Chương 173: Báo trước

541 36 0
                                    

Tiếng dương cầm duyên dáng như dòng nước chảy qua.

Bầu trời xanh thẳm, bồ câu trắng bay qua quảng trường, màn ảnh mang sắc thái tươi sáng cắt rất nhanh.

Cặp vợ chồng già ôm thú cưng nghỉ ngơi trên ghế đá bên bồn hoa màu trắng. Một người đàn ông đứng gần đó, một tay cầm bó hoa hồng, sốt ruột sửa lại cổ áo mình.

Cô thiếu nữ cầm một đồng tiền xu, vội vàng quay lưng về phía hồ ước nguyện, người qua đường cười thân thiện cổ vũ.

Cô giơ tay lên, ánh sáng xuyên qua khe hở, sau lưng là những tòa nhà cao tầng trong thành phố. Đồng tiền xu được tung ra, cảnh quay chậm lại, chậm rãi rơi xuống theo đồng tiền xu ánh lên màu bạc dưới mặt trời.

Tiếng nhạc ngừng lại, màn ảnh biến đen, một hàng chữ hiện lên màn hình.

"Nếu, bạn mất đi toàn bộ thế giới."

Từng chữ như tro tàn trong lửa nhanh chóng tán đi, nhanh đến mức người xem không kịp tự hỏi thời gian. Đài phun nước ở quảng trường lại xuất hiện, túi thức ăn cho bồ câu rơi trên mặt đất, tay ông lão còn tựa bên ghế, đồng tiền xu vẫn giữ thế rơi xuống, còn chút nữa là chạm đến mặt nước hồ ước nguyện, nhưng nó dừng ở nơi đó, không nhúc nhích.

Nguyện vọng sẽ không được thực hiện, thế giới không còn như trước.

Tiếng ồn ào ngừng lại, đám người biến mất, cảm giác chẳng lành càng trở nên rõ ràng theo màu hình ảnh tối tăm. Thị giác từ đồng tiền xu kia, phía trên là một vòng xanh, là bầu trời trống không.

Lúc này, một bàn tay trắng nõn, khớp xương rõ ràng, vươn ra cầm đồng tiền xu.

Vì thị giác, nên cảm xúc áp lực sinh ra bởi hình ảnh bỗng được phóng thích. Bàn tay này không chỉ cầm một đồng tiền xu, mà như là sự cứu dỗi trân quý trong giam cầm tối tăm mờ mịt...

Màn ảnh di chuyển, đặc tả.

Người nghệ sĩ mặc áo bành tô, dưới tia sáng chớp lóe chợp tắt, như người mẫu anh tuấn cao lớn trên bức ảnh đen trắng. Hình dáng khắc sâu, như đường cong thanh lịch trên đá cẩm thạch, đường văn mái tóc được xử lý tỉ mỉ, hoàn mỹ như hoa văn trên quần áo.

Ngón tay linh hoạt lật đồng tiền xu, hắn xoay người ra khỏi quảng trường.

Trên đường, trong ô tô không có người, trong cửa hàng cũng không có ai.

Cô độc bước đi, vài bóng đen xẹt qua nhà tầng sau lưng.

Con quái vật lồng dài như khỉ vươn móng vuốt ra, kêu khàn giọng đánh tới, người đàn ông không cần nhìn, chớp mắt, không khí cuồng loạn cuộn con quái vật lên ném xuống đất.

Màn ảnh bắt đầu kéo ra xa, từ con đường này mở rộng ra cả khu phố.

Tầng cao hun hút không tiếng người, chỉ có bóng dáng quái vật leo trèo. Không khí kỳ dị sau bóng phồn hoa, theo một con chim lông đen răng nhọn, móng vuốt đầy máu tươi bay qua tượng Nữ thần Tự Do, vọt đến đỉnh điểm.

Màn ảnh hướng xuống dưới hai giây, rồi lại biến thành màu đen.

"Tại thành phố quen thuộc này, làm sao để có thể sống sót trong cô độc."

Phá vỡ bóng tối là một tiếng hét thảm, quay lại là hình ảnh ngã tư đường tan hoang, nhiều tủ kính bị đập nát, châu báu quý giá rơi đầy đất, rất nhiều tiền giấy cũng lẫn bên trong. Có người cầm súng, có người cầm dao chém nhau. Xác chết nằm ven đường. Một người đàn bà đầu tóc bù xù, mặt mũi bẩn thỉu lui trong góc, thét to.

Đồng hồ treo trong cửa hàng, kim giây bỗng dịch về trước một số.

Rất nhiều đường cong ảo ảnh hiện lên, hiệu ứng đặc biệt khiến người của cả thành phố nhanh chóng xuất hiện.

Kẻ cầm dao hành hung ngây ngốc nhìn tiền giấy bay đầy trời, xác người còn chảy ra dòng máu nóng, mọi người gào thét chạy trốn, có người còn nhân lúc rối loạn, nhặt châu báu, tiền bạc dưới đất.

Tiếng còi cảnh sát vang lên, gã côn đồ vui mừng như điên, giang hai tay hô lớn gã đã trở lại, cướp đồ ăn ở quán hot dog nhỏ ven đường nhét vào mồm. Cậu bé chặn đường bị gã đá sang bên cạnh.

Gã côn đồ đầy mình máu tươi, tây trang rách rưới mặc trên người. Gã không mang hình tượng kẻ ác, đầu trọc, săm tay. Trên khuôn mặt dữ tợn của gã còn có thể nhìn thấy vài nét đắc thù của người thường.

Cảnh sát định bắt mấy tên côn đồ này, nhưng chúng thoải mái làm xe ô tô bay lên, ném qua.

Lửa lớn dâng lên theo vụ nổ, tiếng cười điên cuồng, tùy ý...

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ