Chương 526: Đảo Nhai Ma (32)

7 4 0
                                    

Sau một hồi quan sát, các ký hiệu trên tường đá nhanh chóng được so sánh với ký hiệu trên dây đàn.

Kiến thức lý thuyết âm nhạc của Phế Sài Thúc khá chắc chắn, hắn làm quen một chút với cây đàn banjo trong tay, sau đó bắt đầu chơi trực tiếp theo các ký hiệu.

Bản nhạc không quá dài, hơn mười giây có thể đàn xong, giai điệu nghe hơi lạ nhưng cũng không quá nhiều tạp âm.

Tuy nhiên, Phế Sài Thúc đàn xong một lần, đợi 5-6 giây, lại không có cái gì phát sinh.

“Hả?” Hắn sửng sốt một chút, thì thầm, “Sao không có phản ứng? Chẳng lẽ là ta đàn sai?”

“Thử lại một lần nữa xem.” Phong Bất Giác nói tiếp.

“Ừ, ta thử lại lần nữa.” Phế Sài Thúc dứt lời, lập tức lại đàn thêm một lần.

Nhưng kết quả vẫn giống vậy...

“Kỳ quái, lần này chắc chắn đúng...” Phế Sài Thúc nghi ngờ nói.

“Xem ra không phải là đàn sai nốt.” Thiên Nga nâng kính mắt nói, “Giai điệu ngươi chơi hai lần đều giống hệt nhau, không sai một nốt nào, có nghĩa là lần trước cũng đúng.”

“Vậy thì...” Phế Sài Thúc nghĩ, “Phương pháp chơi có vấn đề?”

“Ừm... cái này... ta không hiểu." Phong Bất Giác bất lực trả lời.

Trí nhớ, khả năng hiểu biết và suy luận của Giác Ca quả thậc rất mạnh, nhưng kiến ​​thức mới là nền tảng của mọi thứ. Không biết gì về cách chơi đàn banjo, hắn không thể làm gì vào lúc này..

Sau khi suy nghĩ vài giây, Phế Sài Thúc nói: “Ừm... Các ngươi chờ một chút.” Nói xong, hắn thay đổi động tác của bàn tay đang cầm dây rồi lại chơi đàn một lần nữa.

Lần này, tiếng đàn banjo còn chưa dứt, những hoa văn ánh sáng trên tường đá đột nhiên sáng lên.

Sau đó, một khu vực ở giữa bức tường đá bắt đầu từ từ chìm xuống...

“Thì ra phải chơi đàn dây mở à...” Phế Sài Thúc nhún vai, lấy cây đàn piano ra khỏi người, cho vào bọc hành lý. “Uổng công ta ngồi nghiên cứu bản ‘nhạc phổ’ này cả buổi, hóa ra chỉ cần gảy các dây mở theo thứ tự ký hiệu, không cần phải dùng tay trái ấn dây.” Hắn dừng lại một chút, nhận thức muộn màng nói, “Đợi đã... Trong trường hợp này, người bình thường thực sự có thể chơi ah, không cần ta phải động thủ.”

“Có vẻ đúng vậy...” Thiên Mã Hành Không nói tiếp, “Tuy nhiên, cho dù ta có gảy dây theo thứ tự biểu tượng, ta cũng không nghĩ mình có thể thành công như ngươi.” Hắn khá thành thật và nói với một nụ cười ngớ ngẩn. "Haha... Nhân tiện, nói về điều này, ta nhớ ra một điều... Khi mới bước vào studio, điểm kiểm tra game âm nhạc của ta là 0, ta thậm chí không thể đánh đúng một nốt nhạc nào.”

“Ngươi thật đúng là nhân tài... Dù là chơi Guitar Hero bằng nách hay chơi audition bằng mông thì cũng không thể 0 điểm...” Phong Bất Giác nói tiếp, “Mà ngươi rõ ràng còn không biết xấu hổ kể chuyện này, còn cười như thể đáng tự hào...”

“Điều ta tò mò hơn là... tại sao Sao Trời được mệnh danh là 'xưởng sản xuất ngôi sao' lại tuyển ngươi vào...” Thiên Nga nói tiếp.

Thiên Đường Kinh Hãi (Quyển 4)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ