Chương 9: Hẹn gặp mặt

1.4K 131 2
                                    

"Hắt xì!" Trong gió lạnh, Giản Hoa đứng xoa mũi, kéo áo khoác bọc kín người.

Vừa nãy trong phòng khám cực kỳ hỗn loạn. Ai cũng không biết sao ngăn tủ tự dưng lại chạy đến trước cửa sổ. Khi thấy ông Trình đang chui dưới gầm bàn, hộ sĩ cũng nhanh chân chạy vào giúp đỡ. 

Vẻ mặt ông Trình vẫn mờ mịt, như chưa lấy lại tinh thần từ trong tai nạn. 

Giản Hoa cầm lấy thuốc của mình, cực kỳ không nghĩa khí mà thừa dịp rối loạn chuồn đi. Cậu không phải không muốn nói thay ông Trình, cơ mà một lời nói dối lại sinh ra hàng loạt lời nói dối khác. Việc này vẫn để ông Trình tự mình xử lý đi. 

Xa xa có tiếng còi xe cứu thương và xe cảnh sát. 

Giản Hoa chần chờ vài giây rồi lại nhấc chân đi tới chỗ kia.

Nơi xảy ra sự việc đã bị vài vòng người bao vây. Ông chủ cửa hàng linh kiện ở bên đường, đang dùng phương ngữ Hoài thành lớn tiếng nói: "Cái gì cũng không thấy, tự nhiên lại có người nằm ở đây, chết." 

Xe đạp leo núi dính máu nằm bên cạnh, vì bị người liên tục dẫm đạp mà cong vẹo, còn đè một ba lô đồ ăn rất nặng ở dưới. 

Người chết còn rất trẻ, trông như sinh viên. 

Mới đó cậu ta còn nói chuyện với Giản Hoa, nếu không bị Lục Triệu đánh ngất. Ít ra lúc thấy đám côn đồ đeo mặt nạ, người trẻ tuổi còn có cơ hội chạy trốn. 

"Mùi gì vậy, mọi người ngửi thấy không?" Người qua đường nhìn quanh bốn phía.

Gió thổi mùi thuốc súng, xe cảnh sát chạy đến khách sạn Trân Châu ở trung tâm thành phố càng nhiều. Đêm nay đã được xác định là một đêm không yên bình. 

Giản Hoa lặng lẽ xoay người, lần nữa hòa vào màn đêm. 

Trong tiểu khu không có chuyện lạ gì, mùi đồ ăn truyền ra từ cửa sổ mỗi nhà. Khi người đi làm mới bước chân về nhà, Giản Hoa cũng đang mở khóa cửa. Cậu nghe được radio nhà bên đang thông báo tình hình giao thông: "... khách sạn Trân Châu xảy ra hỏa hoạn. Hai con đường gần đó đã bị phong tỏa toàn bộ, mong các vị tài xế chú ý." 

Lòng ham muốn đi khách sạn Trân Châu bị áp chế nay lại được khơi dậy. Giản Hoa nhíu mày, đóng rầm cửa, ném chìa khóa lên bàn trà, dựa vào sô pha, mệt mỏi xuất thần.

Thời gian ngưng lại lần này tạo ra động tĩnh quá lớn. 

Giản Hoa không nghĩ mấy tên côn đồ kia có thể không để lại dấu vết gì. Một khi cảnh sát điều tra ra manh mối, nhất định sẽ tìm được thủ phạm. Cậu có thể đi vào vùng thời gian ngưng lại nên chắc cũng bị kéo vào. 

Lòng hiếu kỳ sẽ giết chết người. 

Tuy trong đầu có âm thanh kêu gọi Giản Hoa đi khách sạn Trân Châu, lý trí còn nói với cậu phải biết đầu đuôi sự việc để tìm ra sự thật. Nhưng Giản Hoa mặc kệ, tùy cho cơn mệt mỏi nuốt lấy mình. 

Tối nay, cậu không ngủ yên được. 

Trong mơ là thành phố tĩnh lặng, thế giới cô độc, có đôi mắt theo dõi cậu trong bóng tối.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ