Chương 45: Nói dối

1.1K 91 11
                                    

Ảnh đế Nhậm không hiểu gì cả, nhìn theo ánh mắt Lý Phỉ.

– Dưới chân có cái gì à?

Lý Phỉ nhìn góc để chân, thừa nhận rằng trí nhớ Giản Hoa rất chính xác. Nhưng khi anh ngẩng đầu nhìn Giản Hoa ở phía xa, cảm động dưới đáy lòng lập tức tan thành mây khói.

Giản Hoa không đặc biệt để ý anh.

Trước khi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, họ vẫn duy trì tư thế này, trò chuyện với nhau vài phút.

Là một diễn viên đóng thế, việc Giản Hoa để ý từng cử chỉ hành động của Lý Phỉ chỉ là yêu cầu nghề nghiệp thôi, không liên quan gì đến tình cảm.

Cảm thấy nỗi thất vọng dâng lên trong lòng, Lý Phỉ hơi ngạc nhiên, lại thấy mới mẻ.

Anh có tình cảm với Giản Hoa, nhưng tình cảm đến mức độ nào, ngay cả chính anh cũng không rõ. Lý Phỉ lựa chọn mặc kệ tình cảm phát triển, tùy theo trái tim mình mà làm. Nói là theo đuổi người ta thì không bằng nói rằng, anh chỉ không muốn bỏ qua một đối tượng phù hợp.

Càng hiểu Giản Hoa, càng thấy động lòng.

Khuyết điểm và ưu điểm của Giản Hoa rất rõ ràng, vẻ ngoài không quá sáng sủa, tính cách không thú vị, khó tiếp cận, còn là một người không để ý đến cuộc sống lắm. So với Lý Phỉ, là hai loại người hoàn toàn khác biệt.

Là người của công chúng, Lý Phỉ thường phải trả lời loại câu hỏi như "thích kiểu người khác phái nào". Mười ngôi sao thì có tám người nói dối, trả lời bằng đáp án đã được phòng quan hệ công chúng bàn bạc qua, dựa theo phong cách của nghệ sĩ.

Lý Phỉ cũng không ngoại lệ, anh sẽ mỉm cười nói "Đều được".

Đúng là đều được, vì anh không thích người khác phái...

Lý Phỉ tất nhiên cũng từng nghĩ thầm về tiêu chuẩn chọn vợ kén chồng của mình, anh muốn một người "dễ nói chuyện", "tri thức uyên bác", "biết hưởng thụ cuộc sống". Kết quả khi người đạt điều kiện "thích" xuất hiện, thì cả ba tiêu chuẩn đều vứt vào sọt rác.

Cảm giác tự tát vào mặt mình, chẳng vui gì.

Lý Phỉ định nói gì đó để hùa vào cuộc trò chuyện của các diễn viên trong đoàn phim. Bỗng, anh thấy mặt đất rung rung, rung động nhẹ, không rõ lắm. Không giống động đất, mà như bị mấy chiếc xe tải chở tấn hàng đi ngang qua.

Bình thường thì kiểu rung chấn này cũng chẳng khiến ai sợ, nhưng sau khi trải qua "chuyện ma quỷ", mọi người đều như chim sợ cành cong.

"Sao lại thế này?"

Lại một trận rung chấn, có người ngồi không yên: "Động đất?"

Trong trường quay lại lộn xộn hết cả. Trợ lý Lâm tận tâm làm hết phận sự, kéo Lý Phỉ chạy ra ngoài. Đạo diễn Lỗ ôm máy quay lên, nhân viên hóa trang chạy vào phòng nghỉ... Sau đó vang lên tiếng hét chói tai, Lý Phỉ chột dạ, nhắm mắt.

Tình hình này so với khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện thì không đáng nhắc đến.

Giản Hoa không hề hoang mang, đi theo đa số ra khỏi trường quay, cậu còn lấy di động ra nhìn, 12:25.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ