Chương 45. Lộ tung tích

225 14 3
                                    

Đêm đó, giờ Tý vừa qua, bầu trời âm u bắt đầu đổ mưa tuyết, từng bông tuyết lớn bằng lông ngỗng dần rơi xuống, Tống Hành ngồi trong đình suốt nửa canh giờ, nhớ tới đợt tuyết đầu tiên ở Thái Nguyên lúc ở biệt viện hành sơn, hắn và nàng nhìn nhau qua mưa tuyết rồi vào nhà làm những chuyện thân mật, sau đó hắn ôm nàng vào phòng tắm rửa, nằm trên giường ôm nàng ngủ chung.

Những chuyện ấy mới chỉ xảy ra mấy chục ngày trước, có lẽ ngay từ lúc ấy, nàng đã toan tính rời bỏ hắn.

Vậy mà hắn còn tự mình đa tình. Tống Hành nhìn thẳng phía trước, mỉm cười tự giễu, hai tay nắm chặt vải áo thành nắm đấm, mu bàn tay chằng chịt những gân xanh.

Tống Hành ngồi một mình thêm một lúc, đứng dậy rời khỏi đình, mặc cơn gió lạnh thấu xương cùng những mảnh toái ngọc đang rơi lả tả, rảo bước chầm chậm về Thối Hàn cư. Hắn chẳng còn tâm tư đón năm mới như mọi năm, thất thần rửa mặt qua loa rồi nằm dưới lớp chăn lạnh ngắt.

Thời điểm ấy, Tiết phu nhân và những người khác đã vui đùa đến tận nửa đêm, mọi người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, cuối cùng tản về viện riêng nghỉ ngơi.

Cùng lúc đó, ở thành Lạc Dương cách xa ngàn dặm, trận mưa tuyết mỏng cũng lặng lẽ rơi xuống.

Sáng hôm sau, khi Thi Yến Vi thức dậy, mái hiên vốn đã tan tuyết nay lại phủ thêm lớp tuyết mới, tuyết rơi tựa như bông liễu, sương giá cũng giăng đầy những nhánh cây trồng nơi viện.

Hai bà mụ mặc y phục mùa đông dày nặng đứng trên con đường được lát đá xanh, chậm rãi quét tuyết, không ngừng bàn luận về lễ trừ tà ở thành Lạc Dương năm nay.

Thi Yến Vi đã rửa mặt xong, ngồi trước bàn trang điểm tự mình chải tóc, vừa mới cài xong trâm bạc để cố định búi tóc thì có tỳ nữ gọi nàng đến chính phòng, dùng bữa sáng cùng với gia chủ. Thi Yến Vi nghe xong gật đầu đồng ý, cài đóa đỗ quyên lụa màu đỏ thắm, đi theo tỳ nữ.

Ở chính phòng, bà mụ mặc y phục tối màu đang bưng đồ ăn sáng lên. Lâm Vãn Sương dặn Lâm Doanh ăn mì trước, rồi quay sang nói với Thi Yến Vi: "Hôm nay là mồng một tháng giêng cũng là mồng một Tết, các phường trong thành đều sẽ tổ chức lễ trừ tà, Tam nương theo nhà ta ra ngoài, xem cảnh náo nhiệt nhé."

Lễ trừ tà không chỉ xuất hiện ở Lạc Dương mà gần như khắp nơi dưới triều đại này đều có tập tục ấy, tuy nhiên tùy vào từng nơi thì thời gian, cách thức cũng như quy trình sẽ có chút khác biệt.

Vì mồng một Tết năm ngoái, Thi Yến Vi vô tình bị nhiễm phong hàn, thân thể suy nhược nên Tiết phu nhân cũng không phái người đến mời nàng xuất phủ xem lễ trừ tà, thành thử nàng cũng chưa từng được tận mắt nhìn thấy, giờ nghe Lâm Vãn Sương gợi ý thì vui vẻ chấp thuận ngay.

Ăn sáng xong, Lâm Vãn Sương súc miệng rửa tay, tự mình mặc thêm áo choàng cho Lâm Doanh, sau đó còn sai người mời Lâm Việt tới.

Đợi Lâm Việt tới, nàng cùng Thi Yến Vi mỗi người dắt một bên tay của Lâm Doanh ra đến cổng phủ. Lâm Việt lặng lẽ theo sau, tự giác lên xe, ngồi đằng sau các nàng.

Ngã tư đường diễn ra lễ trừ tà giờ đã chật ních, tiếng người rộn ràng nhốn nháo, ngay đầu ngõ cũng chen chúc như nêm, vóc người Thi Yến Vi cũng được tính là cao so với các nữ lang, nhưng dù cố gắng nhón chân thì vẫn thấp hơn hẳn những lang quân đang đứng chắn trước mặt, nàng chỉ thấy được vài chiếc mặt nạ mặt xanh nanh vàng, thoạt nhìn hết sức dữ tợn.

Giam nàng trong trướng - Tụ Tụ YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ