Chương 553: Vòng Đời Cá Hồi

6 5 0
                                    

Sau giờ nghỉ, quá trình ghi hình lại tiếp tục.

Trong mười phút này, tổng đạo diễn Phỉ Nhiên đã nghĩ ra một ý tưởng hay khác. Hắn quyết định để dành phần thứ hai của phần hỏi đáp cho vòng tính điểm cuối cùng. Trong trường hợp này... cho dù có xảy ra chuyện ngoài ý muốn cũng không thành vấn đề, cùng lắm thì cắt đứt đoạn này cùng với một nửa lời nhận xét trước đó của Oscar là được.

“Được rồi, cảm ơn các thí sinh vì những câu trả lời tuyệt vời." Oscar tiếp tục phát biểu phần trước khi bị gián đoạn, “Sau khoảng thời gian này, ban giám khảo chuyên môn của chúng tôi cũng đã đưa ra kết luận. Hiện tại, chúng tôi đã trực tiếp cộng xếp hạng của các tuyển thủ ở vòng đầu tiên ‘Hạ Bút Thành Văn’ và vòng thứ hai ‘Thần Lai Chi Bút’ và liệt kê bảng xếp hạng. Mọi người...xin hãy nhìn vào màn hình lớn. "

Oscar vừa nói vừa giơ tay chỉ vào màn hình lớn ở một bên sân khấu, ống kính của camera chính cũng di chuyển tới.

Trên màn hình, bút danh của bảy nhà văn được liệt kê từ trên xuống dưới, trước bút danh của mỗi người có một chữ số. Nội dung cụ thể như sau: 1. Dạ Hỏa, 2. Tướng Cướp, 3. Chainsaw Rose, 4. Soda, 5. Gió Xuân Cải Cách Thổi Khắp Địa Cầu, 6. Yamcha, 7. Bất Giác.

“Chà... xong rồi đúng không...” Phong Bất Giác thầm nghĩ, “Vòng đầu tiên, bảng xếp hạng không công bố vị trí thứ 1 2 4 6, còn ở vòng thứ hai này, sau khi thêm phần chấm điểm của ban giám khảo ở hậu trường, trong trường hợp này... việc khán giả bỏ bao nhiêu phiếu thực sự không quan trọng. Có lẽ trong khoảng thời gian này, các số liệu mở có liên quan như số phiếu bầu và dữ liệu phần trăm đã được hoàn thành nên bảng xếp hạng đã được tiết lộ một cách tự tin…”

“Bên trên là thứ hạng của từng người chơi trong cuộc thi hồi sinh. Điều này có phù hợp với suy đoán của các bạn không...” Oscar nói với máy quay, "Đương nhiên, đây không phải là thứ hạng cuối cùng. Bởi vì...”

Nói đến đây, ánh đèn trên sân khấu đột nhiên mờ đi, một chùm ánh sáng từ trên trời rơi xuống, tập trung vào Oscar.

“... Chúng ta vẫn còn vòng chung kết của cuộc tranh tài này.” Oscar tiếp tục nửa câu nói đầu tiên và giơ tay chỉ vào máy quay. “Vòng thứ ba - Vẽ Rồng Điểm Mắt!”

Oscar ngay lập tức đọc quy tắc của hiệp thứ ba.

Cũng giống như lần trước Giác Ca đến thi đấu, quy tắc hoàn thiện vẫn không có gì thay đổi. Ban chương trình sẽ ngẫu nhiên (bây giờ có vẻ không hẳn là ngẫu nhiên) gửi cho mỗi người viết một phong bì, trong phong bì có một xấp giấy A4. Có một cuốn tiểu thuyết chưa hoàn thành khoảng 100.000 từ được in trên những tờ giấy này. Kèm theo đó là bản tóm tắt chung về tình tiết hiện tại của cuốn tiểu thuyết được nhóm biên tập "Tôi Là Nhà Văn" tóm tắt, bao gồm các nhân vật, bối cảnh, cốt truyện chung, v.v. Người viết có tổng cộng chín mươi phút để đọc dàn ý, văn bản và viết phần kết cho tiểu thuyết.

Ý tưởng cơ bản của vòng này là...hiểu được dàn ý chung càng nhanh càng tốt, sau đó làm quen với phong cách viết của tác giả gốc thông qua văn bản. Sau đó bắt chước phong cách viết này và viết một chương cuối cùng hợp lý sau chương cuối cùng hiện có.

Thiên Đường Kinh Hãi (Quyển 4)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ