Chương 117: Tiếp ứng

688 39 0
                                    

Giản Hoa dùng tốc độ nhanh nhất mặc quần áo vào.

Trong phòng vốn mở điều hòa, độ ấm thích hợp, giờ cửa sổ vỡ, gió rét mang theo mưa lạnh tạt vào.

Mãng xà quét đuôi, tới gần cửa sổ bị nó đập vỡ một nửa, nó mở ra miệng máu, phát ra tiếng gió bay kỳ dị.

Tơ trắng mềm xuyên qua khe hở trong vảy mãng xà, đâm sâu vào cơ thể con quái vật này. Đám nấm khác phát hiện đồng bọn đã đang ăn rồi, còn mình thì chưa, nên không kiềm được mà lao tới. Chớp mắt, mãng xà đã giống như bị nhét vào một cái túi dài vải trắng.

Kết cục thảm thiết của mãng xà, không có dọa sợ đám quái vật như hổ rình mồi bên ngoài.

Trong đêm tối lại có vài cái bóng lao đến bên này, bốn chân chúng mở ra, phát ra tiếng kêu quái dị, đa số người dị năng đều có thể nhận ra chúng. Đây là khỉ tay dài.

Con khỉ tay dài xông về phía lỗ thủng trên cửa sổ sát đất, tư thế giữa không trung rất mất tự nhiên.

Chúng không nhảy lên, mà như bị ném tới. Chúng giống như con mãng xà giãy dụa dưới đất này, chỉ là công cụ "mở đường" của bọn quái vật.

Đám tơ vui sướng nghênh đón "đồ ăn", quấn lên một con lại một con.

Khi con khỉ tay dài cuối cùng ngã xuống, đã không còn nấm "đỡ" nó, nên sau khi rơi xuống đất, nó còn có thể nhảy lên chạy trốn.

Không chỉ cửa sổ, cửa phòng khách sạn chung cư cũng có tiếng nổ vang. Đám nấm chiếm cứ hành lang cũng dần dần hiện thân, so với cửa sổ trơ trọi, vài con quái vật chọn tấn công từ cửa ra vào gặp càng nhiều khó khăn.

Mấy con quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ này khoe ra trí tuệ của chúng.

"Ác ác!" Quạ ăn xác bay trên không quanh thành phố.

Bọn quái vật ngồi trên nóc phòng và ban công khu vực xung quanh, tham lam nuốt nước miếng. Trong gian phòng đó có mỹ vị cực phẩm, mùi hương từ xoang mũi chui vào não, bốc đến mức chúng muốn ngay lập tức làm thịt đồ ăn, phi đến chém giết.

Nhưng mà, không được...

Giống như bên ngoài các loại hạt* thơm ngon có một lớp vở cứng rắn, thịt cua non mềm cũng giấu trong vỏ, muốn ăn vào miệng, thì phải phí công sức.

*Ví dụ như hạt dẻ, hạnh nhân....

Khỉ tay dài ở Thế giới Bị Từ Bỏ lâu, cũng biết chân không chạm đất, tránh thoát nấm. Mấy con quái vật càng hung dữ hơn này, tận mắt thấy cảnh đồng bọn bị đám tơ cuốn lấy, không thể thoát khỏi mà chết đi, sao còn không rõ?

Tiếng động cách cửa phòng ngày càng gần, ngoài cửa sổ lại là tếng kêu hưng phấn của đám quái vật. Sau khi tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, phát hiện chính mình trở thành cá trong chậu, con mồi trong bẫy, rất nhiều người dị năng sẽ bị dọa chết, chứ đừng nói đến chuyện thành công chạy trốn từ tuyệt cảnh này.

"Em nghe đi."

Giản Hoa nghe Lý Phỉ nói, nghiêng đầu cẩn thận nghe tiếng động bên ngoài.

Xa xa có tiếng người, như là rít the thé, lại giống thứ gì nổ.

"Điểm trùng lặp không chỉ ở chỗ chúng ta, còn có người dị năng khác bị kéo vào." Ánh mắt Lý Phỉ tối tăm.

Lần này Thế giới Bị Từ Bỏ hàng lâm, như là thịnh yến của quái vật. Đa số quái vật mới đến thế giới này không lâu, sau đó đã nhận được "hoan nghênh chiêu đãi" mà "Thế giới Bị Từ Bỏ" tổ chức cho chúng.

"Đáng chết."

Lý Phỉ không muốn để nấm nuốt nhiều năng lượng hơn, nhưng mà sự thực ở trước mắt là, không có nấm, họ muốn rời khỏi nơi này cũng khó. Đốt lửa trong phạm vi rộng, giống như lần thức tỉnh ở khách sạn Trân Châu, Hoài thành. Thế thì chẳng khác gì một cây đuốc trong đêm tối, cách xa mấy cũng có thể thấy, như là dùng loa hô to "Quỷ Lửa" ở chỗ này.

"Anh chờ lát nữa hẵng ra tay. Nếu Tiến Sĩ Điên cũng vào Thế giới Bị Từ Bỏ, gã so với tất cả quái vật bên ngoài còn nguy hiểm hơn!" Giản Hoa kêu gọi dị năng, nấm mọc điên cuồng trong nháy mắt đã "chen" hai người ra khỏi phòng ngủ.

Phòng khách bên ngoài căn hộ, đèn đóm lung lay, tiếng động ngoài cửa khiến người ta sợ hãi.

Nhưng hành lang rất hẹp, cũng tiện cho chiến đấu, một lần chỉ cần tấn công hai ba con quái vật.

"Rầm!"

Cửa phòng bị nấm khổng lồ chen bay ra hành lang, mũ nấm đầy đặn đẩy trận tuyến ra tận bốn năm mét, vừa đến đúng cửa thang máy. Khi Lý Phỉ và Giản Hoa đạp cửa phòng ra, nhìn thấy một cánh tay lông, đuôi mãng xà, dán chặt trong khóm nấm.

Một con thằn lằn khổng lồ, toàn thân màu lam, chân rất to khỏe, chân màng to lớn, còn to hơn của con vịt, rất giống đi một đôi chân vịt của thợ lặn phiên bản lớn.

Nó đạp thẳng lên quái vật khác lao về hướng này.

Lớp màng khổng lồ trên chân có dịch nhầy, tốc độ nó lại mau, nên đám tơ nhảy lên trước cũng không cuốn được, chỉ có thể đuổi theo phía sau.

Sắc mặt Lý Phỉ hơi thay đổi, vươn tay ném một ngọn lửa nện thẳng vào lòng bàn chân khổng lồ khi nó nâng lên. Mắt quỷ có thể bắt được quỹ tích vận động, nhưng trong tình huống này cũng khó ném chính xác như vậy.

Ngọn lửa màu xanh lam có nhiệt độ cực cao, con thằn lằn khổng lồ đau đến mức phát ra tiếng kêu khàn khàn đứt quãng. Cái chân kia nâng lên rồi vung vẩy theo bản năng, cơ thể đang chạy mất thăng bằng, ngã xuống.

Lúc trước, nó lao lên với tốc độ quá nhanh, nên đụng vào "trường" của Lý Phỉ. Hung thú Hỏa diễm tức giận tỏa ra sóng nhiệt, nhiệt độ không khí trong hành lang đột nhiên tăng tới hơn bốn mươi độ, quái vật như mãng xà đau đớn không chịu nổi.

Cái chân còn tốt của con thằng lằn khổng lồ màu lam giãy dụa đá đạp lung tung. Đám tơ sau vài lần gặp cản trở, di chuyển đến vách tường và trên trần nhà. Trong thời gian ngắn, tơ trắng mềm đã giống như giăng một chiếc lưới vĩ đại ở giữa không trung. Không ngừng có đám tơ bị kéo đứt, lại có càng thêm nhiều nấm từ mặt đất dâng lên, mũ nấm đầy đặn "kẹp" con mồi ở trung tâm, trông giống như nấm muốn nhét thịt làm sandwich.

"Phía trên!"

"Chú ý!"

Lý Phỉ và Giản Hoa đồng thời mở miệng, cầm tay người kia lui về phía sau. Kết quả, vì mạnh tay quá, mà cả hai ngã vào khóm nấm trong góc tường.

Trần nhà trên hành lang bị thủng một lỗ lớn, miếng xi măng nện trúng đầu con thằng lằn màu lam. Mấy con quái vật chưa bị chôn ở dưới, đều đè lên nấm, đám tơ chỉ có thể từ khe hở của miếng xi măng thoát ra, "mọc" một lần nữa.

Một cái bóng màu đỏ tươi từ lỗ hổng trên đỉnh đầu bắn xuống.

Lý Phỉ ôm lấy vai Giản Hoa, lăn khỏi chỗ cũ, góc tường họ vừa đứng xuất hiện một động rỗng.

Cái bóng đỏ lại rụt trở về, khi nó lại tấn công, thì Lý Phỉ nắm chặt...

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ