Sau khi trở về nhà gỗ...
Từ Phong biệt tăm biệt tích ...
Tôi phải xắn tay áo dọn dẹp cả ngày nhà cửa mới gọn gàng, sạch sẽ lại.
Gà vào nhà ăn uống ngủ nghỉ tôi phải cầm chổi mà đập đuổi từng con trở về chuồng, chim bồ câu chỉ còn tầm 5 6 con ở lại ....
Nhà bị hư chốt cửa tối ngủ tôi phải kéo tủ chặn lối đi, đặt dao chặt thịt dưới gối đề phòng bất trắc ....
Tối hôm nay, nằm trên giường nhắm mắt thiu thiu ngủ.... tôi liền nghe âm thanh ám ảnh tuổi thơ suốt mười tám năm qua...
"Chít chít"
"....."
Ôi! Ai nói cho tôi biết là tôi nghe lầm đi ! Bật người dậy tôi nhanh mò con dao dưới gối, chổng mông cúi đầu nhìn xuống giường ngủ...
"Điiii! Xùy xùy !!"
Tôi dùng dao quơ loạn xạ, hú hét đuổi mấy con chuột đáng ghét đi ! Huhuhu...
Ngày nào cũng vậy... tôi chết vì bệnh tim mất! Aaaaaaa~~~~~
Trở mình, tôi ưỡn ngực vươn vai ra ngáp rõ to ... rồi để dao lại dưới gối thiu thiu ngủ ???!!!
.......
"Ò Ó Ooooo"
"Gù gù gù !"
Nghe tiếng gà gáy, lũ chim bồ câu chắc xà trên xà ngang trước nhà mà réo gọi cho ăn đây mà !.... tôi biết trời đã sáng nhưng lười biếng lăn qua lăn lại thêm chút nữa !!!
Xỏ dép thân yêu dưới chân tôi tung tăng đi rửa mặt rồi nấu cơm .... hôm qua bà gọi về điện thoại bàn, bảo hôm nay sẽ về !
Nồi cơm ở nhà anh Từ Phong rồi! Tôi thở dài lấy đại nồi gang đi vo gạo...
Định làm gà cho bà về ăn! Nhổ lông thì còn nhắm mắt mà quào được vài cọng còn cắt cổ gà .... giết tôi cũng chẳng thể !!!
Chiên đại vài con khô, luộc rau muống sau vườn vậy!
Nhìn trời nắng gắt muốn cháy da thịt thế này! Chắc chiều bà mới về?
"Ai zdui!"
Tại sao ai chiên cá, chiên thịt đều không sao? Tới khi tới lượt tôi chiên lại bay tá lả dầu thế này! Cái chảo phản chủ này !!??
"Rừm! Rừm!"
Đang nhón chân vớt bé cá khô ra dĩa! Tôi nghe tiếng xe ô tô! Nghĩ bà về tôi liền cầm luôn đũa chiên cá mà vui vẻ chạy bịch bịch lên !!!
Chụp ngay thành cửa! Xỏ nhanh đôi dép tôi xẹt xẹt chạy ra ... miệng tôi còn ngoác ra cười mong đợi!!!
Woa! Bà đi xe xịn về à???
"Cạnh!"
Cửa xe mở ra!
Đôi giày da bóng loáng giẫm xuống nền cỏ xanh mướt .... tạo nên hình ảnh phản sắc!
Nụ cười trên môi tôi chợt tắt!
Ai đây???
Sự thật quả không như là mơ!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Sói Xám Ăn Thịt Thỏ Nâu-[Hoa Tường Vi]
WerewolfVào đêm trăng rằm ngày 15 tháng yy năm xxxx. Khi mặt trăng và mặt trời ở vị trí xung khắc với nhau. Tô Thất Thất tự đón sinh nhật tròn mười tám tuổi, được hàng xóm tặng cho một con cún màu lông đen tuyền, mập mạp chân ngắn vô cùng đáng yêu. Cô nâng...