Chương 15: Sơ hở

1.3K 125 5
                                    

– Hình như quên mất chuyện quan trọng gì. 

Giản Hoa nấu mì udon, không yên lòng rắc hạt tiêu vào bát. 

TV trong phòng khách mở, truyền tiếng vào phòng bếp. 

"Ảnh đế Lý Phỉ lần đầu tiên công khai chuyện sinh hoạt tình cảm của mình, thế mà lại là tình đơn phương. Người dẫn chương trình cũng rất ngạc nhiên! Sau đây là phát sóng trực tiếp..."

Giản Hoa ngạc nhiên, hạt tiêu lệch khỏi miệng bát đổ ra bàn. 

Người mới gặp qua một ngày trước, mà nay đã có chuyện tình cảm rồi? Giản Hoa nhớ đến việc Lý Phỉ là gay. Thấy chuyện Lý Phỉ yêu đơn phương cũng là bình thường. Thích phải trai thẳng thì không tỏ tình được là phải. 

Tắt lửa, đem bát mì nóng hổi vào phòng khác, vừa lúc nhìn thấy Lý Phỉ trên màn hình TV, ánh mắt ảm đạm nói: "Tuy người kia vẫn còn độc thân nhưng tôi biết người người ấy thích không phải là tôi." 

Hóa ra là tình tay ba. 

Giản Hoa cầm đũa, vừa gấp mì lên ăn vừa nghĩ.

Mì nấu hơi nhừ. Ừm, nhức đầu thật, Giản Hoa thở dài. 

"Người ấy... là người trong giới." Lý Phỉ mỉm cười tiếp tục nói lời khiến người khác kích động.

"Là người rất chăm chỉ, luôn luôn nỗ lực hết mình. Nếu muốn hỏi tôi thích ưu điểm gì của người ấy thì không được đâu. Trong mắt tôi, người ấy chỗ nào cũng tốt." 

"Thực ra tôi cũng không hiểu hết người ấy, vì lý do khoảng cách... Các bạn hiểu mà, quan hệ của chúng tôi cũng không thân quen lắm. Nhưng tôi cảm giác mỗi lần gặp người ấy lại phát hiện ra một điều mới, khiến tôi tiếp tục say mê. Yêu đơn phương là như vậy đó."

"Thật ra tôi đối với người ấy là tình yêu sét đánh." 

Giản Hoa dừng đũa, cậu nhìn kỹ sự thay đổi trong vẻ mặt và ánh mắt của Lý Phỉ. Tuy đã chấp nhận mình không có tài năng về mặt này, nhưng nhìn Lý Phỉ, cậu vẫn không nén được than thở, người được ông trời thưởng cơm ăn đúng là khác hẳn. 

Cái người người đàn ông khi nói đến việc yêu đương không có kết quả thì trong mắt buồn phiền, lại vì một vài việc nhỏ mà đắm chìm trong thỏa mãn là ai hả? Khác biệt một trời một vực với Ô tướng quân luôn! 

Đúng là liều mạng thoát khỏi Tiêu Nhã Cầm, Giản Hoa vừa ăn mì vừa nghĩ. Cậu không mấy để ý lời của Lý Phỉ. 

Trong giới giải trí thật giả lẫn lộn, thiên biến vạn hóa, cuộc đời như màn kịch, phải xem kỹ thuật biểu diễn. Cái loại nhân tài kiệt suất như Lý Phỉ, nghiêm túc với anh là cậu thua. Còn chưa nhắc đến việc ghi "cô ấy" trong phụ đề tin tức giải trí nói về "lời tỏ tình trìu mến" của Lý Phỉ. Muốn Giản Hoa tin là thật cũng khó.

Xem xong tin giải trí hôm nay, Giản Hoa xếp bát đũa mang vào phòng bếp rửa. Khi nước lạnh chảy qua tay, cậu mới sực nhớ ra mình quên cái gì.

Khi trong thế giới thời gian ngừng lại, máy ghi hình chỉ là vật trang trí nhưng khi cậu đi vào thang máy của rạp phim Hoan Vũ, chắc vẫn bị quay được! 

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ