Chương 58. Về Thái Nguyên

196 19 1
                                    

Sáng hôm sau, Tống Hành dậy từ giờ Mão. Hắn dành thời gian luyện công như thường lệ rồi bước vào phòng tắm rửa cẩn thận từ đầu đến chân, ngay cả y phục mặc lót cũng được hắn dặn trước là phải xông bằng hương tô hợp thật kỹ. Sau khi chắc chắn rằng trên người chỉ còn lại mùi thơm thoang thoảng, hắn mới ngẩng cao đầu, tự tin tới phòng Thi Yến Vi ăn chực.

Tống Hành đến cũng là lúc Thi Yến Vi đang ăn dở một chén cháo thịt nạc. Nàng không đứng dậy hành lễ mà chỉ nhấc mí mắt, liếc nhìn hắn rồi lại cúi đầu, tiếp tục ăn cháo.

Món bánh hồ nhân thịt dê hôm nay khá mặn, Thi Yến Vi ăn được nửa cái thì không ăn nổi nữa, bèn tiện tay đặt vào trong chén. Tống Hành ngồi xuống đối diện nàng, rửa tay xong thì cầm nửa cái bánh nàng bỏ lại lên ăn.

Thi Yến Vi cũng không lạ gì với việc hắn thích ăn những thứ nàng đã ăn qua. Nàng chỉ nhìn hắn ăn một cách ngon lành mà không có phản ứng gì, đặt bát cháo xuống rồi cầm một cái bánh bao đậu hũ lên.

Dù hơi thèm nhưng vừa ăn cháo xong nên bụng cũng hòm hòm, có khi lại không ăn hết cả một cái, may sao Tống Hành tới thật đúng lúc, Thi Yến Vi xé một nửa ra đưa cho hắn, tránh việc lãng phí thức ăn.

Tống Hành vui vẻ nhận lấy, uống hết hai ngụm cháo thịt nạc còn lại trong chén nàng rồi ăn nốt bánh hồ, trước khi chuyên tâm "thưởng thức" nửa cái bánh bao đậu hũ nàng vừa đưa.

Kỳ thực hắn không quá thích bánh bao, nhưng không biết có phải vì đã qua tay nàng hay không mà món bánh bao cũng ngon hơn so với bình thường, thậm chí còn khiến hắn không nhịn được, lấy thêm một cái nữa.

Bữa sáng của nương tử thường chỉ có một chén cháo, một đĩa bánh hồ và hai cái bánh bao. Nàng cũng dùng qua một ít, Lưu mụ sợ Tống Hành ăn không đủ no liền chủ động tiến lại hỏi xem có cần truyền thêm chút đồ ăn hay không.

Tống Hành vóc người cao lớn, chỉ chừng ấy đương nhiên là không đủ, hắn sai Lưu mụ đến phòng bếp gọi thêm một chén thịt dê.

Hôm nào Thi Yến Vi cũng có thói quen ngủ trưa còn Tống Hành thì luôn thích quanh quẩn bên cạnh nàng. Khi thấy nàng ngủ ngon lành, hắn cũng bất giác buồn ngủ, tựa vào cột giường thiếp đi từ lúc nào không hay.

Phải hơn nửa canh giờ sau, Thi Yến Vi mới ngủ dậy.

Tống Hành tỉnh lại trước nàng, cầm một quyển sách ngồi ở mép giường mà đọc, thấy nàng hất chăn liền khép sách ngay, quay sang nhìn nàng, mỉm cười trêu ghẹo: "Nương tử mà ngủ thêm chút nữa thì mặt trời sẽ ngả về phía tây mất."

Mới vừa tỉnh dậy đã thấy gương mặt đáng ghét của Tống Hành, tâm trạng nhẹ nhõm của Thi Yến Vi bỗng trở nên phức tạp. Nàng im lặng không để ý đến hắn, một mình đến giá áo lấy y phục ra mặc.

Tống Hành thầm than vì đã trót bỡn cợt nàng về chuyện ngủ nướng, bèn đứng dậy ôm nàng từ phía sau, tựa cằm lên mái tóc nàng: "Nương tử lại giận ta đấy à?"

Thi Yến Vi không khỏi cảm thấy bất lực, đẩy tay hắn ra, thẳng thừng đáp: "Ta còn chưa mặc áo xong."

Tống Hành thành thật ngồi gọn vào ghế bành, chăm chú nhìn nàng mặc áo. Đợi mãi cho đến khi nàng mặc xong, hắn kéo nàng ngã vào lòng, khẽ cười nói: "Hồi còn ở Thái Nguyên không phải nương tử thích làm mấy món điểm tâm lắm sao? Vừa khéo hôm nay là Trung thu, hay nương tử dạy ta làm món bánh hồ thử xem?"

Giam nàng trong trướng - Tụ Tụ YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ