Chương 143: Sinh hóa

523 36 0
                                    

Giản Hoa đã sớm biết động tĩnh bên ngoài.

Trên thực tế, hai ngày trước đàn quái vật đã bắt đầu tấn công nơi này, dùng máu thịt che lấp khóm nấm. Những con quái vật đạp lên xác đồng loại xông đến, phải đối mặt với Cảnh Điền và Lý Phỉ...

Hai người thay phiên nhau, còn có cả thiếu niên nhân vật chính ở đây, quái vật không thể đột phá vòng bảo vệ thứ hai trong đường hầm.

Ý tưởng tiêu hao thực lực Lý Phỉ và Giản Hoa của mấy người dị năng kia, đương nhiên vô dụng.

Xương cứng quá khó cắn, quái vật xoay người đi tìm món ngon khác, cấp A đương nhiên không sợ, nhưng người dị năng bình thường trong thành dưới lòng đất lại gặp nạn, rất nhiều người vào bụng quái vật.

Thấy số lượng quái vật giảm bớt, người dị năng cấp A tràn ngập lòng tin tập hợp lại, chuẩn bị đối phó Quỷ Lửa "bị thương nặng" và Kẻ Cắn Nuốt.

Họ có một kế hoạch tác chiến rất hoàn chỉnh, đầu tiên là dùng người dị năng Đất thay đổi đường đi, chắn kín hướng đám tơ lan ra, giữ khoảng cách an toàn.

Thành dưới lòng đất địa hình đặc thù, từ mặt đất đến thành dưới lòng đất phải qua bốn tầng, có mấy chỗ còn cửa đá nặng, phía sau cửa đá là bậc thang vòng quanh phức tạp, có mấy đường hầm đặt phía dưới miệng giếng, gầm giường, nóc nhà... Giống như mấy khu địa đạo chiến tranh của Trung Quốc vài thập niên trước. Không chỉ hệ thống thông gió hoàn thiện, một khi có kẻ địch tiến vào, chắn kín đường hầm, cũng có trang bị ngăn cách khu phố thành trạng thái cô lập, chỉ là nhiều năm không tu sửa, rất nhiều thứ đã không thể sử dụng được nữa. Nhưng có người dị năng Đất, mấy điều này không phải vấn đề.

Nhốt Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt trong khu bị cô lập, người khác đứng ở chỗ cao, có thể sử dụng dị năng phối hợp, như nước và sấm sét – hợp tác tấn công. Tập hơn sức mạnh hai mươi người dị năng cấp A, lại nhờ cả địa hình, nếu vẫn không thể giết chết một cấp S, họ cũng có thể hết hi vọng, ngày sau không cần tốn sức đối phó Hắc Uyên.

Đa số mọi người vẫn rất coi trọng kế hoạch này.

Lui một bước mà nói, không giết được cấp S, thì xử lý Cảnh Điền cũng được... Trụ cột của Hắc Uyên rất dày, để nó phát triển hơn nữa, thì ai cũng bất lợi. Có cơ hội làm suy yếu thì làm suy yếu đi.

Về phần đòn sát thủ, không phải còn có Bọ Cạp Đỏ trốn trong bóng tối sao?

Với "số phận" của Bọ Cạp Đỏ và sở thích của gã, Bọ Cạp Đỏ chắc chắn sẽ nhằm vào Lý Phỉ.

Kết quả, thay đổi địa hình, quái vật cũng bị họ xua đuổi đến gần nấm, nhưng không thể tạo thành uy hiếp đối với người dị năng cấp A, bỗng lại phát hiện một cấp A khác của Hắc Uyên, "Ma Âm" xuất hiện phía sau mọi người.

Còn chưa giải quyết được, mấy con mực ăn thịt người đã chen vào, phá hủy kế hoạch của họ không còn một mảnh.

Nếu chỉ là một con, mọi người đều vui mừng không kịp, nhanh chóng rút lui, chờ mực ăn thịt người phá hủy nấm, nhân tiện tiêu hao sức mạnh của Quỷ Lửa. Kết quả, đường xung quanh đều bị chặn, mọi người lui đến một chỗ, người dị năng Đất vội vàng chặn kín hai đường hầm, mực ăn thịt người thế mà lại chui vào trong cửa thông gió.

"Không, tập tính của mực ăn thịt người không phải là có người dị năng cấp cao hơn, thì sẽ không thèm nhìn tới cấp thấp sao? Chúng ta đâu chủ động tấn công nó, sao lại như thế?"

Mọi người kinh hoàng, cho dù là tế tự Châu Phi ở Nam Mỹ nghe không hiểu, không rõ tình huống, cũng có thể cảm nhận rõ hơi thở đáng sợ của mực ăn thịt người.

Tiền tài và sức mạnh, không có chướng ngại ngôn ngữ.

Lúc trước, họ bàn ra kế hoạch có mục đích xấu rất nhanh, rồi đồng ý hợp tác tấn công, chính là vì cảm nhận được sức mạnh của nấm, hiểu rằng bên kia có người dị năng mạnh hơn mình.

"Lúc trước vì sao không phát hiện mực ăn thịt người?"

"Đủ rồi, chẳng lẽ anh không nghe mấy kẻ xuyên sách kia nói? Mực ăn thịt người có thể thay đổi màu sắc, giỏi ẩn nấp, dù có bật máy thăm dò năng lượng cũng không phát hiện được. Anh nghĩ rằng tôi là Quỷ Lửa có mắt quỷ sao?"

Mặt mấy người dị năng cấp A tái mét.

Kẻ xuyên sách gì đó, họ không biết đã xử lý bao nhiêu, chọn người thuận mắt nuôi bên cạnh để làm tình báo. Có vài kẻ muốn bò lên giường, đưa đến tận cửa tùy tiện ngủ cũng không sao, ở Thế giới Bị Từ Bỏ ngay cả giết người cũng đâu còn phải lo cái gì?

Giờ bên cạnh không có "tình báo", mực ăn thịt người sao lại làm trái với tập tính, họ đúng là một chút đầu mối cũng không có.

"Rõ ràng có ghi lại, mực ăn thịt người từng bỏ lại Bọ Cạp Đỏ đuổi theo Tiến Sĩ Điên... Chẳng lẽ mấy kẻ xuyên sách kia gạt tôi?" Người cấp A này vì tức giận, cả khuôn mặt đều vặn vẹo.

Rosemary khinh bỉ họ trong lòng, lo lắng đám ngu này sẽ phân tích sai chuyện, đành giả bộ như không rõ đúng sai, biện bạch: "Sẽ không đâu, kẻ xuyên sách chúng ta gặp được đều nói như vậy. Chẳng lẽ kẻ xuyên sách cách nhau mười mấy vạn dặm, ở quốc gia khác nhau còn bàn cách lừa chúng ta được sao?"

Mọi người tìm không ra nguyên nhân, đành phải chọn đối đầu với mực ăn thịt người. Vẻ mặt họ đều không giống nhau.

Tế tự châu Phi có thể tập trung kêu gọi dị năng, "người được ưu tiên" đã quen biết mọi thứ trước lại không thể giữ bình tĩnh. Bởi chuyện lúc trước gặp phải đều được phân tích, nằm gọn trong lòng bàn tay họ, nhìn như tránh được nguy hiểm, cuộc sống trở nên thoải mái, nhưng thực ra, họ mất đi một phần kinh nghiệm trưởng thành quý giá, lúc nguy cấp thì năng lực ứng biến càng rối tinh rối mù.

Nếu không, nhiều cấp A như vậy, dù có gặp mực ăn thịt người thì cũng sợ cái gì? Không phải không có sức liều mạng.

Hiện giờ, trong lòng họ rối rắm, nghĩ vì sao lại sai lầm. Vì kẻ xuyên sách nói thực lực thấp gặp phải mực ăn thịt người chỉ có chết, nên trong miệng họ, độ lợi hại của quái vật như mực ăn thịt người và ốc thủy tinh bị phóng đại. Vài người dị năng có tính ích kỷ nhát gan, thấy mực ăn thịt người xuất hiện đã muốn chạy, nào còn chống trả gì.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ