Chương 174: Vượt qua kiểm tra

597 43 0
                                    

Johnson Brown rất sốt ruột.

Những người đàn ông mặc vét đen đứng quanh nó, đều rất cao lớn. Một người đàn ông Ý đeo nhẫn đá mắt mèo, ngồi trên ghế sô pha da sang quý, trong phòng khách kiểu Âu thoải mái có một lò sưởi trong tường cổ điển.

Johnson lẳng lặng nghĩ trong lòng, người mẫu nam trong studio, cũng không có thần thái lóa mắt như người đàn ông này chỉ tùy ý ngồi.

Trên người "ngài Morenza", như lắng đọng lại ấn ký thời gian, có mùi xì gà nhàn nhạt, khuy áo trên áo sơmi lụa phản xạ ánh đèn từ đèn treo thủy tinh.

Thái độ không quan tâm, ánh mắt lạnh lùng, khiến Johnson, với trực giác cực tốt, cảm thấy da đầu tê dại.

– Rất nguy hiểm. Một khối cơ trên toàn thân đều căng thẳng, kêu gào muốn trốn chạy.

Trải qua nguy nan và chết chóc ở Thế giới Bị Từ Bỏ, Johnson đã trưởng thành hơn rất nhiều. Sau khi trở về Mỹ, nó bị bắt gặp rất nhiều người, nhân viên điều tra FBI, cấp cao của tổng cục an ninh, còn có người của quân đội, họ đều có một bệnh chung, thích tỏ vẻ trên cơ. Dù ôn hòa dẫn dắt, hay nói năng kiểu ra lệnh, Johnson cũng đều không coi trọng họ.

Đây cũng là lý do người dị năng khó quản lý.

Người dị năng ở nơi không có trật tự, đã mất đi lòng kính sợ của người thường đối với cơ quan quốc gia. Thậm chí, ngay cả tư duy cũng thay đổi, những người khác trong mắt họ chỉ là một khối thịt biết cử động. Sức mạnh càng lớn, giết càng nhiều người ở Thế giới Bị Từ Bỏ, thì tình trạng này càng nghiêm trọng.

Trong số người dị năng cấp S, tính cách của Giản Hoa vốn đã khác hẳn với người thường, lại thêm nấm ép buộc, không cần vứt bỏ tính người và nguyên tắc để tranh đoạt đồ ăn vì sinh tồn, nên không chịu ảnh hưởng.

Lý Phỉ là diễn viên ưu tú. Ưu tú không chỉ về kỹ thuật diễn xuất, mà còn thể hiện trên tâm lý. Lý Phỉ từ lúc ra mắt tới nay đã từng diễn kẻ giết người hàng loạt vì báo thù cho em gái, bệnh nhân tâm thần phân liệt, còn từng quay phim ký sự, diễn một họa sĩ nhạy cảm vì cuộc sống bất hạnh mà cuối cùng tự sát. Dùng suy nghĩ để nghiền ngẫm, đắp nặn nên nhân vật, Lý Phỉ chưa bao giờ xảy ra chuyện lẫn lộn bản thân mình và nhân vật, vào được ra được, một giây là nhập diễn.

Đây là một loại thiên phú, giờ loại thiên phú này có thể cứu giúp Lý Phỉ. Anh có thể dễ dàng điều chỉnh tốt tâm lý, lại có Giản Hoa luôn cùng anh, nên ngay cả nhân tố kích thích tinh thần anh cũng không có.

Cậu thiếu niên Johnson không may mắn như vậy.

Vấn đề tâm lý của nó, biểu hiện chính là di chứng rối loạn stress sau sang chấn. Đã quen với hoàn cảnh nguy hiểm, nó mất ngủ, tinh thần căng thẳng, không muốn tiếp xúc với người xa lạ. Nếu có người tới gần khi nó ngẩn người, Johnson sẽ tấn công đối phương theo phản xạ có điều kiện.

Federik sớm "dự kiến" được, nên mời bác sĩ tâm lý cho Johnson.

Ừm, cũng là người bị thế lực gia tộc Morenza khống chế.

Sau khi Johnson được đón về Mỹ, Federik làm người giám hộ chính thức của nó. Vì hắn mời giáo sư dạy tại nhà, nên ngoài lúc quay "Kẻ bị vứt bỏ", Johnson gần như không ra ngoài, vấn đề tâm lý cũng dần khỏi hẳn.

Giờ Johnson mười bảy tuổi không còn gầy yếu, chiều cao của nó vọt lên một đoạn sau khi kết thúc mấy tháng quay phim. Hình dáng xương mặt cũng có thay đổi nhỏ, dù nó trở về quê cũ Massachusetts, chắc cũng không mấy người nhận ra nó.

Hôm nay là buổi công chiếu "Kẻ bị vứt bỏ", Johnson không tham dự. Nó định ở nhà xem truyền hình trực tiếp, kết quả, lại bị lái xe của Federik báo cho biết là ngài Wolf Morenza muốn gặp nó.

Trong thời gian Johnson trở lại nước Mỹ, đã vô tình nghe được Federik bàn bạc về việc dùng nhân lực vật lực khi đón nó từ Trung Quốc tiếp về, nó đã biết chú của Federik là dạng người gì.

Nói không sợ là giả.

Thời gian dài như vậy không có động tĩnh gì, Johnson cho rằng đối phương không để ý mình, kết quả, lại đón nhận một "sự ngạc nhiên thú vị", Bố già vùng biển Đông muốn gặp nó.

Gặp một mình, không có Federik đi cùng.

Johnson ngoan ngoãn đến.

Vừa thấy Wolf Morenza, trực giác của Johnson đã phát cảnh báo nguy hiểm.

Lai xe, người đại diện, trợ lý của Federik, dù không phải người của gia tộc Morenza, cũng phải qua đường bên Wolf, họ rất kính trọng Wolf, nên Johnson không thể trông cậy vào người dẫn nó đến.

Ngôi biệt thự này rất xa nội thành, gần một khu rừng lớn thuộc về đất tư nhân, vây quanh bởi hàng rào phòng hộ cao cao. Johnson ngồi xe ô tô đi vào, dọc đường đi nhìn thấy rất nhiều người cấm súng, dắt chó đang tuần tra.

Johnson không muốn gây rắc rối cho Federik, thường ngày nó phát hiện trong lời nói của ngài Morenza rất tôn trọng người chú này, Johnson càng lo lắng hơn, nhưng dù sốt ruột, nó vẫn ngẩng đầu, nhịn không lui về sau, tùy ý để ánh mắt lạnh lẽo, nguy hiểm đánh giá mình.

"Ngồi đi." Wolf chỉ một chiếc ghế bên cạnh.

Lời nói nhẹ bẫng, không chút để ý, giống như không có phân lượng nào.

Johnson sửng sốt, nó phát hiện giọng nói của Wolf, rất giống Federik, chẳng lẽ người gia tộc này đều tinh thông âm vực sao? Giọng nói đều khác với người khác...

Thực ra Johnson biểu hiện thế nào trong này, Wolf cũng không để ý, ông đã sớm biết tình hình từ giáo sư gia đình và bác sĩ tâm lý của Johnson. Ông luôn chú ý chặt chẽ mọi chuyện bên cạnh Federik.

"Có thể bắt đầu."

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ