***Daniel's POV
Kitang kita sa mga mata ni Kath ang sobrang pagkagulat. Namumula sya at hindi makapaniwala sa ginawa ko. I did that for a reason.. and she is my best reason.
"KYYYYYAAAAAAAA!!! WAAAAAAAAHHHHHHH!!"
"OMG!!! NAKITA NYO YON?! HINALIKAN NI DANIEL YUNG BABAE!"
"SANA AKO NA LANG SYA! TAENA! MERON NGA SILANG RELASYON!"
"KAKAKILIG AMPUTEK!!"
"WAAH! GAGAWA NA AKO NG FANDOM NYO DANIEL AT KATHRYN! AT AKO ANG MAGIGING ADMIN!"
"MAHIHIMATAY AKO DITO MGA BESSSSS!"
"ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA! ISA PA!"
"Paano ba yan? Isa pa daw?" Nakangising tanong ko kay Kath na ngayon ay gulat na gulat pa rin. Bahagya pang nakamaang ang labi nya at tila hindi alam ang sasabihin. Hinawakan ko ang kamay nya at marahang isinukbit sa aking leeg. Hinawakan ko naman sya sa beywang at marahang ko syang hinapit sa akin. "Gagawin ko talaga Kath. Kapag hindi ka pa dyan nagsalita." Kunyaring seryoso kong saad. I want to see her different expression. At di naman ako nagkamali dahil lalo syang namula at nahiya sa sinabi ko.
"A-ano ba dapat ang s-sasabihin ko?" Inosenteng tanong nya habang pilit kumakawala sa hawak ko. Pero hindi ko sya pinapayagan. "Just say, that you love me too, baby.." hindi mapigilan ang ngiti ko habang nakatingin sa kabuuan ng mukha nya.
"YIEEEEEEEEEEEEE!!!"
"SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN! SABIHIN NA YAN!"
"E-eh?" Gusto kong matawa dahil hindi sya mapanawan ng gulat. Nilibot nya ang kanyang paningin sa mga nanunuksong estudyante sa amin. Takang taka kung paano nila narinig ang sinabi ko. Tiningnan ko naman ang SHAYDON na kumindat pa sa akin bago ituro ang malaking screen sa taas, kung saan kitang kita ang buong mukha namin ni Kath. Ito siguro ang dahilan kung bakit alam ng buong tao sa gym ang pinaguusapan namin ni Kath. Isa pa, mas gusto ko ito, gusto kong malaman nilang lahat na akin lang si Kath. Akin lang sya at bawal angkinin ng iba. "Time is running Kath, people are waiting.." mapanuksong sabi ko. Nilingon nya ako at bahagya pang naduling sa sobrang lapit ng mukha namin. Ramdam na ramdam ko ang paghigpit nya ng hawak sa balikat ko. Kitang kita ko sa mga mata nya kung gaano sya kailang. Wala sa sariling napangiti ako dahil sa kainosentehan nya. "I love you.." sinserong sabi ko habang nakatitig sa parehong mata nya. Bigla ay natahimik ang buong gym, walang nagsasalita, walang nagiingay. Parang pareho ko sila, nagaantay sa sagot ng babaeng nasa harapan naming lahat.
"I-i love you too.."
"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHH!"
"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!"
"AYIEEEEEEEEEEEEEEEEEE!"
"WOAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!"
"That's my girl." Sabi ko bago sya pakawalan. Hinawakan ko sya sa kamay at sabay kaming humarap sa mga estudyanteng hindi na magkumayaw sa kanilang kinauupuan. Ang iba ay parang mahihimatay na, ang iba ay todo sa sigaw. Tumatalon talon pa ang karamihan. Mapalalake o babae. "Boss oh, baka kailangan mo neto." Nakangising abot sa akin ng microphone ni Lester. Sinulyapan nya pa si Kath bago ngingisi-ngising umalis.
"Goodmorning everyone." Panimula ko sa lahat. Natahimik naman ang kaninang maingay na paligid. Naramdaman kong hinigpitan ni Kath ang paghawak sa kamay ko, kaya hindi ko naiwasang lingunin sya. Kitang kita ko ang bahagyang panginginig nya habang nakatingin sa mga tao. Kinakabahan sya. "Gusto kong malaman nyo, na itong katabi ko, ay may tatak ko na. Walang pwedeng humawak, hindi pwedeng titigan, hindi pwedeng galawin at mas lalong hindi pwedeng angkinin. Kung sino mang sumuway sa PATAKARAN kong iyan, dalawa lang naman ang pagpipilian nyo kung saan nyo gustong mamatay. Sa BASE o sa GRUDGE. Mamamatay kayo gamit ang mga bagay, o mamamatay kayo sa sarili kong kamay. Hindi ako nagbibiro." Seryosong saad ko bago pinasadahan ang mga lalaki. Kitang kita ko ang marahang paglunok nila. "KATHRYN ALEXIS SALVADOR.. is now DANIEL KYLE ASHTON'S PROPERTY.. take note of that." Pagtatapos ko bago hinatak si Kath palayo. Narinig ko pa ang sigaw ng mga tao na animo'y kinikilig. Natuwa ako dahil don.
BINABASA MO ANG
That Guy [KN]
FanfictionElite Series # 1 (Ashton) "I love you so much enough that I am willing to hurt." - Daniel Kyle Ashton *** WARNING!! A/N: Just want to remind you guys that this story is not yet edited. So expect some grammatically errors, typo's, wrong spellings, et...