Chương 81

78 2 0
                                    

Cừu Lệ cuối cùng vẫn đáp ứng Khương Vũ, đi gặp bác sĩ tâm lý, thử tìm nguồn gốc bị bệnh của cậu.

Bác sĩ thử tiến hành mấy lần thôi miên trị liệu cho anh, có điều hiệu quả không quá tốt, bởi vì lúc nhỏ Cừu Lệ bị ba mình thôi miên rất nhiều lần, bản thân vô cùng kháng cự đối với loại trị liệu như này.

Lại thêm ý chí của anh vô cùng mạnh mẽ, bất kỳ trị liệu quá cấp tiến nào, cũng không thích hợp với anh.


Bác sỹ chỉ có thể dùng cách khác khá là ôn hòa, để cho anh thông qua phương thức ngủ, trong giấc mộng lần nữa trở lại quá khứ, tìm kiếm cánh cửa sổ chưa từng mở ra kia.

Cừu Lệ nghĩ lại rất nhiều chuyện lúc nhỏ.

Ví dụ như ba vì để cho anh cai kẹo, buộc chặt anh trên ghế, miệng ngậm kẹo mút, xem những bức ảnh máu tanh buồn nôn trên màn hình máy chiếu, sau đó lặp lại làm sâu thêm ký ức, đến nỗi mỗi lần anh vừa thử đến mùi vị của kẹo, trong đầu tự nhiên sẽ hiện lên những bình ảnh buồn nôn.

Sau đó, vừa nhìn thấy kẹo sẽ xuất hiện phản ứng nôn mửa...

Lại ví dụ như, vì để cho anh mất đi cảm giác đồng tình và lương thiện, ép buộc anh tự tay giết chết chú chó nhỏ mà anh nuôi ba năm....

Tất cả những gì đáng sợ mà Cừu Lệ gặp phải, làm cho trong lòng anh tự sinh ra cơ chế bảo vệ bản thân, ngũ giác bắt đầu đóng kín, đối với bất kỳ kích thích về sinh lý tâm lý của mình... đều mất đi cảm giác.

Anh không còn cảm nhận được vị ngọt, thế nên cũng không hề nôn nữa.

Mất đi đau đớn, cho nên cho dù ông ta kích điện với anh thế nào, Cừu Lệ đều không thốt lên một tiếng.

Mất đi lòng đồng tình, thế lên hành hạ đến chết trước mắt, tiếng kêu thảm thiết đến khàn cả giọng của động vật nhỏ, anh đều thờ ơ không động lòng...

Lâu dần, anh bị quăng đến tầng thứ mười chín của địa ngục, trong thế giới đó, sống như một cái xác chết di động, lạnh lùng chăm chú nhìn nhân gian.

Sống không bằng chết.

Cũng may, trong tuổi thơ u ám của anh, nếu như còn có một vầng sáng, có lẽ đó chính là người phụ nữ kia ---

Mẹ.

Mẹ rất đẹp, lúc cười lên, khóe miệng có hai má lúm đồng tiền ngọt ngào.

Mỗi lần mẹ đều mang rất nhiều rất nhiều kẹo đến cho anh, ôm anh vào lòng, sau đó vuốt đầu nhỏ của anh, nói Lệ Lệ đáng yêu quá.

Có lẽ mẹ là người duy nhất trên thế giới này, cảm thấy anh đáng yêu.

Cừu Lệ vẫn nhớ buổi trưa đó, ba không ở đó, mẹ nghỉ trưa trong phòng làm việc tiếp đón bệnh nhân của ba.

Tiểu Cừu Lệ đẩy cửa phòng ra, đưa con chim nhỏ bị anh dùng ná bắn bị thương đến trước mặt bà, cười tặng cho bà.

Mẹ nhìn thấy chú chim nhỏ máu me đầm đìa, sợ hết hồn, sau đó dùng ngữ khí rất rất hung dữ nói với anh, tuyệt đối không được đả thương động vật nhỏ, bằng không bà sẽ không quan tâm đến anh nữa.

Tiểu Cừu Lệ hỏi bà tại sao?

Mẹ nói: "Bởi vì chim nhỏ cũng sẽ cảm nhận được đau đớn."

Tiểu Cừu Lệ nói: "Nhưng con không hề cảm giác được chút nào."

Nói rồi, tay nhỏ của anh nắm chặt lại, chú chim nhỏ trong lòng bàn tay anh giãy giụa, cuối cùng mệnh tuyệt bỏ mình.

Một sinh mệnh nhỏ bé thấp kém yên lặng mất đi.

Buổi trưa đó lặng lẽ, không có âm thanh của gió, cũng không có tiếng ve.

Cừu Lệ sau này hồi tưởng lại buổi trưa yên tĩnh kia vô số lần, anh rất khó quên buổi trưa ngày đó... ánh mắt mẹ nhìn anh.

Cũng từ sau ngày đó, anh không còn gặp lại mẹ nữa.

Là biểu hiện của anh quá tệ, mẹ không muốn đưa kẹo ngon cho mình nữa, cũng không cười dịu dàng với mình nữa...

Mộng Trong Mộng - Xuân Phong Lựu Hoả Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ