Khi Phong Bất Giác quay trở lại lối ra hành lang, tằm mẫu đã không thấy đâu, Phế Sài Thúc cũng không biết tung tích.
Nhìn lên, tấm lưới lụa họ cắt vừa rồi đã trở lại hình dáng ban đầu, nếu nhìn kỹ sẽ thấy... những chỗ đứt đã được lấp đầy bằng những tấm lụa mới tươi sáng hơn.
“Chuyện gì đang xảy ra vậy...” Phong Bất Giác trầm ngâm nói, “Bị bắt đi rồi hả?” Hắn lại liếc nhìn menu trò chơi. Trong cột đội, trạng thái của Phế Sài Thúc vẫn như cũ là【 Còn sống 】, “Hay đã tự mình trốn thoát rồi...”
Trong lúc Giác Ca đang suy nghĩ, hắn đầu khảo sát chi tiết hoàn cảnh xung quanh, ánh mắt đầu tiên dừng lại ở thi thể nữ vương bướm, trong miệng thì thào nói: “Nó không hề di chuyển chút nào...” Sau đó, hắn lại ngước mắt lên nhìn quét lại, cột pha lê gần đó, "Dấu vết trên cột pha lê cũng giống như khi chúng ta rời đi...”
“Hmm... có vẻ như không có một trận chiến khốc liệt nào xảy ra.” Phong Bất Giác chạm vào cằm và nghĩ, "Quả nhiên là bị khống chế à...”
Bỗng nhiên, Giác Ca lại nhìn thấy thứ gì đó, hắn lập tức tiến lên vài bước, ngồi xổm xuống: “Tàn thuốc lá này...” Hắn nhặt một điếu thuốc lá trên mặt đất lên, cầm trên tay nhìn kỹ, “Đây chắc chắn là Phế Sài Thúc để lại, giả sử... Chúng ta vừa đi hắn liền châm điếu thuốc, sau đó dùng ngôn ngữ câu giờ với boss, như vậy... xét theo mức độ cháy, khoảng hai phút sau, điếu thuốc rơi xuống đất.”
“Nhưng...” Phong Bất Giác đặt tàn thuốc xuống và đứng dậy, "Thời điểm Thiên Nga và những người khác bị 'điều khiển' là sau khi chạy được khoảng năm phút. Chẳng lẽ...” Hắn lại ngẩng đầu nhìn màn lưới trên bầu trời, “... Chẳng lẽ khả năng sử dụng lụa để ‘điều khiển’ người khác của boss này sẽ gây ra độ trễ nhất định khi khoảng cách ngày càng dài sao?”
“Này! Không sao chứ?” Lúc này, giọng Thiên Mã Hành Không từ xa truyền đến.
Phong Bất Giác quay đầu nhìn lại, phát hiện Tiểu Mã Ca, Atobe và Thiên Nga đang chạy tới.
“Các ngươi không nghỉ ngơi thêm một chút nữa sao?” Giác Ca bình tĩnh hỏi thăm.
“Anh hùng làm sao có thể để cho người đang gặp khó khăn chờ đợi?" Thiên Mã Hành Không lớn tiếng trả lời.
Không thể không nói, người này thực sự rất lợi hại, mấy phút trước hắn còn phải đối mặt với nguy cơ thể lực bằng 0, bây giờ dường như lại tràn đầy sinh lực.
“Haah...haah..." Atobe vẫn như cũ, thở hổn hển ngay khi dừng lại. “Ta thà chiến đấu còn hơn chạy đường dài!”
“Phế Sài Thúc bị bắt đi rồi sao?” Thiên Nga tuy rằng trên mặt đầy mồ hôi, nhưng vẫn có thể duy trì thái độ bình thường. Khả năng suy nghĩ của hắn cũng không bị ảnh hưởng, cho nên vừa mở miệng đã hỏi một câu hỏi mang tính xây dựng hơn, “Ngươi đã quan sát hiện trường rồi, có kết luận gì không?”
“80% là bị boss bắt đi chứ sao.” Phong Bất Giác nhún vai nói. “Dù sao từ thanh đoàn đội có thể thấy, có thể trực tiếp loại bỏ tình huống ‘đã chết’.”
“Vậy có 20% khả năng là…” Thiên Nga chỉnh lại kính, ngập ngừng hỏi, “... Phế Sài Thúc đã tự mình thoát khỏi sự kiểm soát của boss, nhưng giờ phút này chẳng biết đi đâu?”