Chương 27: Về nhà

1.1K 108 8
                                    

Bàn tay sờ dưới mũ nấm, dùng sức xé xuống một miếng khối to bằng khăn trải bàn. 

Bóp bóp, dù nhìn màu sắc hay sờ lên đều y hệt nấm mua tại siêu thị. Đây là dị năng của cậu – Giản Hoa đứng đờ người ra. Thế giới Bị Từ Bỏ đùa cợt cậu như vậy, làm cho cậu choáng luôn.

Khối nấm trong tay bỗng méo mó biến dạng thành vô số tia khí, như suối phun, hòa tan vào những cây nấm khác ở hành lang, làm chúng phát triển thêm.

Giản Hoa im lặng một lúc lâu, rồi mới khó khăn nói: "Tôi vốn còn đang nghĩ xem... chúng có ăn được hay không."

"Chúng cũng không phải nấm thật." Lý Phỉ bất đắc dĩ ngửa đầu nhìn khung cảnh đồ sộ trên hành lang. "Sợi nấm" sẽ rút đi năng lượng, ai mà hái nấm để ăn thì chẳng khác nào tự sát.

"Nhưng, nếu người ăn là cậu – " Lý Phỉ cũng muốn biết đáp án.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Giản Hoa thả những tia khí trắng còn sót lại ra, thở dài nói: "Tôi thấy nó giống lưới đánh bắt. Ngư dân sẽ dựa vào lưới đánh cá để kiếm ăn, nhưng không ai lại đi ăn lưới đánh cá cả."

Dù rằng lưới bắt quái trông rất đầy đặn hấp dẫn.

Trong lòng Giản Hoa buồn bã, đám nấm giờ đã chiếm cứ tòa nhà. Từ mặt cỏ bên ngoài, đến góc tường, vết nứt trên mặt đường đều có nấm. Không những thế chúng còn đang mở rộng phạm vi.

Nếu toàn tiểu khu đều biến thành vườn nấm khổng lồ, thì sẽ không tránh khỏi thu hút sự chú ý của người khác. 

Dù sao nơi này cũng là nhà cậu, bị cơ quan bí mật quốc gia phát hiện đã đành, giờ bất kỳ người dị năng nào cũng có thể dò nấm tìm người, biết được người ở trong tiểu khu có vấn đề. Sao Giản Hoa có thể yên bình sống qua ngày?

"Cậu xem, ít nhất ở nhà cậu, không lo bị quái vật tấn công." Lý Phỉ an ủi Giản Hoa. Anh có thể tưởng tượng ra, tương lai muốn tìm nơi an toàn ở Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ khó khăn biết bao nhiêu, người dị năng đều cố sức giãy dụa, sinh tồn ở trong này.

Tuy rằng trốn trong hang nấm nghe có vẻ hơi...

Giản Hoa nghe được tiếng cười mơ hồ. Lý Phỉ dường như đang nhìn gì đó xung quanh, khi nhận được ánh mắt của cậu, ảnh đế quay sang, trên mặt không hề có dấu vết từng cười qua, còn bình tĩnh nói với Giản Hoa: "Lên tầng trước đi."

"..."

Kỹ thuật diễn xuất tốt, không có nghĩa là người khác không phát hiện ra.

Giản Hoa trầm mặc, nhưng đây là dị năng của chính mình, sao mà có thể giận chó đánh mèo ai được?

Đạp nên từng tán nấm cao thấp lên đến tận tầng năm là một trải nghiệm vô cùng kỳ diệu.

Lý Phỉ nhớ tới một chương trình giải trí anh tham gia vài năm trước. Trong đó có một thử thách ở công viên nước, trong bể bơi là bảy cái gì đó hình nửa vòng tròn. Khi Lý Phỉ đạp lên mới biết chúng làm bằng cao su, mềm muốn chết, vừa dẫm đã lún thành cái hố rõ to, cả cẳng chân đều chìm vào.

Giờ còn tệ hơn khi đó, ít nhất phao nổi ở công viên nước không có tính công kích.

Sợi trắng trắng dính trên đế giày Lý Phỉ, ngay cả ống quần cũng không tha. Chúng tiếc nuối không muốn để con mồi trốn đi ngay trước mắt mình như vậy, theo bản năng muốn "giữ lại" Lý Phỉ.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ