Chương 28: Ấn tượng

1.1K 98 10
                                    

"Chết tiệt!" Lục Triệu đập mạnh vào tay lái. Gã vốn đang yên lành lái xe trên đường đến nhà Giản Hoa, mới vừa lơ đãng một giây mà xe gã đã lật nghiêng, bên tai là tiếng rít the thé.

Nếu là người khác, nhất định sẽ sợ hãi đến mức không tỉnh táo nổi, nhưng Lục Triệu lại nhanh chóng nhận ra: Gã đã bỏ lỡ một cơ hội đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

Lục Triệu tháo dây an toàn, phát hiện đầu xe như bị cái gì đè qua, bị biến dạng, không mở được cửa xe. Gã giãy dụa dịch sang ghế lái phó, đập cửa thủy tinh, bò ra ngoài.

Cảnh tượng trước mắt khiến gã thất thần. Công trình kiến trúc và cửa hàng ở hai bên đường đều bị hư tổn ở trình độ khác nhau. Bảng hiệu và biển quảng cáo đổ trên mặt đất như bị lốc xoáy tấn công. Cây cảnh bị nhổ tận gốc, cành cây rơi đầy trên đất, mọi người sợ hãi chạy trốn.

Còn có người bị nhốt trong xe, khóc lóc kêu cứu.

Tầm mắt Lục Triệu dừng trên chiếc ô tô bị quăng lên cây bạch quả. Qua lỗ tròn lớn trên cửa thủy tinh trước, có thể thấy vẻ mặt khủng hoảng của người trong xe.

"Lẽ nào?"

Lục Triệu bị dọa cho mặt trắng bệch. Gã chạy lên trước một đoạn, nhìn thấy rõ có một cái hố giữa đường lớn, xung quanh cháy đen, như từng bị lửa thiêu. Trong mắt Lục Triệu, cái hố không ra dạng gì lại xác thực suy đoán của gã.

"...Mực ăn thịt người?"

Hít một hơi khí lạnh, chân Lục Triệu mềm nhũn, ngồi bệt xuống đất.

Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, dù đã chết, xác cũng không đến được thế giới thực.

Trong nguyên tác, người dị năng đã chiến đấu nhiều lần với quái vật, là phải có kinh nghiệm phong phú, hơn nữa còn phải nắm chắc trụ cột dị năng. Dựa theo tuyến thời gian trong nguyên tác, còn cách ngày quái vật xuất hiện tận mấy tháng, sao cả con mực cũng tới luôn rồi?

Mực ăn thịt người tuy không phải quái vật đáng sợ nhất trong nguyên tác, nhưng nó tham lam nhất, một khi nhận ra sự tồn tại của người dị năng, nó sẽ đuổi theo không rời, nhất định phải nuốt vào bụng. Nó còn biết ngụy trang ẩn nấp, rất nhiều người dị năng đã chết dưới sự phục kích của nó. Ở tình tiết đầu, nó là loại quái vật cực kỳ khó giải quyết. Boss nhỏ này tự nhiên xuất hiện ở Hoài thành, sao Lục Triệu có thể không sợ hãi?

"Chết chưa vậy?" Lục Triệu kích động đi vòng quanh hố cạn.

Có một chiếc Ferrari đã nát bét thành bốn, bị thiêu đến hoàn toàn biến dạng.

Lục Triệu đã xuyên qua hơn hai mươi năm, không thiếu tiền kiếm được từ đủ con đường. Gã cũng từng động lòng với siêu xe, muốn mua một chiếc cho đã nghiền, cuối cùng lại vì "duy trì khiêm tốn" mà từ bỏ. Chiếc xe trước mắt giống chiếc năm trước Lục Triệu thấy ở triển lãm Cảng thành. Giá báo tận tám chữ số, người thường sao mua nổi?

"Chẳng lẽ là Lý Phỉ?"

Lục Triệu ngẩng đầu nhìn thấy một trung tâm ở ven đường, lập tức chạy vọt vào.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ