“Này... Đây là lời bài hát...” Hàng ngàn lời phàn nàn xẹt qua lòng Oscar, “Còn không sửa chữ nào... Ngươi đây là đang hoàn toàn trích dẫn! Dù là một bài hát cũ nhưng cũng có rất nhiều người đã nghe… Dù không có nhiều người đã nghe thì sau khi chương trình phát sóng, họ sẽ tìm thấy nếu tìm trên mạng...” Nhưng bên ngoài hắn phải nhịn, không thể nói ra.
“Sao vậy?” Phong Bất Giác nhìn Oscar, hỏi như không có chuyện gì.
“Ừm... Bất Giác...” Oscar trả lời, “Anh có chắc... muốn gửi nội dung này không?" Bởi vì khán giả chưa nhìn thấy những gì Phong Bất Giác viết cho nên Oscar cảm thấy vẫn có thể cứu. Hắn nháy mắt với Giác Ca một cách mạnh mẽ và nói với giọng điệu kỳ lạ, "Những gì anh viết... ta thấy trông quen quen...” Hắn lại liếc nhìn máy ảnh, “Bây giờ vẫn còn nhiều thời gian… Anh có muốn xem lại lần nữa không?”
Hàm ý trong lời nói của hắn là, ta biết đoạn này không phải tác phẩm gốc của ngươi, ngươi tranh thủ thời gian sửa còn kịp.
Không ngờ, Phong Bất Giác không hề đánh giá cao điều đó.
“Quen là đúng rồi.” Giác Ca vẻ mặt thoải mái trả lời: “Đây là lời bài hát mà.”
“Ngươi thật sự thừa nhận! Cứ như vậy nói trước camera!” Oscar hét lên trong lòng: "Vậy cũng được sao?" Hắn nhanh chóng quay đầu lại nhìn đạo diễn cầu cứu, chờ đợi chỉ thị tiếp theo.
“Tiếp tục ghi âm, không sao.” Phỉ Nhiên ở kênh liên lạc nói: “Nội quy không nói không cho phép.”
“Ahaha... Bất Giác, anh đúng là biết nói đùa." Oscar đành phải tìm cách nói một câu gì đó tử tế.
Đáng tiếc... Giác Ca vẫn không nghe.
“Chỉ là tôi lười nghĩ thôi." Phong Bất Giác lập tức trả lời: "Cho nên mới chép một đoạn phù hợp với chủ đề này.”
Lời này vừa nói ra, ngay cả khán giả cũng không biết phản ứng thế nào...
“Thằng nhóc này đang định làm gì?” Oscar nghĩ thầm, “Không chỉ tự đào hố chôn mình, mà hình như còn có chút vô liêm sỉ…”
Lúc này, Oscar đã quay mặt về phía máy ảnh không thể chụp được, là người có cảm giác ống kính mạnh mẽ, hắn đương nhiên cố ý làm như vậy, bởi vì hắn không muốn biểu cảm của mình lúc này xuất hiện trong màn ảnh.
“Dù sao quy tắc cũng cho phép.” Phong Bất Giác lúc này lại lên tiếng, hắn vẫn hai tay đặt sau đầu, làm ra một tư thế khá kiêu ngạo, “Ta nghĩ việc này không khác gì trích dẫn kinh thánh, phải không?”
“Khác rất nhiều chứ…” Oscar trong đầu tiếp tục nói: “Mục đích của việc trích dẫn kinh thánh là để giải thích sự thật, nhưng ngươi đây lại sao chép toàn bộ đoạn văn mà không nói một lời nào của mình...”
“Ừm... haha..." Oscar xấu hổ cười, "Được rồi... kết quả thế nào? Lát nữa chúng ta sẽ biết." Hắn chỉ có thể nhanh chóng bỏ việc này qua một bên.
Người quay phim tiểu Ngô cũng rất thông minh, nhìn thấy cảnh tượng này, hắn lia camera chĩa vào những nhà văn khác.
Oscar cũng thích ứng hoàn cảnh, hơi dịch ra khỏi ghế thí sinh số 6, lớn tiếng nói: “Thời gian… đang trôi qua từng phút một... Ngoại trừ thí sinh Bất Giác, bài viết của sáu nhà văn còn lại của chúng ta vẫn chưa dừng lại. Có lẽ chúng ta có thể lấy được một số manh mối từ biểu cảm trên khuôn mặt của họ...” Hắn phối hợp với tiểu Ngô, đã thành công chuyển hướng sự chú ý của khán giả.