Sau khi nhảy được một khoảng cách nhất định, Phong Bất Giác quay đầu lại nhìn một cái.
Mặc dù đi không tính là quá xa nhưng bóng dáng của các đồng đội đã mơ hồ không rõ. Rõ ràng, mùi hôi thối dày đặc trong không khí không chỉ hôi mà còn có tác dụng làm giảm tầm nhìn.
"Chà... tầm nhìn kém thật..." Giác Ca tự nhủ, sau đó lại liếc nhìn xung quanh, "Tốt nhất là nên nhớ vị trí trước..."
Dù gì thì cũng đã chơi Thiên Đường Kinh Hãi được hai tháng rồi, ngay cả một người mới hoàn toàn cũng sẽ có được một số kinh nghiệm chơi của riêng mình chứ đừng nói đến Phong Bất Giác.
Ngày nay, Giác Ca đã phát minh ra một "phương pháp ghi nhớ bản đồ" độc đáo.
Phương pháp cụ thể là chia nhỏ bộ nhớ: dùng một vùng tương đối rộng làm ranh giới, tìm một điểm tương đối trống để đứng, nhìn xung quanh, khóa lại một vài chi tiết và nhớ chúng. Bằng cách này, hắn có thể đưa toàn bộ khu vực đó vào tâm trí mình như một mảnh ghép. Bằng cách làm theo phương pháp này một vài lần, hắn có thể tạo ra nhiều mảnh ghép trong đầu và sau đó từ từ nhớ lại bản đồ hoàn chỉnh thông qua tư duy đan xen và thông qua các mối quan hệ vị trí của chúng.
Địa hình đầm lầy trước mặt có thể là một cảnh tượng khó nhớ trong mắt người khác, nhưng trong mắt hắn lại rất dễ nhận ra.
Tất nhiên... cũng có hai loại bản đồ mà Phong Bất Giác không thể ghi nhớ. Loại thứ nhất là không gian giống hệt nhau, liên tục lặp lại và tách biệt với nhau (chẳng hạn như những cánh cửa); loại thứ hai là không gian hỗn loạn mang tính ngẫu nhiên, không có quy luật rõ ràng và không thể quay trở lại một cách bình thường (chẳng hạn như cùng một cánh cửa sẽ dẫn đến nơi khác nếu mở lần thứ hai).
Nói ngắn gọn, Phong Bất Giác bước đi và ghi nhớ theo cách riêng của mình, ngày càng xa hơn ở nơi nguy hiểm đầy phân này.
Khoảng mười phút sau, dị thường xuất hiện...
"Ah..."
"Ah..."
Liên tiếp những tiếng "rên" vang lên, nghe giống như đàn ông và phụ nữ, và dường như có một số tiếng kêu kỳ lạ giống như động vật xen lẫn trong đó.
(Để tránh hiểu lầm, ta muốn chú thích là tiếng "rên" ở đây không phải là loại nứng mà là loại rất đáng sợ.)
"Ừm... Quả nhiên đã xuất hiện..." Phong Bất Giác lẩm bẩm, sử dụng đặc hiệu【 Đạp Hư 】để dừng lại giữa không trung và nhìn xuống.
Chỉ thấy những cánh tay đầy bẩn thỉu nhô ra từ đầm lầy phân bên dưới. Những bàn tay đầy bùn đó như móc câu với các đốt ngón tay vặn vẹo và cử động co giật, chúng không ngừng đưa tay lên nắm lấy như đang tìm cọng rơm cứu mạng.
Những tiếng rên rỉ tuyệt vọng kèm theo những bong bóng bốc lên từ đáy đầm lầy giống như lời nguyền đòi mạng, không ngừng rót vào tai người chơi khiến mọi người dựng tóc gáy.
Nhưng... Phong Bất Giác sẽ không dựng tóc gáy, hắn vẫn bình tĩnh phân tích tình hình trước mắt.
"Có sự kiện được kích hoạt, chứng tỏ phía trước có cái gì đó." Hắn cẩn thận giữ chân mình ra khỏi phạm vi của những cánh tay đó và chậm rãi di chuyển đôi mắt của mình, "Ở đây cơ bản không có lối rẽ, chỉ có một con đường có thể đi..." Hắn nhìn con đường đá sỏi bên dưới, "Mà con đường này cũng không phải là con đường dẫn đến nhiệm vụ tuyến..." Hắn khá chắc chắn về điều này, bởi vì hướng mà Phế Sài Thúc bọn họ chỗ đi so với hướng này rõ ràng cho thấy trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, "A... Thuyết minh ta đã rất gần... Sẽ là gì chứ..."