Sau khi xẻ đôi một mảng bụi gai, một con đường hẹp xuất hiện trước mặt năm người chơi. Hai bên vách núi đột nhiên khép lại ở đây, chỉ để lại một hẻm núi rộng vài mét. Và tại điểm giao duy nhất này, tình cờ có một gốc cây nhạo báng.
Thân cây này rất dày, chỉ vừa đủ để bịt kín miệng hẻm núi, hai bên thân cây chỉ còn sót lại vài khoảng trống, gần như không vừa một cánh tay. Chiều cao của cây này cũng rất đáng kinh ngạc, tán của nó giống như một con hải quỳ rải rác bám vào vách núi cao, nếu người chơi cố gắng vượt qua nó từ trên cao, chắc chắn sẽ đi vào phạm vi của sương mù độc.
"Ừm... xem ra muốn chặt cái cây này sẽ tốn rất nhiều thời gian..." Thiên Mã Hành Không nhìn về phía đại thụ nói.
"Ta nói... nếu chúng ta không lấy được chiếc rìu này..." Atobe tiếp tục, "Thì chẳng phải sẽ bị kẹt ở chỗ này?"
"Cũng chưa chắc." Phong Bất Giác nói, "Có ít nhất hai cách để vượt qua."
Phế Sài Thúc nói tiếp: "Đúng vậy, chúng ta có thể cưỡng ép từ phía trên vượt qua, sau đó giải độc." Hắn dừng lại, đôi mắt dưới cặp kính râm hơi thay đổi, "Hoặc... dùng một góc độ và lực nào đó để phá hủy dãy núi hai bên và tạo ra một lối đi."
Phong Bất Giác tiếp nối và nói tiếp: "Chỉ là cả hai phương pháp này đều có rủi ro nhất định và yêu cầu một lượng tiêu hao nhất định."
"Mà bây giờ... Chỉ cần một mình ta đi làm cu li là được rồi đúng không?" Atobe tiếp tục với giọng bất lực.
"Haha... Phiền ngươi rồi." Phế Sài Thúc cười an ủi hắn một câu.
"Haiz... Ai biểu ta chọn làm con dân của Idir Ant." Atobe vừa nói vừa vác rìu đi về phía trước.
Không ngờ, vào lúc này, dị biến nảy sinh.
"A..." Một tiếng rên rỉ trầm thấp dẫn đến một cảnh tượng kỳ lạ. Chỉ thấy vỏ cây "đại thụ nhạo báng" bắt đầu vặn vẹo, một đường viền hình chữ thập dần dần nhô ra từ thân cây. Những người chơi ban đầu nghĩ rằng thứ hiện ra sẽ là "khuôn mặt khổng lồ" của cây nhạo báng, nhưng khi đường nét dần dần rõ ràng hơn, họ phát hiện ra rằng... đó rõ ràng là hình dạng của cả một "con người".
Ước chừng 20 giây sau, biến hóa trên thân cây khổng lồ dừng lại, trên vỏ cây xuất hiện một vết sưng hình người nhô lên, "người" này như một sinh vật sống được bao bọc trong vỏ cây, thân thể vẫn đang khẽ cử động.
"Con người à..." Giọng nói phát ra từ đầu của hình dạng con người, "... thật sự đến được chỗ này..." Khi nói đến đây, đầu của hắn hơi chuyển động một chút, bởi vì bề ngoài của "người trong cây" chỉ có đường nét cơ bản, không có chi tiết nên biểu cảm và ánh mắt đều không rõ ràng, người chơi chỉ có thể đoán... mắt hắn đang di chuyển.
"Ngươi..." Người trong cây nói với Atobe, "muốn dùng thứ trên tay để chặt cái cây này?"
"Ừm..." Atobe do dự vài giây, khéo léo trả lời: "Còn tùy tình huống..."
"Nếu như ngươi có thể để cho chúng ta đi qua..." Phong Bất Giác tiến lên mấy bước nói: "Đương nhiên có thể từ bỏ bạo lực..."