Phong Bất Giác lao ra khỏi thang máy và chạy xuống hành lang, không ngờ... vừa chạy đến một góc rẽ, một điều bất ngờ đã xảy ra.
Hành lang trước mặt tràn ngập những bóng ma.
"Ở đâu chui ra vậy..." Phong Bất Giác nhìn những bóng người trong suốt này, thầm nghĩ: "Đèn vẫn sáng, không đeo kính râm... Tại sao ta lại có thể nhìn thấy..."
Trong lòng hắn có nghi hoặc, nhưng bước chân vẫn không dừng lại. Lúc này hắn không thể trì hoãn được nữa, cho dù có dị thường gì thì hắn cũng chỉ có thể cố gắng vượt qua.
Đương nhiên, những hồn ma đó đã chú ý tới sự xuất hiện của Giác Ca, lập tức phản ứng lại. Chỉ thấy bọn chúng lần lượt quay mặt lại, trong miệng phát ra những tiếng rên rỉ mơ hồ, đồng thời, cơ thể bắt đầu di chuyển với tần số rất chậm, vươn tay về phía Giác Ca... như muốn kéo hắn lại.
"Không thể nào..." Phong Bất Giác chạy được vài bước trước khi nhận ra có gì đó không ổn, "Chúng thực sự ảnh hưởng ta..."
Hắn dùng "ảnh hưởng" thay vì "đụng", ám chỉ rằng các hồn ma chưa có khả năng tiếp xúc vật lý với hắn, nhưng... chúng không hoàn toàn vô hại.
Vào lúc này, khi Phong Bất Giác "đi qua" những bóng ma trong suốt đó, hắn cảm thấy một cảm giác trì trệ rõ ràng. Cảm giác này giống như đang bơi ngược dòng, mỗi con ma giống như một khối không khí nặng nề vô hình, chỉ cần chạm vào cơ thể chúng, người chơi sẽ bị chậm lại.
"Có vẻ như thời gian thực sự không còn nhiều nữa..." Phong Bất Giác cố gắng hết sức để tập trung, chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt từ cơ thể mình trong khi trằn trọc giữa những con ma, cố gắng tiếp tục di chuyển với tốc độ cao, " 'Cơ thể' của Lester càng gần đến cái chết, ảnh hưởng của những bóng ma này đối với ta càng rõ ràng. Cho đến khi... ta cũng trở thành một trong số chúng."
May mắn thay, không phải hành lang nào cũng đầy cô hồn dã quỷ, sau khi vượt qua đoạn này, tình hình xung quanh trở nên tốt hơn rất nhiều. Tuy rằng dọc đường vẫn sẽ có một hai con ma lẻ tẻ chặn đường, nhưng nếu số lượng ít thì về cơ bản sẽ không có tác dụng gì.
Chạy được mười phút, Phong Bất Giác lại đi tới cửa phòng 216, hắn đẩy cửa bước vào phòng, chỉ thấy...
Victor và Bá Tước đã rời khỏi giường bệnh và đứng bên cửa sổ, họ đang đánh nhau với một cái bóng xa lạ đang nhoài người ra từ kính cửa sổ.
"A! Là ngươi! Mau tới hỗ trợ!" Victor nghe được tiếng mở cửa, liếc nhìn cửa, sau đó hét lên
Bá Tước nói thêm: "Đừng quên đóng cửa!"
Phong Bất Giác không nói hai lời, vung tay đóng cửa, bước về phía trước.
Trong vài giây này, ánh mắt của Giác Ca đã dán chặt vào bóng dáng kỳ lạ đang thò ra cửa sổ. Đó là một con quái vật với khuôn mặt hung dữ mặc áo choàng vải thô màu xanh lá cây. Đầu của nó giống như một cái túi vỡ, không có tóc, tai hay mũi, mắt và miệng giống như ba lỗ đen.
"Nên làm gì đây?" Phong Bất Giác mặc dù đã đến nhanh chóng nhưng hiện tại hắn không có kỹ năng hay trang bị và chỉ có một con dao bếp... Và chỉ có phần thân trên của bóng dáng kỳ lạ ở ngoài cửa kính, nó còn đang kéo Bá Tước và Victor lại nên dù muốn cắt nó cũng khó.