Bão cát đầy trời, một chiếc xe việt dã treo giấy phép quân đội xóc nảy đi tới.
Đường quốc lộ phía trước có rào chắn đường, một đội quân nhân võ trang hạng nặng đang tuần tra. Xe việt dã đi chậm lại để kiểm tra, cửa sổ xe hạ xuống, lái tài đưa một quyển sổ bìa đen ra.
Người phụ trách kiểm tra cầm đèn pin đặc biệt chiếu lên, trên trang bìa vốn trống trơn bỗng xuất hiện một con rồng màu đỏ, mình như rắn, sừng như hươu, râu dài hai bên mép, vảy lóe sáng. Dưới vuốt rồng là một tấm huy chương hình bầu dục, ở trên khắc quân hàm.
Quân nhân kiểm tra đưa tay chào, hai tay cầm quyển sổ trả lại.
Người lái xe việt dã trông rất gầy, xương gò má nhô ra, đôi mắt nhỏ tí hi, nhìn qua không phù hợp với hình tượng quân nhân anh vĩ chút nào. Tên gầy cầm thiết bị liên lạc không dây trên xe, nói vào microphone: "Hải Âu đã đến phong tỏa đoạn đường, cách điểm mục tiêu một km. Xin nhận mệnh lệnh của phân bộ, hết."
"Chờ tại chỗ hai phút, chuẩn bị tiến hành định vị vệ tinh."
"Vâng!"
Tài xế đóng lại cửa sổ xe, quay đầu giải thích: "Ngày hôm qua lại có một đội bộ đội đặc chủng mất tích, vệ tinh chỉ phát hiện xác chiếc xe. Thiếu tá Trương nhờ tôi chuyển lời tới hai vị, hành động lần này cực kỳ nguy hiểm."
Người ngồi sau xe chính là Giản Hoa và Lý Phỉ.
Giản Hoa không đồng ý để Lý Phỉ rời khỏi thành phố phía Nam đã bị nấm "xâm chiếm" , càng không muốn tiếp xúc với người của Hồng Long ở thế giới thực, nhưng quái vật khổng lồ Lý Phỉ muốn tìm ngay cả bóng cũng không thấy.
Hồng Long cung cấp hai địa điểm. Một là vùng núi xuất hiện nhện khổng lồ nơi Quan Thịnh chết, nhưng núi quá rộng, cách một thế giới tìm nhện khổng lồ khó hơn lên trời, lại không phát hiện điểm vào cố định của Thế giới Bị Từ Bỏ, nên nhanh chóng bị Lý Phỉ loại trừ .
Cái còn lại là một đoạn của quốc lộ Cam Châu đã từng xảy ra sự cố, cũng là nơi gã thành viên giả làm phóng viên của tổ chức Thánh Môn mất tích. Chuyện đoạn đường bị phong tỏa khiến chính phủ chịu áp lực rất lớn, dư luận bên ngoài bàn luận rất nhiều. Sau vài lần không thể giải quyết vấn đề, Hồng Long nghĩ đến Hắc Uyên.
Hoặc là nói, nghĩ đến Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt.
"Trước khi phong tỏa con đường này, liên tiếp xuất hiện các vụ tai nạn giao thông, xe tự dưng bị đâm, rồi lật nghiêng. Chúng tôi nghi ngờ là do ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng không tìm ra đầu sỏ gây nên."
Tên gầy đang lái xe đối với Giản Hoa và Lý Phỉ mà nói, thì là người quen.
– Họ từng hợp tác lừa Lưu San khai ra.
Lúc ấy tên gầy gọi là Triệu Văn, rõ ràng là tên giả, nhưng Giản Hoa không truy hỏi. Người chỉ cần có xưng hô, tên gì mà chẳng được? Tên gầy còn nhắc một câu về quá khứ, trước kia nằm vùng ở chỗ trùm thuốc phiện. Có quá khứ như vậy, chắc chắn anh ta đã quen các loại tên giả.
Lần này đại tá Lô ở Bắc đô cố ý gọi tên gầy đếm đây, quen mặt dễ hợp tác.
Trương Diệu Kim là tổ trưởng tiểu tổ dị năng quốc gia, mỗi ngày phải làm biết bao nhiêu việc, không thể bỏ đi được, hơn nữa dị năng hắn thích hợp chiến đấu với con người hơn, chống lại quái vật không có nhiều ưu thế lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục Giả
ParanormalNội dung truyện: Tội Này, Tôi Không Nhận Tên khác: Nồi này, tôi không vác Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Thể loại: Đam mỹ, phản xuyên thư, dị năng, giới giải trí, chậm nhiệt, 1x1, HE. Số chương: 175 (Hoàn) Biên tập: Di Văn án: Diễn viên đóng th...