhà, vô cùng hào hứng nói với Khương Vũ: “Tiểu Vũ, tối nay mẹ con mình ra ngoài ăn cơm đi, mẹ sẽ đãi con một bữa hoành tráng ở trung tâm Hoàn Cầu luôn! Nhà mình phải làm một bữa chúc mừng chứ!”
Khương Vũ đang đeo tạp dề, đi ra từ phòng bếp, trên tay còn bưng một bát thịt xào tỏi thơm nức mũi.
“Mẹ chẳng có thành ý gì cả, mời cơm mà không nói sớm, con nấu xong hết rồi.”
“Ôi hôm nay đúng là có lộc ăn rồi, con gái của mẹ tự tay nấu cơm cho mẹ cơ mà!” Khương Mạn Y bỏ túi xách xuống, nhìn mâm cơm tươm tất trên bàn ăn, không tiếc lời tán dương: “Tay nghề không tệ đó nha!”
Khương Vũ đi tới ngồi bên cạnh mẹ, vừa xoa bóp vai cho bà vừa nói: “Mẹ, con biết những năm qua mẹ vất vả, bây giờ con gái trưởng thành rồi, sau này để con chăm sóc mẹ nhé.”
“Thôi thôi, còn nhờ cô chăm sóc à, không khiến mẹ bận lòng là tốt rồi.”
Khương Mạn Y cầm đũa định gắp một miếng thịt, Khương Vũ len lén bật TV, trên màn hình đang phát lại mấy màn trình diễn cũ của Trình Dã để kỷ niệm 15 năm ra mắt.
Nghe tiếng ông hát, sắc mặt Khương Mạn Y có chút mất tự nhiên, thầm nghĩ: “Sao lại mở trúng cái này thế nhỉ?”
“Con mở bừa đấy ạ.”
Khương Mạn Y cầm điều khiển TV, nói: “Vậy để mẹ đổi sang kênh phim truyền hình.”
“Thôi không sao ạ.” Khương Vũ lấy điều khiển khỏi tay mẹ: “Trình Dã hát hay mà, rất có không khí, con thích chú ấy lâu lắm rồi.”
Khương Mạn Y cũng không miễn cưỡng, tiếp tục im lặng ăn cơm.
Sân khấu rất náo nhiệt, Trình Dã quả không hổ danh là ngôi sao lớn, từ nụ cười, giọng ca cho đến từng cử chỉ động tác đều toát ra phong phạm, làm khán giả bên dưới không ngớt lời cảm thán.
Khương Vũ làm vẻ hờ hững, hỏi: “Mẹ, mẹ thấy Trình Dã thế nào?”
Khương Mạn Y nhạy cảm hỏi lại: “Thế nào là thế nào cơ?”
“Vị minh tinh này, hẳn phải là ca sĩ thời mẹ ấy nhỉ, mẹ có thích chú ấy không?” Khương Vũ cẩn thận quan sát nét mặt bà: “Ý con là, mẹ có thích nghe bài hát của chú ấy không?”
“Mẹ cũng không hay nghe nhạc lắm.”
Khương Mạn Y đảo cơm trong bát, tâm trạng có phần đi xuống.
“Con nhớ là mẹ cũng thích hát lắm mà, hồi trước đi KTV mẹ toàn tranh microphone với con còn gì.”
“Ừm.”
“Vậy mẹ có thích Trình Dã không thế ạ?”
Khương Mạn Y buông đũa xuống: “Sao con cứ nhắc tới anh ta vậy?”
“Thì con thích chú ấy mà, nên mới buôn chuyện với mẹ thôi. Sao mẹ phản ứng kỳ vậy?”
“Có gì đâu mà kỳ?”
Khương Mạn Y thoáng nhìn người đàn ông đang tỏa sáng trên sân khấu hoành tráng kia, nhưng rồi lại vội vàng thu mắt về, cúi đầu tiếp tục và cơm: “Quãng giọng của anh ta rất rộng, hát thể loại nhạc gì cũng hợp, nhưng mấy năm nay chỉ toàn hát nhạc pop với tình ca, kỳ thực thể loại nhạc phù hợp với anh nhất... vẫn là Rock n’ Roll. Năm xưa dùng Rock n’ Roll để ra mắt, đáng tiếc nay lại từ bỏ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả
Roman d'amourTác giả: Xuân Phong Lựu Hoả Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh Nguồn: lustaveland.com, truyenfull.vn, goctruyen.com Trạng thái: full Khương Vũ hồi sinh và trở về tuổi 17 trong nghèo đói bất lực. Trong kiếp trước, cô ấy bị ép phải từ bỏ giấc mơ ballet v...