Chương 42

88 1 0
                                    

Khương Vũ đến ban hậu cần đổi phòng ký túc xá, đồng thời nộp hết phí ký túc xá nửa tháng trong một lần.

Nửa tháng đã phải nộp 3 vạn, đúng là còn đắt hơn cả khách sạn cao cấp. Thảo nào trung tâm nghệ thuật Esmela có thể xây dựng một khuôn viên rộng như này trong Thành phố khoa học tấc đất tấc vàng này, lấy mỡ nó rán nó*.

*Hình ảnh ẩn dụ ngoài mặt thì lợi ích của người khác dành cho mình, nhưng thực chất lợi ích đó lại cộng vào cái giá mình phải bỏ ra. (Nguồn Baidu)

Nhưng may thay, cô và Lâm Miểu được phân vào cùng một phòng ký túc xá, vừa hay thuận tiện cho cô hoàn thành nhiệm vụ “Cứu rỗi cô bé Lọ Lem”.

Lâm Miểu nhìn thấy Khương Vũ kéo vali đi vào thì vui vẻ vô cùng, nhiệt tình giúp cô trải ga giường chăn nệm, sắp xếp bàn học.

Sắp xếp hành lý xong xuôi, mấy cô gái trong phòng ký túc xúm lại cùng bàn luận về chủ đề mỹ phẩm và kiểu tóc. Lâm Miểu còn lấy hai bộ tóc giả cô ấy cất giấu ra, đứng trước gương đội thử một lúc.

Tại sao người ta lại nói kiểu tóc quyết định nhan sắc cơ chứ? Sau khi Lâm Miểu đội bộ tóc giả xoăn sóng lên, thần thái trên người hoàn toàn thay đổi, cộng thêm vóc dáng thon thả cao ráo của cô ấy, khí chất nữ thần cũng toát ra theo, hoàn toàn khác bộ dạng “tomboy” mọi người thấy hằng ngày.

Khương Vũ không khỏi cảm thán, cô ấy đúng là rất có tố chất “Cô bé Lọ Lem”!

Một cô gái có vóc dáng nhỏ con, để kiểu mái công chúa Nhật Bản, dáng vẻ ngoan ngoãn dễ thương tên Mộc Tử Nhàn tò mò hỏi: “Cậu để tóc dài cực kỳ xinh luôn! Vì sao lại cắt tóc ngắn giống như con trai thế? Bây giờ có rất ít nữ sinh cắt tóc ngắn như này.”

Thực ra ban đầu Khương Vũ cũng muốn hỏi câu này, nhưng sau khi nhìn thấy Lâm Huyên Nhi, không cần hỏi cô cũng đã đoán được bảy tám phần.

Không nằm ngoài dự đoán, chỉ thấy Lâm Miểu giải thích rằng: “Là em gái tớ Lâm Huyên Nhi, nó không cho tớ để tóc dài, ngay cả đầu bob cũng không được để, nhất định phải cắt ngắn ơi là ngắn, ngắn giống như tóc con trai mới được.”

Mộc Tử Nhàn kinh ngạc kêu lên: “Ôi mẹ ơi! Đây là chuyện lạ đời gì vậy, như thế cũng quá đáng lắm rồi đấy! Đứa em gái này của cậu... rốt cuộc có phải em ruột cậu không vậy! Sao có thể như thế được!”

Lâm Miểu bất lực nói: “Nó là con gái mẹ kế tớ dẫn theo, là con gái của mẹ kế với chồng cũ, không có quan hệ gì với bố tớ.”

“Vậy cậu đúng là...” Mộc Tử Nhàn và Khương Vũ nhìn nhau một cái, trong đầu cùng lúc bật lên bốn chữ: “Cô bé Lọ Lem”.

Còn phải nói sao, chẳng phải Cinderella cũng để cho mẹ kế và con gái bà ta “tu hú chiếm tổ”, rõ ràng cô ấy là chính chủ, nhưng lại trở thành người hầu quét dọn trong nhà.

Bây giờ chẳng phải Lâm Miểu đã trở thành con sen hầu hạ Lâm Huyên Nhi rồi sao.

“Cậu phải phản kháng chứ!” Mộc Tử Nhàn kích động nói: “Cậu càng nhường nhịn cô ta, cô ta càng được nước mà lấn tới, cậu phải học cách phản kháng.”

Lâm Miểu thở dài một tiếng, “Ở nhà mẹ nó nói một là một hai là hai, nếu tớ phản kháng, có khả năng sinh hoạt phí của tớ sẽ bị cắt xén, chứ đừng nói là học múa ba lê nữa.”

“Vậy bố cậu thì sao?” Khương Vũ tò mò hỏi: “Chẳng lẽ ông ấy không quản mẹ kế của cậu sao? Sao lại để người ta ức hiếp cậu như thế.”

“Bố tớ với mẹ kế rất tình cảm, mẹ kế ở nhà làm nội trợ, quản lý tiền bạc nắm quyền trong nhà, Lâm Huyên Nhi lại rất biết làm nũng, còn lúc nào kể tội tớ, khiến bố tớ tưởng rằng ở nhà tớ bắt nạt nó. Tớ không dám cãi lại mẹ kế, chỉ có thể cãi lại bố tớ, kết quả mối quan hệ của bố con tớ... rất tồi tệ, đã lâu lắm rồi tớ không nói chuyện với bố tớ.”

Nghe những lời trần thuật của Lâm Miểu, Khương Vũ đỡ trán, cảm nhận sâu sắc rằng... Lâm Miểu đang tự tay hủy hoại cuộc sống của mình.

Vốn dĩ, mẹ kế ở nhà làm nội trợ, vậy thì rõ ràng bố cô ấy có quyền quyết định về mặt kinh tế, mà nói trắng ra Lâm Huyên Nhi cũng chỉ là con vợ kế không cùng huyết thống, Lâm Miểu mới là con gái độc nhất trong nhà.

Trái lại bây giờ lại để hai mẹ con từ bên ngoài đến “chiếm tổ”.

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ