Sân khấu quen thuộc, khung cảnh quen thuộc.
Kỹ sư ánh sáng đã mở đầu chương trình bằng một kỹ thuật hoa lệ có thể gây ra chứng động kinh.
Trong khu vực thí sinh đen tối, bảy nhà văn cho cuộc thi hồi sinh, bao gồm cả Phong Bất Giác, đã có mặt.
Người quay phim ở camera số 1 xoay ống kính theo một tần số nhất định, tạo ra cảm giác sống động có cũng được mà không có cũng không sao.
Đạo diễn ra lệnh thông qua micro trên tai nghe, DJ hiện trường mở nhạc lớn với nhịp điệu dập dùng.
Giây tiếp theo, người dẫn chương trình bước lên sân khấu.
MC vẫn là Oscar lần trước, hôm nay mặc một bộ vest màu xám bạc, quần jean sẫm màu, tai trái đeo tai nghe, trên miệng có micro.
Giống như chương trình trước, hắn không hề bị lay động bởi âm nhạc ầm ầm xung quanh mà chỉ bước vào giữa sân khấu với dáng đi điềm tĩnh.
Ánh sáng đột nhiên dừng lại và tập trung vào hắn.
Oscar nhìn vào camera, đọc rõ ràng lời mở đầu: “Chào mừng đến với... Tôi Là Nhà Văn! Tôi là người dẫn chương trình, Oscar.”
Nói xong hắn hơi cúi đầu.
Ánh đèn chiếu sáng khán phòng đúng lúc này, dưới sự chỉ huy của đạo diễn, bốn camera nhắm vào khán phòng bắt đầu di chuyển, khoảnh khắc khán giả vỗ tay cổ vũ, camera lia qua.
Các nhân viên đã thực hiện những pha mở đầu như thế này vô số lần, họ rất quen thuộc với việc này. Trừ khi Oscar vô tình ngã xuống sân khấu, nếu không đều chỉ cần làm một lần là được.
“Những người bạn ở khán đài, quý khán giả trước TV, trên mạng...” Sau một đoạn BGM, Oscar lập tức tiếp tục, "Hôm nay là một ngày đặc biệt.” Hắn dừng lại vài giây, hơi nghiêng người và nói: " Hôm nay, trên sân khấu Tôi Là Nhà Văn, có bảy thí sinh mọi người rất quen thuộc.”
Suy cho cùng, hắn vẫn là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, có thể kết hợp hoàn hảo giữa giọng điệu và cử chỉ nhỏ. Vừa nói, Oscar vừa tự nhiên lùi lại vài bước, đi tới trước bục thí sinh.
“Kể từ khi tập đầu tiên của Tôi Là Nhà Văn được phát sóng, chúng tôi đã trải qua 20 đêm như thế này.” Oscar tiếp tục, "Trong khoảng thời gian này, nhóm chương trình của chúng tôi đã chào đón tổng cộng 26 nhà văn với phong cách độc đáo và khó quên.” Hắn hít sâu một hơi. “Nhưng cuối cùng... chỉ có bảy người có thể có mặt trên sân khấu chung kết của chúng tôi.” Nói đến đây, hắn giơ tay lên một góc 45 độ và ra hiệu về phía màn hình lớn.
Trên màn hình hiện lên hình ảnh của sáu nhà văn, diện mạo và biểu cảm của mỗi người đều được chỉnh sửa để trông giống như một tên mafia, bút danh của họ cũng được đánh dấu bên dưới ảnh.
Mà bên cạnh sáu tấm hình có một khoảng trống, trong khoảng trống hiện ra một bóng đen, phía trên bóng đen có dấu chấm hỏi lớn.
“Hiện tại... có sáu thí sinh đã trải qua nhiều bài kiểm tra và bước vào vòng chung kết, nhưng...” Oscar tiếp tục với giọng điệu dè dặt: “Vẫn còn một ghế trống...” Hắn lại vẫy tay chỉ vào ghế thí sinh bên cạnh, “Cơ hội vào vòng chung kết này… sẽ thuộc về ai...”