“Đừng bắn!" Gordon là người đầu tiên giơ tay lên và hét lên: "Chúng ta không có vũ khí!”
“Ta biết.” Phong Bất Giác vừa nói vừa thản nhiên đặt khẩu súng tiểu liên trong tay lên bảng điều khiển bên cạnh, “Nhưng ta có...” Còn chưa nói xong, hắn ba quả lựu đạn từ trong túi áo, “... Hơn nữa có rất nhiều.”
“Ngươi... Ngươi muốn làm gì...” Gordon sắc mặt tái nhợt vì sợ hãi, ánh mắt nhìn thẳng vào quả lựu đạn trong tay Giác Ca.
“Đúng vậy nha... Ta muốn làm gì đây nhỉ...” Phong Bất Giác lặp lại lời của đối phương, rồi ném qua lại ba quả lựu đạn giữa hai tay như chơi tung hứng.
“Ha...” Nhược Vũ ở bên cạnh thở dài thật sâu, nhưng cô không nói gì, mặc kệ Giác Ca tiếp tục gây sự.
“Aha! Ta nghĩ ra rồi!” Phong Bất Giác vừa nói lời này, hắn dùng hai tay bắt hai quả lựu đạn, tay kia thì dựng thẳng ngón trỏ lên để bên cạnh mặt, bày ra bộ dạng chợt có ý tưởng.
Mà khi hắn dựng thẳng ngón trỏ lên, hắn cũng tiện tay ném quả lựu đạn thứ ba đi.
“Oh my God!” Gordon thấy thế cực kỳ sợ hãi, lập tức bay về phía trước và bắt lấy quả lựu đạn như một tiền vệ lao về phía trước để bắt bóng.
“Thân thủ không tệ nha, ‘cục trưởng Gordon’.” Phong Bất Giác nhìn Gordon đang nằm trên mặt đất và mỉm cười, trong lời nói của hắn rõ ràng có sự mỉa mai, đặc biệt là khi khắn nói ba chữ “cục trưởng Gordon”.
“Đồ điên nhà ngươi!” Gordon đổ mồ hôi đầm đìa, ngẩng đầu hét lớn: "Chính ngươi cũng sẽ bị nổ chết đấy!”
“Nhưng không phải giờ ta vẫn sống rất tốt ư?” Phong Bất Giác hỏi ngược lại.
Dứt lời, hắn nhét hai quả lựu đạn trên tay vào túi áo khoác, rồi lấy khẩu súng lục có cán ngọc trai ra.
“Trên thế giới này có một số việc có thể bị con người khống chế.” Giác Ca nói, áp súng vào cằm, “Có một số việc không thể khống chế được.”
Cách ——
Hắn bóp cò không chút do dự, với nụ cười đặc trưng của Joker trên khuôn mặt.
Khi bóp cò, ngoại trừ Nhược Vũ và bản thân Giác Ca, mọi người trong phòng đều khẽ run lên.
“Hahaha...” Phong Bất Giác ngồi xổm xuống với một nụ cười và nhìn Gordon từ khoảng cách gần, “Vừa rồi ngươi nhất định nghĩ... Sẽ có não tuôn ra đúng không?” Hắn dừng một chút, “Đúng vậy... Đây chính là khẩu súng các ngươi cho ta, bên trong chỉ có một viên đạn.”
Trong lúc nói, Giác Ca chĩa súng vào giữa lông mày Gordon: "Các ngươi cho rằng ngươi có thể khống chế hết thảy, các ngươi cho rằng ta trốn không thoát khỏi chiếc xe kia...”
“Không... Đừng...” Gordon đã bắt đầu cầu xin tha thứ, bởi vì hắn thật sự không biết tên điên trước mặt sẽ làm cái gì.
“... Dù cho ta may mắn thoát khỏi xe, ta cũng chỉ có một viên đạn.” Phong Bất Giác nói tiếp, “Trong điều kiện này, có lẽ hai hoặc ba đám bạo dân là có thể giải quyết ta... Ahaha... Các ngươi nghĩ vậy đúng không?” Khi nói đến đây, họng súng của hắn lại dí về phía trước, “Các ngươi cứ luôn nói những điều nhảm nhí về việc ai cũng có cơ hội... như thể thế giới này bình đẳng và ai cũng có thể trở thành vị thần ở Gotham...”
Gordon sợ đến không nói nên lời, toàn thân run rẩy như trấu, trên mặt mồ hôi đầm đìa.
“Nhưng sự thật thì sao?” Phong Bất Giác tiếp tục nhận xét tam quan vặn vẹo của người khác, “Mọi thứ đều nằm trong sự kiểm soát của con người... thì chương trình này... haha... chán quá phải không?” Hắn cười điên cuồng hai cái và lại bóp cò.
Súng không nổ và cũng không có viên đạn nào được bắn ra từ phát súng, nhưng Gordon sợ hãi đến mức ngất đi.
“Xin lỗi, anh trai đằng kia.” Phong Bất Giác đứng dậy, cất súng lục và nhặt lại hai khẩu súng điện, “Giúp ta kết nối với màn hình lớn trong thành phố.” Hắn nói rồi quay sang Nhược Vũ nói, “Honey, có thể đeo tai nghe cho anh được không?”
Nhược Vũ dùng ánh mắt lạnh lùng đáp lại Giác Ca, vẻ mặt này xuất hiện trên lớp trang điểm của Harley Quinn thực sự rất đáng sợ: "Được rồi ~ Puddin...” Cô kéo dài giọng, dùng giọng điệu rất không tình nguyện để nói những lời này, bước về phía trước và đưa tay ra tháo tai nghe ra khỏi đầu Gordon đang bất tỉnh rồi đặt lên đầu Giác Ca.
Không có gì sai với lời thoại của họ, rất phù hợp với thiết lập của Joker và Harley Quinn, nhưng cách họ thể hiện chúng lại không nhất quán thế nào ấy...
“Ta nói gì ngươi nghe không hiểu sao?” Sau khi Phong Bất Giác đeo tai nghe vào thấy nhân viên bị chĩa súng vẫn không có động tĩnh gì mà chỉ dùng ánh mắt hoảng sợ nhìn mình, hắn lập tức trở nên tức giận (giả vờ).
“Làm theo lời hắn.” Dr. Klibon lúc này mới lên tiếng, hắn vẫn đang hút thuốc, trên mặt mang theo nụ cười lạnh lùng, nhìn rất bình tĩnh.
Nhân viên ban đầu sợ rằng sau này sẽ bị The Bruce truy cứu trách nhiệm, sẽ chết thảm hại hơn, nhưng sau khi nghe Klibon lên tiếng, hắn lập tức như được đại xá, nhanh chóng quay người và kết nối với các màn hình lớn khắp thành phố.
“Ừm... ngươi có thể đứng quay mặt về phía màn hình chính." Nhân viên run rẩy trả lời.
“Cảm ơn.” Phong Bất Giác đáp lại và nổ súng.
Tuy nhiên hắn không nhắm mục tiêu mà chỉ bắn ngẫu nhiên vài phát dưới ghế ngồi của người kia, khiến người kia sợ hãi nhảy dựng lên, ngồi bệch xuống đất và hét lên vài câu chửi bới cuồng loạn.
Cùng lúc đó, một người đàn ông mặc bộ vest dài màu tím với làn da nhợt nhạt và nụ cười khàn khàn xuất hiện trên mọi màn hình "chính quy" của Gotham.
Đương nhiên, người dân sẽ nhận ra cảnh tượng... Mỗi năm, The Bruce đều sẽ giữ “Joker” đến cuối cùng và xử quyết, đây là thôn lệ, bởi vì Joker là một nhân vật đặc biệt nên nỗi kinh hoàng mà hắn mang đến cho con người và sức ảnh hưởng của hắn là điều không thể so sánh được với những nhân vật phản diện khác.
“Chuyện gì đang xảy ra vậy?" "Ôi chúa ơi! Hắn đang ở Lâu đài Dơi!” “Đầu tiên là Batplane bị đánh rơi, sau đó là logo Joker trên trời Joker, và bây giờ chuyện này... chuyện gì đã xảy ra vậy?”
Dân chúng bắt đầu bàn tán về chuyện đó, như thường lệ, có người khen, có người chê, có người tin, có người thắc mắc, có người kiên định, có người lại hoảng sợ.
“Nhiều người nghĩ rằng... đây là một thế giới bình đẳng. Những người sống ở thế giới này có thể có mọi thứ miễn là họ làm việc chăm chỉ.” Phong Bất Giác bắt đầu bài phát biểu, "Nhưng trên thực tế... Thế giới này có thứ bậc. Điều này đúng ở bất kỳ thời đại nào và ở bất kỳ nơi nào. Nơi nào có con người, nơi đó có cơ cấu xã hội được thiết lập. Lấy các ngươi làm ví dụ... các ngươi thảm hại, vô tri, ngu ngốc... lũ giòi bọ đang vật lộn để sinh tồn ở tầng dưới đáy chế độ chuyên chế của Gotham. Hắn cười: “Các ngươi có thể khao khát mọi thứ, nhưng điều đó không có nghĩa là các ngươi có thể có được nó. Các ngươi có biết tại sao không?” "
Phong Bất Giác đưa mặt lại gần máy quay, cười hung hãn và phun ra câu trả lời chôn giấu trong lòng mọi người: "Chính là vì Dơi…”