Bà cùng dì Sở rời khỏi, tôi vào nhà sau vén váy cao lên mà ngồi rửa bát dĩa. Rồi vào phòng ngủ, ôm chăn bông của mình ra vò giặc cho sạch, cũng hai ba ngày rồi tôi lười giặc.
Quét tước nhà cửa cũng trưa, ăn trưa xong rồi lại tới chiều. Cứ thế ngày sinh nhật của tôi, trôi qua một cách nhàm chán và vô cùng bạt bẽo.
Thấy lũ chim bồ câu, chim sẻ, xà đậu trước sân, mong đợi tôi cho ăn. Tôi liền hí hửng ra sau bếp xúc đầy một ly thóc, mà đi ra sân rãi cho chúng ăn.
Mấy con gà bà nuôi cũng nhao nhao ra mà giành ăn. Tôi cũng thật thiên vị cho lũ chim bồ câu này mà !!
Nhà tuy là nhà gỗ, không phải cao sang, quyền quý gì nhưng tôi rất thích ở nơi hòa mình cùng với thiên nhiên như thế này?
Hoàng hôn buông xuống thật đẹp!
Bồ câu cúi đầu mổ thóc, gà cũng nhốn nháo mổ theo.
Khu nhà tôi cùng với những gia nhân trong căn biệt thự đều ở dãy này. Phía xa xa đằng sau đều là rừng cây bạt ngàn.
Trời chiều, ánh hoàng hôn đỏ rực phản chiếu màu đỏ hồng xuống đám cỏ xanh mướt dưới chân tôi.
Chim chóc kêu ríu rít, âm thanh xào xạc của lá rừng ......
Tôi nhắm mắt, hít một hơi thật sâu. Ngụm hết không khí thiên nhiên trong lành, mát rượi này vào phổi, cảm giác như nó thấm nhuần vào máu thịt tôi.
"Bồ câu à! Em nói xem, ba mẹ chị giờ ở đâu? À không! Giờ như thế nào rồi, có nhớ chị hay không? "
"Cảm giác một gia đình, có cha, có mẹ là như thế nào? Nó hạnh phúc không, hả bồ câu ?"
Con chim bồ câu màu trắng vừa mổ thóc vừa nghiêng nghiêng đầu mắt tròn vo trong suốt nhìn tôi ngây ngốc.
"Chít! Chít!"
Tay cầm đấu thóc định tung đi bỗng cứng ngắt trên không, cố gắng nín thở để nghe lại âm thanh ban nãy ...
"Chít! Chít! Chít!"
Đúng là tiếng chuột, không lẫn vào đâu được !
Nhìn xung quanh nơi mình ngồi, tiếp đến là nhìn xa xa, xem nó ở đâu ?
Vơ cái gáo nước được úp trên lu đất trong tay. Tôi yêu động vật là thật!
Nhưng ngoại trừ một số ít ra mà thôi, trong đó có chuột !Khi bé, gặp con gì anh Từ Phong cháu dì Sở thường bắt cho tôi chơi.
Bắt được con chuột, tôi ngạc nhiên lắm! Mắt tròn xoe mở to mà đón nhận.
Tôi hay có thói xoe xoe râu nó, cưng quá thì ôm cái mõm nó mà nựng. Anh Từ Phong hay khuyên tôi nựng nhẹ một chút!!! Nhưng chứng nào tật ấy, tôi nựng quá mạnh làm đau nó. Thế là tôi bị cắn ngay tay.
Khóc thét liền vất con chuột mà nó cứ ngoạm lấy tay tôi không buông. Anh Phong liền bóp miệng nó cho giãn rộng ra để tôi thụt tay ra ngoài.
Người ta nói chó cắn một lần, ngàn năm sợ chó. Giờ tôi thấu hiểu câu ấy tận xương tủy rồi.
Hiện tại, do tôi vơ vội gáo nước trong tay, làm lũ chim hoảng hồn tung cánh bay tứ phía.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sói Xám Ăn Thịt Thỏ Nâu-[Hoa Tường Vi]
Hombres LoboVào đêm trăng rằm ngày 15 tháng yy năm xxxx. Khi mặt trăng và mặt trời ở vị trí xung khắc với nhau. Tô Thất Thất tự đón sinh nhật tròn mười tám tuổi, được hàng xóm tặng cho một con cún màu lông đen tuyền, mập mạp chân ngắn vô cùng đáng yêu. Cô nâng...