Chương 576: I, Joker (16)

1 2 0
                                    

Đêm vẫn tiếp tục...

Lúc này, dưới đài cao của Lâu đài Dơi.

Ngày xưa họ đến đây chỉ có một mục đích duy nhất là quỳ bái. Nhưng đêm nay, họ đến đòi giết.

“Giao Dơi ra đây!” “Giết tên lừa đảo đó!” “Kêu hắn ra đây!” Đám đông lần lượt hét lên.

Bọn hắn phẫn nộ, bọn hắn sục sôi, bọn hắn xúc động, bọn hắn điên cuồng.

Tất cả...bắt đầu với biểu tượng mặt cười trên bầu trời. Nụ cười đó tựa như có ma lực, gieo vào lòng mỗi người những cảm xúc nổi loạn. Bài phát biểu xuất sắc của Phong Bất Giác như đã trở thành chất xúc tác cuối cùng.

“Đại nhân, tình thế sắp mất khống chế." Trên đài cao, một Robin nhanh chóng chạy đến bên cạnh Gordon báo cáo: "Người vây quanh lâu đài quá nhiều, quân đội của chúng ta căn bản là không đủ..." Hắn dừng một chút, trong giây lát, vẻ mặt trở nên rất quái dị, “Bọn chúng còn chưa phát động tấn công trực diện, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian. Một khi chúng bắt đầu tiến lên...”

“Được rồi, những chuyện này ngươi không cần báo cáo." Giọng nói của The Bruce đột nhiên vang lên, cắt đứt lời Robin.

Robin nghe thấy thanh âm giật mình, vội vàng quay đầu lại, phát hiện The Bruce đứng cách mình hai mét: "Vâng... Thực xin lỗi, thưa ngài, tôi không nhìn thấy ngài...”

“Ta biết.” The Bruce nói, “Ta đang thử nghiệm chức năng ngụy trang quang học của bộ áo giáp này.” Hắn chậm rãi bước về phía trước, giọng điệu vẫn bình tĩnh như mọi khi, “Có vẻ khá ổn.”

“Giờ ngươi cứ quay về cương vị.” Lúc này Gordon mới lên tiếng, ra hiệu cho Robin lùi lại. Sau khi người sau rời đi, Gordon quay đầu nhìn Bruce nói, “Xem ra... Chúng ta đã đánh giá thấp khả năng kích động của Joker kia.”

“Ừm... Cũng không hẳn vậy.” The Bruce trầm ngâm nói, “Thật ra, thị hiếu của đám bạo dân này đã thay đổi... Sau nhiều năm khoe khoang, bọn họ đã dần quên mất thực lực thực sự của ta. Những người này đã chán ngấy máu của những kẻ được gọi là siêu tội phạm rồi... Bọn hắn muốn máu của ta.”

“Nhưng trong tay chúng ta chiếm ưu thế quân đội tuyệt đối.” Gordon đáp, “Những kẻ kích động bạo loạn đó không có khí cầu hay xe bọc thép, chứ đừng nói đến vũ khí hạng nặng...”

The Bruce trả lời: “Hừ... ưu thế quân đội? Tổng cộng có hơn một ngàn quân mà thôi, nhưng không biết có bao nhiêu người... đã có ý định chống lại ta.” Hắn dừng một chút, “Mặc dù dân số thành phố đã suy giảm và tăng trưởng ngược do nhiều năm chiến tranh, nhưng vẫn có gần một triệu người. Như lính liên lạc vừa rồi đã nói, quân đội của chúng ta căn bản là không đủ, cho dù có thể đổi một lấy mười, thậm chí một đổi một trăm cũng không giúp được gì.”

Gordon nghe được lời này, trong đầu hiện lên một ý nghĩ kỳ quái, nhưng bề ngoài vẫn bình tĩnh.

“Tín Ngưỡng.” The Bruce tiếp tục, "là rào cản vững chắc nhất. Nếu đức tin của họ sụp đổ, họ sẽ xé 'thần' thành mảnh nhỏ, rồi bầu ra một vị thần mới - giống như những gì ta đã làm trước đây.” Hắn hừ lạnh một tiếng, “Hừ... Trong trò chơi này, ‘Joker’ đó đã chiếm thế thượng phong tuyệt đối, hắn rất lợi hại... Hơn nữa, không chỉ có thân thủ lợi hại, khả năng tính kế và sự can đảm của hắn càng khiến ta ngạc nhiên. Nhưng...” Hắn lập tức nói ngược lại, “... Dù thế chiến thắng có mạnh đến đâu, vẫn có khả năng bị lật ngược trước khi biến thành chiến thắng thật sự.”

Nói đến đây, vị Vua Gotham đa mưu túc trí này đã nghĩ ra một đối sách.

“Gordon...” The Bruce nói, “Ta nghĩ ra một kế hoạch...” Hắn nhìn đối phương, “Nhưng cần sự giúp đỡ của ngươi.”

Vẻ mặt Gordon hơi thay đổi, sau một lúc cân nhắc mới trả lời: “Tất nhiên nghe theo ngài, chủ nhân.”

“Ngươi sẽ thay thế ta.” The Bruce như thế nói.

“Cái gì!” Phản ứng đầu tiên của Gordon là - đây là một cái bẫy, "Không... sao ta dám...”

“Đương nhiên không muốn ngươi thực sự thay thế ta.” The Bruce lập tức bổ sung, "Ta muốn ngươi giả làm khởi nghĩa, thề lật đổ ta. Còn ta... sẽ cùng ngươi hợp tác diễn một vở kịch...” Hắn giải thích, “Dù sao thì đám bạo dân đó cũng không biết ngoại hình thật của ta (theo thiết lập của truyện tranh gốc, khuôn mặt của The Bruce đã được gắn vào mặt nạ Dơi từ lâu. Hắn căn bản không thể cởi mặt nạ ra được), đến lúc đó chúng ta tùy tiện tìm kẻ chết thay, đeo mặt nạ dơi cho hắn và vứt hắn đi là được.”

Gordon vừa nghe đối phương nói, trong lòng đang tính toán... Thật ra, hắn quả thực đã nghĩ đến việc đào tẩu, nếu có thể thì hắn không muốn diễn kịch, hắn muốn vứt bỏ The Bruce thật và thay thế hắn làm thần Gotham.

Nhưng… suy cho cùng thì hắn vẫn không có cái dũng khí đó, bởi vì hắn không phải “Gordon”. Cục trưởng Gordon thật đã chết cách đây hơn nửa thế kỷ. Gordon, tay sai số một của The Bruce, thực ra là một Robin...

Hắn là Robin đầu tiên theo Bruce. Khi ba mươi tuổi, hắn chấp nhận "phẫu thuật thẩm mỹ" của Dr. Klibon và biến thành "cục trưởng Gordon" trong truyền thuyết, là nhà tiên tri của Thần Dơi và là người quản lý cao nhất trên danh nghĩa của Thành phố Gotham.

“Vâng... theo lời ngài...” Sau khi Gordon hạ quyết tâm, hắn quay về phía hai người lính cách đó mười mét, lớn tiếng nói: "Hai người các ngươi lập tức chuẩn bị một thi thể có thân hình giống Thần Dơi, mặc cho hắn mặc bộ đồ dơi."

Hai người nhìn nhau, do dự hai giây trước khi đồng thanh trả lời: “Yes! Sir.”

Sau khi họ rời đi, Gordon bước đến rìa đài cao, đeo tai nghe lên và bắt đầu bài phát biểu cuối cùng của cuộc đời mình: “Các con dân của ta! Các ngươi đã bị lừa!” Hắn mở miệng hét lớn, “Ta cũng đã bị lừa! The Bruce một vị thần giả, đây là một trò chơi giả, là một trò chơi đạo đức giả!” Hắn hét lên trong khi cao giọng, “The Bruce điên rồi, nhưng mọi người đừng lo, ta đã khống chế được tình hình ở đây!” Hắn dang hai tay ra, “Các con dân của Dơi, hãy theo ta! Ủng hộ ta! Ta đã chiếm được Lâu đài Dơi! Đánh bại The Bruce!” Hắn vung cánh tay lên, “Hiện tại... Hãy để ta giao máu của tên bán thần đó cho các ngươi... Ah!”

Lời nói của hắn đột ngột dừng lại ở đây, bởi vì The Bruce đã tóm lấy eo hắn từ phía sau và nâng lên theo chiều ngang.

Lúc này, Gordon hiểu ra... không có "kế hoạch" nào cả, chỉ có một cái bẫy, một cái bẫy mà hắn không thể nhìn thấu.

“Gordon mới là kẻ dối trá, một kẻ hầu thất bại, một kẻ nói dối.” The Bruce không hổ là cả đời kiêu hùng, chiến lược của hắn không thể gọi là không hiểm, “Các ngươi nhìn xem... Hắn thật sự đã điên rồi, hắn ngấp nghé địa vị của ta nhiều năm, cũng giả bộ trong nghi thức để lừa ta. Hiện tại, hắn lại hồ ngôn loạn ngữ... nói gì mà thay thế ta.”

“Không! Không! Là hắn... Là hắn nói ta...” Gordon còn muốn giải thích nhưng cánh tay Bruce đã lén tăng sức mạnh và bóp nát một đoạn cột sống của Gordon, khiến hắn đau đến hét thảm lên.

“Hãy nhìn tên điên hoàn toàn này. Tất cả những gì hắn có thể nói là dối trá và gào thét.” The Bruce nói tiếp, “Ta... Thần Dơi của các ngươi, sẽ giao hắn cho các ngươi... để xét xử ngay bây giờ.”

Lời còn chưa dứt, hắn đã ném nhân vật số hai ở Gotham, người đã phục vụ hắn nhiều năm... xuống khỏi đài cao.

Thiên Đường Kinh Hãi (Quyển 4)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ