Chương 48: Coi trọng

1.1K 82 1
                                    

Giải trí Tinh Thiên đứng trong top 3 toàn quốc. Hai công ty cạnh tranh với nó, một thì lão bài* đã xuống dốc, phải đi đường quan hệ, sống bằng tiền dành dụm. Tuy nhiều nghệ sĩ, nhưng lại không có ngôi sao đang nổi giúp người mới lôi kéo fan.

*Lão bài: thương hiệu cũ.

Còn một là tập đoàn Quang Thế. Số lần nghệ sĩ lên trang đầu gấp đôi Giải trí Tinh Thiên, lượt tìm trên trang web cũng đứng đầu với số lượng dọa người. Nhưng thành tích này khiến người ta nửa vui nửa buồn, vì tin xấu quá nhiều.

Tập đoàn Quang Thế có bí quyết tăng sức nóng, nghệ sĩ nổi rất nhanh, mà bị ném đá cũng rất nhanh.

Nghệ sĩ tốt xấu lẫn lộn dễ gặp chuyện không may. Chi phí phát sinh mỗi năm nhiều không đếm nổi, ban giám đốc điều hành tập đoàn Quang Thế đã có lời phê bình về việc này. Dù cho lợi nhuận của công ty mỗi năm đều rất cao, nhưng mâu thuẫn nội bộ về mặt tài chính vẫn dẫn đến việc tranh chấp giữa các phe.

CEO của Tinh Thiên, Lương Quân đặt cho đối thủ cạnh tranh này một biệt danh, gọi là "Biểu Diện Quang*".

*Biểu diện quang = sáng ngoài mặt: nghĩa là chỉ tốt đẹp ở mặt ngoài.

– Hôm nay phòng vé của Biểu Diện Quang bán được bao nhiêu? Lần này Biểu Diện Quang tốn bao nhiêu tiền để anh cả, chị cả nhà mình đạt giải thưởng thế? Mất bao nhiêu tiền để đè tin nghệ sĩ uống rượu vào đồn cảnh sát xuống...

Lương Quân có lần uống quá chén ở buổi tổng kết hàng năm của công ty, nói là ông ấy thích xem "Tập đoàn Quang Thế bề ngoài phát triển không ngừng rạng rỡ huy hoàng, sau lưng chảy nước mắt ròng ròng đếm tiền, tính sổ", chọc cười cả ban giám đốc.

Địa vị của Giải trí Tinh Thiên xứng đáng đứng đầu trong ngành công nghiệp giải trí.

Dù tập đoàn Quang Thế có ngày ngày muốn đạp đổ giải trí Tinh Thiên, thuê người nói xấu, bôi nhọ Lý Phỉ, thì cuối cùng, người phát ngôn của nhãn hàng cao cấp, diễn viên được đạo diễn nổi tiếng chọn, giải thưởng ảnh đế, cũng đều vào tay Lý Phỉ cả. Tập đoàn Quang Thế chỉ có thể lên mạng kích động fan nghệ sĩ của mình kêu gào bình chọn không công bằng.

Tranh đấu giữa Tập đoàn Quang Thế và giải trí Tinh Thiên đều hướng về nghệ sĩ.

Đây là trò chơi của tư bản, nghệ sĩ chỉ là công cụ kiếm tiền. Nhưng nếu chuyện liên lụy đến mấy ông to bên trên ở sau lưng làng giải trí, thì chính là chọc tổ ong vò vẽ. Đây mới là "quy tắc ngầm" thật sự trong giới.

Lương Quân không thể khai đao với mấy vị cấp cao trong tập đoàn Quang Thế, ngoài áp lực từ tầng giai cấp kia, còn là do chính giải trí Tinh Thiên cũng vẫn còn khe hở.

Cậu Đổng mỗi lần uống đến độ phê là lại có "sáng tạo độc đáo", chính là một trong những khe hở.

Bố gã là cổ đông của giải trí Tinh Thiên, thành viên trong ban giám đốc, nguyên lão gây dựng sự nghiệp, là nhân vật có thực quyền trong phe phái của công ty. Nhờ địa vị này và số người quen sau nhiều năm trong giới, cậu Đổng chỉ cần không gây ra tai nạn chết người, thì đi đâu cũng có người nịnh hót.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ