*Dấm chua = ghen (chắc ai cũng biết rồi)
Tơ nhện giăng đầy trên đèn, tầng hai nhà hát vốn sáng sủa trở nên u ám.
Mùi tanh của mạng nhện xộc vào mũi, Giản Hoa nhìn thấy một thứ trông là lạ ở trong góc, rõ ràng là một vật thể hình cầu nhưng ở giữa lại lõm vào, trông giống như...
"Xương sọ của khỉ tay dài." Ánh mắt Lý Phỉ tốt hơn Giản Hoa.
"Xem ra nó ăn không ít thứ."
Giản Hoa ngẩng đầu, bốn phía trên mạng nhện còn treo một vài vật thể màu đen khô quắt như vỏ trái cây, chỉ còn sót lại một ít lông thú.
Nhện không có cơ quan tiêu hóa lớn, cũng không có răng, ngoài khoang miệng chỉ có một đôi răng nanh sắc bén dùng để xé xác con mồi hoặc tấn công, nhưng không thể nhai nuốt. Phương thức giết chết con mồi của nó rất tàn nhẫn, tiêm độc tố khiến con mồi chết trong đau đớn tê liệt, rồi dùng tơ nhện bọc lại để thưởng thức từ từ.
Khi đó, cơ thể con mồi đã biến thành một bãi máu, nhện hút vào, sau đó vứt luôn xác rỗng đi.
Bình thường nhện ăn côn trùng, vỏ ngoài của công trùng giống như xương cốt, nên khi xác chúng treo trên mạng nhện, con người không cảm thấy gì.
Nhưng sau khi đổi con mồi thành khỉ tay dài...
Thiên tính chán ghét và e ngại tự nhiên sinh ra. Trời mới biết nguyên nhân tử vong của mấy con mồi này là gì: Độc tố đi theo máu vào tìm, chết đau đớn nhưng nhanh chóng, hay là từ dưới làn da bị dần dần...
"Giản Hoa."
"Không có gì." Giản Hoa nhắm chặt mắt, bắt mình quên đi chuyện về nấm.
Xác quái vật chôn dưới rừng nấm, không thảm hại đến nỗi chỉ còn da với xương như thế này.
Sau khi chó Corgi rời đi, đám tơ lại quay về trạng thái tiêu cực lãn công*. Dưới sự thúc giục của Giản Hoa, nó chỉ chậm rì rì phân ra một ít tơ trắng mềm, nhẹ nhàng vén mạng nhện lên hoặc là làm tơ nhện lệch khỏi vị trí cũ, để Giản Hoa và Lý Phỉ có thể đi qua.
*Tiêu cực lãn công: lười biếng không làm việc
Chất dính của mạng nhện, không có hiệu quả với chúng.
Tơ nhện kiểm tra không thấy "con mồi" nào giãy dụa, chủ nhân của nó đương nhiên cũng không có hành động.
Nhà hát vốn rỗng rãi, vì tơ nhện giăng khắp lối, mà khu vực có thể hoạt động được trở nên cực kỳ nhỏ hẹp, trong không khí tràn ngập mùi tanh hôi nhàn nhạt.
Có mấy khe hở do móng vuốt tạo thành trên sàn nhà.
Lý Phỉ cúi người, xem xét. Trong khe hở một sợi màu xanh đậm trông giống như tơ vải.
"Dựa vào vị trí mà dị năng của cậu cảm ứng được, nhện khổng lồ để lương thực dự trữ ở chỗ gần sân khấu. Khi con Corgi trốn ra, có thể móng vuốt đã cào phải mặt ghế hoặc rèm che gì đó..."
Giản Hoa không nói gì.
Xâm nhập vào hang ổ nhện khổng lồ, nguy hiểm là chắc chắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục Giả
ParanormalNội dung truyện: Tội Này, Tôi Không Nhận Tên khác: Nồi này, tôi không vác Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Thể loại: Đam mỹ, phản xuyên thư, dị năng, giới giải trí, chậm nhiệt, 1x1, HE. Số chương: 175 (Hoàn) Biên tập: Di Văn án: Diễn viên đóng th...