"Cạch." Nắp cống hơi nâng lên, lộ ra một khe hở.
Nơi này là Thế giới Bị Từ Bỏ, đúng lúc ban đêm, đèn đường mờ mờ chiếu xuống mặt đường.
Trên mái nhà có tiếng khỉ kêu chi chi, một bóng người chạy như điên, phía sau anh ta thỉnh thoảng lóe lên bóng dáng khỉ tay dài.
Mấy con khỉ nhảy nhót linh hoạt trên mấy tòa kiến trúc, vươn ra cánh tay thật dài, muốn bắt luôn người đi. Người đang chạy bán sống bán chết thở hổn hển, vừa lơ là, cánh tay đong đưa của anh ta đã bị một con khỉ tay dài bắt được, người bị kéo mất cân bằng, ngã ngửa ra sau.
Thấy con mồi tới tay, khỉ tay dài hưng phấn kêu lên.
Lúc này đồng bọn đang ngồi trên cao của chúng bỗng kêu mấy tiếng cảnh báo.
Quạ ăn xác lại đến? Khỉ ngẩng đầu tức giận, tìm kiếm kẻ vô liêm sỉ gần đây lúc nào cũng cướp đoạt đồ ăn với chúng.
"Cạch!" Nắp cống bay tung lên trời, đập hai con khỉ choáng váng cả đầu óc, ngã từ trên bảng hiệu cửa hàng xuống.
Nấm khổng lồ mọc lên, cán dù cao bằng một người. Sau khi mở nắp cống, đám tơ lan ra khắp nơi, giống như một tấm lưới lớn, bao vây mấy con khỉ tay dài.
Đám khỉ vứt bỏ đồng loại, xoay người chạy.
Đám nấm đám trước nối đám sau trong cống thoát nước, trồi ra khỏi nắp cống, truy bắt chặn đường con mồi.
Một vài con khỉ nhanh chóng bò lên trên nhà cao tầng, mặt vài con khác hoảng loạn đập vỡ cửa thủy tinh trốn vào trong nhà. Mấy con sau rất xui xẻo, cửa ra bị chặn kín, nấm đoán phương hướng, rồi đám tơ chui ra từ vòi sen và vòi trong bồn rửa chén.
Đám tơ vừa rơi xuống đất đã mọc nhanh như gió thổi. Giống như bánh bông lan phủ đường chen trong túi, một đám tròn vò, mọc ra cái tán đặc biệt của loài nấm. Chỉ trong chớp mắt, nấm đã mọc đầy đất.
Tiếng hét thảm không dứt bên tai, kết thúc một cuộc săn bắn.
Người sống sót sau tai nạn ngồi trong khóm nấm, cả người cứng đờ không nhúc nhích.
"Đã qua bài kiểm tra, biểu hiện khá tốt."
Trong một cửa hàng bán hoa ven đường, một người trẻ tuổi tay cầm bảng đi ra, cậu ta dùng bút bi ghi chép, viết mấy câu sau các ý tuyển chọn. Trên bảng có một bức ảnh màu chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số, khuôn mặt giống y hệt người đang ngồi yên trong khóm nấm.
Người trẻ tuổi cầm bảng đi vào khóm nấm, đám tơ lập tức quấn lên. Cậu ta rất thản nhiên, không hề giãy dụa. Sau khi đám tơ phát hiện không phải đồ ăn, lại mất hứng mà rời đi.
Vì thế cậu ta dễ dàng đi đến trước mặt cái người suýt bị khỉ tay dài bắt đi, sau đó vươn tay: "Chào anh, tôi là Dương Siêu. Hoan nghênh anh đã gia nhập Hắc Uyên, nhóm sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ!"
Sau khi qua bài kiểm tra sống chết "cho nấm ăn", mặt đương sự trắng bệch, cố gắng không nhìn nấm bên cạnh, mất hơn nửa ngày mới bò được lên.
"Anh Dương, chào anh, tôi là Chương Thao."
Tên ở trong bảng, Dương Siêu đương nhiên biết, cậu ta nhìn kỹ thành viên mới. Thấy bộ dạng khúm núm của đối phương, trong lòng có hơi không thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục Giả
FantastiqueNội dung truyện: Tội Này, Tôi Không Nhận Tên khác: Nồi này, tôi không vác Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Thể loại: Đam mỹ, phản xuyên thư, dị năng, giới giải trí, chậm nhiệt, 1x1, HE. Số chương: 175 (Hoàn) Biên tập: Di Văn án: Diễn viên đóng th...