Sau khi bài viết của Phong Bất Giác được tiết lộ, trường quay rơi vào im lặng.
Có lẽ khán giả đang do dự… họ có nên vỗ tay khen ngợi cái tên phá đám cả ngày này không?
Theo một nghĩa nào đó, việc Giác Ca đột nhiên trở nên nghiêm túc trong hiệp cuối khiến mọi người càng cảm thấy khó chịu hơn...
Thà rằng hắn tiếp tục xàm đến cuối. Nhưng bây giờ, loại hành vi này chẳng phải tương đương với việc nói... “Xin lỗi, hồi nãy ta chỉ đùa thôi”.
Ngay cả Oscar, người rất có kinh nghiệm dẫn chương trình, nhất thời cũng không biết phải phản ứng thế nào. May mắn thay, lần viết này không yêu cầu hắn phải đọc thành lời, hắn cũng đang cùng khán giả xem màn hình lớn nên có thể nói tiếp bất cứ khi nào hắn muốn, không cần phải vội vàng nói.
“Chà... Tôi nghĩ mọi người đều đã đọc câu trả lời của thí sinh Bất Giác.” Vài phút sau, Oscar nhận được chỉ dẫn của đạo diễn trên kênh liên lạc và cảm thấy tự tin trước khi nói, “... Ừm, Bất Giác này, nói thật, nếu anh thể hiện như thế này trong hai hiệp đầu tiên thì chắc chắn đã không bị tụt lại phía sau như thế này phải không?”
“Hừm..." Phong Bất Giác cười lạnh, “Ta không nghĩ vậy.”
Oscar cảnh giác nhận ra điều gì đó và không đáp. Hắn chỉ quay người lại, nhún vai trước ống kính rồi đi về phía thí sinh số 7: “Vậy... Tiếp theo, chúng ta cùng xem người cuối cùng của ngày hôm nay...” Hắn lại vẫy tay chỉ về phía màn hình lớn, "... chúng ta cùng nhau tiết lộ chương cuối do Dạ Hỏa sáng tác.”
Giây tiếp theo, kiệt tác mà Dạ Hỏa đã viết trong một tiếng rưỡi được hiển thị trên màn hình.
Ở vòng này, biểu hiện của hắn khá tốt. Bởi vì Phong Bất Giác tạm rời sân khấu nên tâm trạng của Dạ Hỏa đã bình tĩnh lại. Dưới trạng thái không có bất kỳ sự phân tâm nào, hắn đã viết một đoạn kết chất lượng cao.
Tất nhiên... điều này cũng có liên quan đến bản thân cuốn tiểu thuyết mà hắn “ngẫu nhiên” nhận được. Đội ngũ hậu trường đặc biệt chọn một cuốn tiểu thuyết đô thị, phong cách viết tương tự như Dạ Hỏa nhưng kém hơn hắn một chút, hơn nữa, tác giả gốc của cuốn sách này không gây quá nhiều plot hole, cấu trúc của toàn bộ câu chuyện tương đối nhỏ... Tóm lại, ở vòng này, ekip chương trình đã đưa ra nhiều yếu tố thuận lợi để giảm bớt độ khó khi viết cho Dạ Hỏa.
Theo lời nói ban đầu của Phỉ Nhiên là: “Đạo diễn ta chỉ có thể giúp ngươi đến đây thôi.”
“Oa! Dạ Hỏa thật sự rất giỏi!” Không bao lâu sau, Oscar liền cao giọng bình luận, “Đọc xong một bài văn như vậy... Tôi cảm thấy... sự hồi hộp về chức quán quân của Vòng Hồi Sinh... đã càng ngày càng nhỏ rồi.” Trước khi kết quả được công bố, hắn đã nói một điều rất có tính ám chỉ.
Ngay sau đó, người hâm mộ Dạ Hỏa đã dẫn đầu trong sự cổ vũ của khán giả. Đạo diễn cũng làm theo, ra lệnh cho khán giả cùng nhau vỗ tay, đồng thời với việc DJ trường quay chèn kịp thời BGM hoành tráng, thành công tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động.
Sau màn náo loạn, Oscar lau mồ hôi, thở phào nhẹ nhõm rồi nói: “Hô... Quý vị khán giả, thời khắc căng thẳng lại đến... Bây giờ, xin hãy bỏ... lá phiếu cuối cùng của bạn tối nay.” Hắn nói xong câu này, lập tức nói thêm. “Thời gian là…ba phút.”