Chương 536: Đảo Nhai Ma (42)

4 4 0
                                    

Thiên Nga còn chưa nói xong, trên mặt Chiếc Lá Sợ Hãi đã xuất hiện một mảng ánh sáng hình lục giác, vừa vặn bao bọc lấy thân thể to lớn của tằm mẫu. 

Lúc này, thế tấn công hùng hổ của tằm mẫu đột nhiên đình chỉ, nó bị cột ánh sáng đè sang một bên, không thể cử động dù chỉ một tấc.

Chỉ từ hiệu quả thì kỹ năng này của Thiên Nga rất mạnh, nhưng rất khó sử dụng nó trong thực tế ... Khó khăn chính nằm ở chỗ “phải đặt ba vật thể tâm linh ở tâm của pháp trận từ trước” (“pháp trận” ý chỉ một cái ma trận tâm linh khá phức tạp. Sau khi đặt【 Định Linh Trận 】vào thanh kỹ năng, người chơi sẽ thấy bản vẽ pháp trận này trong cửa sổ mô tả kỹ năng).

Trong trận chiến trực diện, chỉ có một cách để Thiên Nga kích hoạt kỹ năng này... đó là trước tiên sử dụng mũi tên ánh sáng (vật thể tâm linh phi vật chất có cùng bản chất) để đánh dấu chính xác vị trí mắt của mỗi mắt trận, sau đó mới ra chiêu. Nhưng vấn đề là... Trong khỏan thời gian này, 80% là kẻ địch đã rời khỏi phạm vi của trận pháp (kích thước của trận pháp cần được kiểm soát trong một phạm vi nhất định, không thể quá lớn hoặc qua nhỏ) rồi.

Nói cách khác... Hắn tính toán tỉ mỉ bận việc cả buổi, rất có thể sẽ vô ích...

Tất nhiên, còn có những cách bố trí khác, chẳng hạn như thiết lập trước vòng tròn ma thuật ở một khu vực nhất định và chờ mục tiêu cắn câu (Thiên Nga đã từng sử dụng một cái bẫy như vậy để giết boss kịch bản và vật thể tâm linh được dùng lúc đó là một chuỗi Phật châu). Nhưng cơ hội như thế này không có nhiều, kịch bản đảo Nhai Ma trước mắt cũng không đáp ứng được điều kiện như vậy.

Cũng may... tằm mẫu có một điểm yếu lớn, đó là kinh địch.

Chính việc khinh địch đã khiến nó chiến đấu với tâm lý “chơi đùa"; Chính việc khinh địch đã khiến nó từ bỏ việc tung ra đòn kết liễu lên Phong Bất Giác; Cũng chính việc khinh địch đã khiến nó không để ý đến hành động của Thiên Nga...

Trên thực tế, đòn tấn công phối hợp vừa rồi của Thiên Nga, Thiên Mã Hành Không và Atobe... chỉ là vỏ bọc. Trong kế hoạch ban đầu được người chơi đồng ý,【 Định Linh Trận 】chính là chìa khóa. Dù là kế hoạch A chia quân thành hai nhóm để cứu người, hay kế hoạch B là dùng toàn lực tiêu diệt boss... đều cần đến sự hỗ trợ của kỹ năng này.

Nếu kế hoạch A diễn ra suôn sẻ, người chơi có thể trốn thoát dưới sự bảo vệ của chiêu thức này; nếu phải chuyển sang kế hoạch B, Định Linh Trận cũng có thể được sử dụng như một chiêu thức khống chế mạnh mẽ trong trận chiến, cung cấp cho người chơi không gian để phát huy.

Xem xét tính thực dụng khá thấp của chiêu thức này, Thiên Nga đã nghĩ ra một cách để che đậy tai mắt... Dể ba người hắn, Tiểu Mã Ca, Atobe cùng nhau tấn công, và mỗi người đều tung ra các đòn tấn công tầm xa với sức mạnh tương tự nhau. Điều này được sử dụng để tạo ảo giác rằng "cả ba người đang tấn công”...

Mà trên thực tế... mỗi lần bắn mấy mũi tên, Thiên Nga sẽ đặt một mũi tên ánh sáng ở tọa độ cụ thể, có thể tồn tại rất lâu. Với sự phối hợp của đồng đội, cho dù tằm mẫu có phát hiện ra điều này thì cũng sẽ cho rằng những mũi tên ánh sáng đó chỉ bắn trượt mà thôi.

Thiên Đường Kinh Hãi (Quyển 4)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ