22. Partner

1K 31 5
                                    

***

Kathryn's POV



"You're wrong!"



"Tama lang! Anong mali?!"



"You're making that difficult!"



"Eh kung tumulong ka kasi!"



"How can I ?! You told me you don't need my help!"



"Totoo naman eh! Kaya ko! Sadyang di lang nakikisama to!"



"F*cking stupid!"



"Tama na LQ! Baka sumabog yang ginagawa nyo!"



"SHUT UP LESTER!"



"Is there any problem Mr. Ashton and Ms. Salvador?"



"Nothing Sir Allies."





Nakakabwiset!


Kanina pa to si Daniel dakdak ng dakdak na mali ako eh hindi naman sya tumutulong!. Sinabi ko din naman na wag na syang tumulong. Pero kahit na! Nakakainis kasi at sya pa ang naging kaparehas ko.

Nakatingin sya sa akin habang nakunot at nakataas yung kilay nya. Sinamaan ko naman sya ng tingin. Kanina pa kami pinagtitinginan ng mga kaklase ko dahil kaming dalawa lang ang maingay kanina pa.

Nandidito kami sa Science room. Yung pangexperiment. Kanya kanya kami ng gawa. Sa kasamaang palad, sya ang naging partner ko! Yung ginawa namin, bulkan sya. Kailangan syempre may lumabas na lava. Pero hindi lang basta basta lava ang lalabas. Pagkalabas ng lava eh dapat may lalabas din na parang star. Para syang magmumukhang fireworks. Pero kanina ko pa sinusubukan pero ayaw lumabas ng star. Nakakainis na talaga! Sabayan mo pa ng kapartner kong kanina pa dakdak ng dakdak!

"Alam mo, walang patutunguhan tong ginagawa natin eh!"

Sigaw ko kay Daniel. Wala tong patutunguhan kung puro na lang kami bangayan ng bangayan. Tinawag pa kaming partner kung ako lang yung kikilos.


"I can do that by myself. I don't need you."


"Edi hindi din kita kailangan!"


"Then why your asking for my help?"


"Kasi partner tayo dito! Kaya kumilos ka!"


"Mr. Ashton and Ms. Salvador. Lower down your voice. Nakakaistorbo kayo sa iba nyong kaklase."


"Sorry Sir." Paghingi ko ng pasensya kay sir Allies. Nakakaistorbo naman talaga kami eh. Kung hindi lang nakakabwiset tong kapartner ko. Pachill chill lang sya sa tabi ko.


"Grabehan naman kayo mag away."


"Akala ko nga sasabay yung bulkan na ginagawa nila."


"Magpasalamat ka at hindi. Kundi baka matusta tayo ng buhay."


"Malay mo may lumabas na star habang nagbabangayan sila, edi maganda yun!"


Sabay kaming lumingon ni Daniel sa SHAYDON na nasa likod lang namin. Take note. Nakadeath glare kami. Si seth kapartner si JC. Si Katsumi kapartner si Lester. Sabay sabay naman silang umiwas ng tingin at kunghari may ginagawa.

Napahugot na lang ako ng malalim na buntong hininga. Kailangan kong ayusin to. Wala tong patutunguhan eh.

"Eto, matinong usapan. Gagawa tayo ng rules para magkasundo tayo."


That Guy [KN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon