Chương 88

71 1 0
                                    

Mấy ngày trung thu này, đúng dịp cô Lăng Toàn phải đến phân khu Esmela ở Hải Thành, tham gia hội nghị giao lưu nghiên cứu về ba lê với các vị chủ tịch, trực tiếp dẫn theo Khương Vũ.

Bà nhìn ra được, cô gái nhỏ trong đoạn thời gian này luyện múa mất tập trung, sau khi hỏi kỹ, chẳng qua cũng chỉ là chút ưu sầu của thiếu nam thiếu nữ yêu nhau mà thôi.

Trong những năm tháng thanh xuân gặp được thiếu niên khiến tim đập thình thịch, canh cánh trong lòng, nhớ mãi không quên, là cảm xúc tươi đẹp và bình thường biết bao chứ.

Trong khoang hạng nhất yên tĩnh, Lăng Toàn dịu dàng nói với Khương Vũ: "Lúc trước ta cũng có một học trò nhỏ, khi lớn như em này, thích một nam sinh không tương xứng với nó."

Khương Vũ thắt dây an toàn cho mình, hỏi: "Là Bộ Đàn Yên và ba nuôi em sao?"

"Xem ra ba xem thật sự rất thương em, bí mật như vậy mà cũng nói với em rồi."

"Vâng ạ."

Thật sự mà nói, cô và Tạ Uyên cũng là vì vậy mới quen biết.

"Bạn học Tiểu Đàn khi đó, cũng là rất yêu anh ta, yêu đến mê hoặc tâm hồn, nói cái gì mà không múa ba lê nữa, muốn theo anh ta ra ngoài lang bạc dốc sức làm ăn.

Sau đó, cô ấy thậm chí còn bỏ buổi diễn xuất quan trọng đã luyện tập và dàn dựng nửa năm, chạy đến Thâm Quyến, ở trong phòng thuê dưới tầng hầm với anh ta nửa tháng, kết quả em đoán xem ra sao?"

Khương Vũ nâng quai hàm, say sưa lắng nghe: "Vâng, sau đó thì sao ạ?"

Lăng Toàn nhận cốc cà phê tiếp viên hàng không đưa cho, từ tốn nói: "Sau đó chính mình ảo não trở về, viết giấy cam đoan hai nghìn chữ cho tôi, bảo đảm nhất định sẽ học múa thật tốt, sẽ không trốn học nữa."

Khương Vũ không nhịn được, phì một cái bật cười: "Không ngờ rằng nữ vương ba lê đại danh đỉnh đỉnh, lại cũng có lúc bị giáo viên bắt viết giấy cam đoan."

"Ừ, đừng nhìn cô ấy tiếng tăm vang dội, ngang bướng lắm, hoàn toàn khác với Tiểu Vũ."

"Người khác đều nói hai người bọn em rất giống nhau."

"Bọn em chỉ là nhìn giống như nhau thôi."

Tuy rằng Lăng Toàn đã xác định Khương Vũ chính là con gái ruột của Bộ Đàn Yên, thế nhưng hoàn cảnh trưởng thành từ nhỏ của hai người hoàn toàn khác nhau, vì thế tính cách cũng khác xa.

Bộ Đàn Yên từ nhỏ đã được cuộc sống hậu đãi, gia cảnh giàu có, ba mẹ yêu thương bà, tôn sủng là hòn ngọc quý trên tay.

Bà làm việc sẽ không cân nhắc hậu quả, dù sao có Bộ gia cùng với người mẹ nữ cường nhân kia sẽ giải quyết cho bà.

Nhưng điều kiện sinh hoạt của Khương Vũ không phải tốt như vậy, cho nên cô cho dù là học múa hay là làm việc, đều rất ổn định, khắc khổ chịu làm, bởi vì biết cơ hội tới không dễ, vô cùng quý trọng.

"Sau đó thì sao?" Khương Vũ tiếp tục truy hỏi: "Bạn học Tiểu Đàn có tuân thủ nội dung giấy cam đoan của mình không ạ?"

"Cô ấy tuân thủ, tập múa thật tốt, cũng không chạy đi nữa."

Khương Vũ hơi cảm thấy kinh ngạc: "Không quá phù hợp với tính cách của bà ấy nhỉ."
Từ mấy câu ngắn ngủi trong hồi ức của Khương Mạn Y, Khương Vũ có thể nhìn thấy Bộ Đàn Yên, nhưng không phải là bạn học Tiểu Đàn ngoan ngoãn nghe lời nha, vừa hay ngược lại, bà vô cùng phản nghịch.
"Lúc đó ta cũng cảm thấy rất kỳ quái." Lăng Toàn mỉm cười: "Vì thế ta liền hỏi cô ấy, có phải là Tạ Uyên đối xử không tốt với cô, hay là hai người mâu thuẫn.

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ