Căn cứ quân chính phủ hành tinh cách đó khoảng 1km đã bị số lượng lớn quái vật máy móc tàn phá, không chỉ cơ sở vật chất trên mặt đất mà cả cơ sở dưới lòng đất cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Mặt đất nứt vỡ, lũ quái vật hoành hành, khói lửa cuồn cuộn, cũng như số lượng lớn đống đổ nát và xác chết còn sót lại sau trận chiến đã vẽ nên một bức tranh về cái chết và sự hủy diệt... Căn bản không cần tính đến khả năng có người sống sót.
"Có vẻ như không cần phải hạ cánh nữa rồi..." Breakdance Man trầm ngâm nói.
"À mà... Cho ta hỏi..." Phong Bất Giác cắt ngang và hỏi, "Có bao nhiêu người trên hành tinh này? Tổng diện tích khu vực có người ở chiếm bao nhiêu phần trăm hành tinh? Ngoài ra, có bao nhiêu cơ quan chính phủ hành tinh có khả năng liên lạc giữa các vì sao? Lần lượt ở đâu?"
"Trên đường tới đây ta đã tra rồi." Breakdance Man trả lời trong khi lấy dữ liệu từ bảng điều khiển trước mặt. "Theo cơ sở dữ liệu của liên minh, tổng dân số của ZZZZ Star là khoảng 250 triệu, tỷ lệ sử dụng của hành tinh là 14%. Tất nhiên, chỉ có chính phủ hành tinh cấp cao nhất của hành tinh có thiết bị du hành và liên lạc giữa các vì sao..." Hắn dừng lại một chút, "Tuy nhiên, căn cứ gửi tín hiệu cho chúng ta vào lúc này không phải là cơ quan Liên Minh Giữa Các Vì Sao mà họ đã báo cáo với Liên Bang Ngân Hà..."
"Chà, điều đó không có gì kỳ quái." Phong Bất Giác nói.
"Không kỳ quái?" Breakdance Man nghi ngờ hỏi.
"Đúng, điều này là bình thường. Căn cứ ở trước mặt chúng ta chắc chắn là một cơ sở quân sự bí mật... bằng không nó sẽ không được xây dựng ở vùng đất hoang như vậy." Phong Bất Giác nói, "Một cơ sở như thế này trên Shrugging Star, tất nhiên, Chính phủ sẽ không báo cáo với Liên Bang Ngân Hà hay Liên Minh Siêu Anh Hùng Vũ Trụ. Cho dù nơi này bị thế giới bên ngoài phát hiện... họ có thể nói đó là bí mật quân sự và họ có quyền không báo cáo." Hắn xòe hai tay ra, "Trên thực tế, bí mật này hiện tại thật sự có tác dụng." Nếu không có căn cứ này tồn tại, e rằng tinh cầu này thậm chí còn không thể phát ra tín hiệu cầu cứu."
"Tại sao vậy?" Tap Monster lại hỏi.
"Điều này là hiển nhiên..." Giác Ca thường vô tình bộc lộ giọng điệu kiêu ngạo của mình khi suy luận, "Bước đầu tiên trong hành động của Dr.Q khẳng định là kiểm soát chính phủ hành tinh cấp cao nhất của ZZZZ Star.
Bước đầu tiên của bất kỳ kế hoạch nào cũng rất quan trọng, càng được thực hiện hoàn hảo thì các bước tiếp theo sẽ càng trôi chảy. Lấy tình hình trước mắt làm ví dụ, chỉ cần Dr.Q lên kế hoạch cẩn thận và di chuyển nhanh chóng, ông ta có thể K.O chính phủ hành tinh cầm quyền trước khi họ yêu cầu sự giúp đỡ từ thế giới bên ngoài.
Mà hắn... rõ ràng đã làm điều đó.
Việc Dr.Q xâm lấn xâm nhập vào kênh liên lạc của Curry vừa rồi đủ để chứng minh rằng chính phủ hành tinh đã rơi vào tay giặc. Dr.Q chắc chắn đã chiếm dụng tài nguyên của chính phủ hành tinh, cho nên mới có thể chiếm được vị trí của chúng ta rất sớm và hoàn thành cuộc xâm lược."
"Ah! Ta hiểu rồi!" Tap Monster nói tiếp, "Mặc dù Dr.Q đã dẹp xong chính phủ hành tinh, nhưng hắn chắc chắn không biết trước về sự tồn tại của căn cứ này. Khi hắn tìm thấy điều này trong cơ sở dữ liệu của chính phủ hành tinh rồi cử quân tới đánh thì báo động đã được phát ra ở đây rồi."