Vào chiều chủ nhật ngày 8 tháng 6, một chương trình giải trí của một đài truyền hình nào đó đã được quay trong trường quay.
Phong Bất Giác đang ngồi trong phòng khách, chờ buổi ghi hình của “Tôi Là Nhà Văn: Vòng Hồi Sinh” bắt đầu.
Mấy phút trước, thợ trang điểm của tổ chương trình đã đến chỉnh trang lại diện mạo, tóc tai một chút rồi rời đi, trong phòng vẫn còn sót lại một người quay phim. Vì mục đích ghi hình, trừ khi Giác Ca đi vệ sinh, người này về cơ bản phải đi theo hắn.
Đây cũng là kỹ thuật quay phim phổ biến hiện nay, kết hợp chương trình tạp kỹ với chương trình thực tế, tạo cảm giác chân thực bằng cách ghi lại sự tương phản giữa “trên sân khấu và ngoài sân khấu”.
Nhưng trên thực tế... đừng quá tin người, những thứ nên cắt vẫn sẽ bị cắt trong quá trình biên tập...
Cốc cốc ——
Đột nhiên có tiếng gõ cửa.
“Mời vào." Phong Bất Giác thản nhiên đáp.
Hắn có không muốn cho vào cũng không thể, vì cửa không khóa...
“Này, Bất Giác, sẵn sàng chưa?” Một người đàn ông trung niên đội mũ chóp bước vào. Hắn mặc một bộ quần áo lao động xấu xí, trên tay cầm một chiếc máy tính bảng và thắt một chiếc thắt lưng đa dụng. Những người không biết rất có thể sẽ nhầm hắn với người đạo diễn sân khấu, nhưng thực tế... ông chú ăn mặc khiêm tốn này chính là tổng đạo diễn của chương trình, Phỉ Nhiên.
“Thật ra... không cần chuẩn bị gì cả...” Phong Bất Giác ngồi phịch xuống ghế sofa, yếu ớt nhìn đạo diễn nói, “Có thể tốc chiến tốc thắng là tốt nhất.”
“Haha...” Phỉ Nhiên cười, vỗ vai người quay phim, cũng ra hiệu tắt máy.
Người kia gật đầu và ngừng ghi hình lại.
“Ta nói này...” Phỉ Nhiên tiến lên vài bước, ngồi cạnh Giác Ca, “Đây là ghi hình, cũng không phải hình phạt...” Hắn nói xong, móc ra một gói thuốc lá. “Có phiền ta hút thuốc không?”
“Không.” Phong Bất Giác đáp.
Phỉ Nhiên châm thuốc hút một hơi: “Nhân tiện, ngươi đã xem kết quả của bỏ phiếu online lần này chưa?”
“Chưa.” Phong Bất Giác trả lời ngay lập tức.
“Hahaha...” Phỉ Nhiên mỉm cười thổi một làn khói, "Được rồi... để ta cho ngươi biết, độ nổi tiếng của ngươi đứng thứ hai.”
“Nghe có vể rất tệ...” Phong Bất Giác thì thầm.
“Còn có một việc khác còn ‘tệ’ hơn.” Phỉ Nhiên nửa đùa nửa thật nói, “Thật ra, số phiếu bầu cho người đứng đầu trong cuộc bình chọn này là giả...”
“Hả?” Phong Bất Giác nheo mắt nhìn đạo diễn và nói, “Ta dù gì cũng là một người chơi, ngươi nói với ta điều này... có vẻ không ổn lắm.”
“Nào... Đây đã là bí mật công khai rồi, chỉ có mình ngươi không biết thôi.” Phỉ Nhiên lại hút một điếu thuốc, quay về phía người quay phim và nói, “Này, Tiểu Ngô, chuyện này cậu cũng biết đúng không?”