Chapter 84 - Time to make things right
[Stephen's POV]
"Hey. Nakita mo si Julienne?"
"Ang sabi niya kanina, magC-CR lang siya eh hanggang ngayon hindi pa bumabalik." -Eulla
"Oo nga. Kanina pa 'yon ah?" -Patrick
"Baka naflush na." -Shane
"Puntahan mo na. Baka nawala na 'yon." -Drake
"Aish where the hell did she go." Saan ba nagsuot 'yon? Kanina ko pa hinahanap eh.
Nagpunta ko sa CR ng girls to check if she's there pero wala. I didn't get in! I just asked a girl from there if she saw a stupid looking woman. Joke. If she saw Julienne, but no, she didn't.
So hinanap ko siya. Saan naman ba nagsuot 'yon? What if she caused trouble somewhere? Tsch.
Naikot ko na yata 'yong buong venue at nakabalik na sa table namin pero wala pa din siya. And one more thing, Clarisse is also not here. Are they together?
Wala sila dito sa loob so I decided to go out if.. ugh. As expected, She's here.
"Oh? Nandito ka lang pala, Julienne kanina pa kita--" They're together? Umiiyak sila? Wait, what the hell happened? "Anong ginagawa niyo dito? Anong nangyari?"
"Good timing Stephen." Sabi ni Clarisse.
"Huh?" Good timing?
"Okay Julienne. Dito na natin tatapusin 'to." Tatapusin ang ano? Tumingin ako kay Julienne. She's crying. What the hell is happening here?
"Stephen. You have to choose. Between me.. and Julienne."
"What?" What the actual fck is this? Why all of a sudden she.. what the--
"Right now."
"Clarisse--"
"Ngayon na Stephen. Para matapos na 'to. Kasi nagsasawa na ko sa ganitong set-up eh. Ikaw Julienne. Sabihin mo. Ayaw mo na din naman, diba?"
I looked at her. I didn't saw it coming.
"Mamili ka na, Stephen."
Nagkatinginan kami ni Julienne. She can't stop crying. WTF, why? What exactly happened here? Is it because Clarisse wants me to choose?
"Stephen."
Aish. Clarisse, this is way too sudden. What have gotten into her? I grabbed her wrist.
"Stop. Let's talk." Tapos inilayo ko na siya do'n.
Nang malayo na kami kay Julienne, binitawan ko na siya.
"What? Why did you bring me here? Diba, sabi ko pumili ka? Why the hell did you dragged me here?! I told you to choose!"
"Clarisse! Please! Stop it."
"Why? Dahil hindi mo kaya? Dahil hindi ka makapili saming dalawa?"
"What?"
"Mahirap ba 'yon Stephen? Bakit? Dahil ba mahalaga na din siya sayo ha? Kaya hindi mo na din siya kayang pakawalan?" She's.. crying again. Ugh please stop, I don't want to see you cry.
"That's not it. Akala ko ba malinaw na sayo? Na hindi ko basta na lang pwedeng gawin 'yon dahil sa parents ko? Akala ko ba naiintindihan mo?"
"Oo nga! Pero nagsasawa na ko. Gaano katagal pa ba kong maghihintay? Ayokong dumating 'yong araw na tuluyan ka na niyang makuha sakin, Stephen! Ngayon pa nga lang, unti-unti ka nang nawawala eh. Paano pa kapag pinatagal ko pa 'to? I'm afraid. I'm afraid to lose you Stephen. I can't."
BINABASA MO ANG
You are the one
RomancePaano kung paggising mo isang umaga, malaman mo na lang na ikakasal ka na pala sa taong hindi mo naman kilala? Dalawang magkaibang mundo ang pilit na pinagtagpo. Dalawang taong pinagtagpo nang dahil sa isang kasunduang nabuo. Magkasundo kaya sila? O...