Giản Hoa vẫn luôn biết, từ nhỏ Lục Triệu đã sợ mình.
Đừng nhìn Lục Triệu dám đạp cửa nhà Giản Hoa, lớn tiếng với Giản Hoa nhưng chỉ cần Giản Hoa nhìn qua với ánh mắt khó chịu, Lục Triệu sẽ như quả bóng cao su bị xì hơi, mất hết uy phong.
Giữa bạn từ nhỏ ầm ĩ cãi nhau là chuyện thường, đó là tình cảm tốt. Nhưng Lục Triệu không giống, gã thật sự sợ, là sợ hãi. Ngoài mặt không có việc gì nhưng những động tác nhỏ đã làm lộ nội tâm yếu ớt của gã.
Giản Hoa còn từng bị mẹ kéo về mắng, có phải con bắt nạt con trai nhà chú Lục không?
Không có? Vậy sao con chỉ trừng mắt, mà thằng bé đã sợ tới mức lui về sau?
Lục Triệu lúc đấy còn ở bên cạnh giải thích, cô chú ơi, không có đâu, Giản Hoa không bắt nạt cháu.
Thấy con nhà người ta hiểu chuyện, không mách lẻo còn giúp che giấu. Bố mẹ Giản cười tủm tỉm tặng kẹo, tặng đồ chơi. Lục Triệu vừa đi, hai vợ chồng liền đánh Giản Hoa một trận.
Bạn từ nhỏ như này ai muốn thì đi mà lấy, ném vào thùng rác cũng được!
Hôm sau, Giản Hoa sai người hầu của mình, đánh Lục Triệu gãy hai cái răng. Thằng nhóc này cũng thông minh, chỉ nói là tự mình muốn đánh.
Năm mười bảy tuổi, chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, việc làm ăn của nhà họ Giản và họ Lục đều rối tinh rối mù. Số nợ ngân hàng lên đến mấy trăm vạn, phải đem toàn bộ tài sản bán đi. Không thể tiếp tục học Trung học, Giản Hoa và Lục Triệu đều bỏ học đi làm công nuôi gia đình.
Chỉ có bằng Sơ trung thì làm được gì? Họ chỉ đành đi trải nghiệm cuộc sống ở công trường, chuyển phát nhanh, làm học việc ở tiệm cắt tóc.
Thiếu niên xuất thân tốt, trong nhà có chút tài sản, từng được người hầu vây quanh. Khi có chuyện, anh em đều không thấy, lại còn chịu khổ sợ, điều này cũng gây ảnh hướng lớn, mài dũa lại tính cách.
Cả người Giản Hoa đều thay đổi, cậu không còn bốc đồng, gặp chuyện thì bình tĩnh, lại giỏi ẩn nhẫn. Chỉ là tính nết trong khung xương vẫn còn, cậu không muốn bị cuộc đời mài dũa thành bộ dạng khéo đưa đẩy, không tự trọng.
Nếu so sánh thì Lục Triệu linh hoạt hơn nhiều.
Lúc học việc thì nịnh hót sư phụ, khi làm công không có cơm ăn cũng đem tiền tiết kiệm mua thuốc lá cho trưởng công. Nhàn nhã dùng chút mánh lới cũng lăn lộn được ở chốn này, có chỗ tốt cũng không quên chia cho Giản Hoa.
Theo lý, loại bạn bè cùng trải qua họa nạn, lại là bạn từ nhỏ, tình cảm của hai người phải rất tốt.
Nhưng Lục Triệu luôn khiến Giản Hoa có cảm giác kỳ quái không thích hợp. Thái độ bình thường không phải là chia sẻ mà là ban ơn. Đôi khi Giản Hoa thấy như Lục Triệu đang làm ăn, mỗi lần giúp đỡ là một lần đầu tư. Gã đôi khi lơ đãng lộ ra ánh mắt và tư thái, như đang chờ đợi gì đó.
Giản Hoa nở một nụ cười với gã, gã liền cực độ vui sướng.
Giản Hoa đi ăn với người khác không dẫn gã đi cùng, Lục Triệu liền tức giận, khó chịu vài ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục Giả
ParanormalNội dung truyện: Tội Này, Tôi Không Nhận Tên khác: Nồi này, tôi không vác Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Thể loại: Đam mỹ, phản xuyên thư, dị năng, giới giải trí, chậm nhiệt, 1x1, HE. Số chương: 175 (Hoàn) Biên tập: Di Văn án: Diễn viên đóng th...