Chương 7: Thức tỉnh

1.5K 142 8
                                    

Một đám người đeo mặt nạ, thân mang sát khí đi ra từ khách sạn Trân Châu hướng đến cầu Lâm Giang. Trong một văn phòng của tòa cao ốc mười hai tầng, đứng bên cạch cửa sổ sát đất có vết rạn, Jack tóc đỏ buông kính viễn vọng xuống, cười mỉa: "Mấy tên Trung Quốc này!"

Gã duỗi eo lười biếng, ba lô bên cạnh đựng đầy đồ hộp và nước uống. 

"Hacker đã lấy trộm được tin tức trong nhóm bọn chúng. Cái tên thủ lĩnh kia, cũng có chút thủ đoạn đó." Jack vừa nhai lát khoai tây, vừa lẩm bẩm, "Dùng thuốc nổ tự chế làm tín hiệu liên lạc, đe dọa nhân vật nguyên tác đang trốn dưới bóng đêm trong những góc hẻo lánh của thành phố này. Sợ rằng sẽ phản tác dụng thôi." 

Jack lấy ra một chiếc bút, viết vẽ mấy nét chỉ mình hắn hiểu được lên cuốn sổ tùy thân. Trong miệng hắn không ngừng oán giận: "Tác giả thật tùy tiện, tin tức bên Trung Quốc chẳng viết chi tiết gì cả." 

Gã lấy bút đỏ gạch đi ngày mùng bảy tháng mười một, sau đó trượt ngòi bút khoanh một vòng tròn quanh ngày mười tám. 

"Lịch trình của Lý Phỉ... ngày mười tám có bộ phim phải khởi quay. Hôm nay là sinh nhật một vị đạo diễn nổi tiếng, không hề xuất hiện tại Hoài thành này." Jack nhớ lại tập hồ sơ lấy từ công ty giải trí truyền thông Tinh Thiên. 

Trong nguyên tác ghi rõ hai lần thức tỉnh quy mô lớn ở Trung Quốc đều xảy ra ở Hoài thành. Chỉ cần là người có tiềm lực kẻ thức tỉnh đều sẽ đi vào Thế giời Bị Từ Bỏ. 

Nghe thì có vẻ lớn lắm nhưng một thành phố hơn trăm vạn dân cư, kẻ thức tỉnh cũng không quá trăm người. Trong đó, số người còn sống sót vẫn là ẩn số. Những người này còn phân tán tại mọi ngóc ngách trong thành phố này. Muốn tìm được tất cả là một nhiệm vụ bất khả thi.

Mấy người hẹn nhau tụ hội tại khác sạn Trân Châu kia, thực ra đến từ mọi nơi trên toàn quốc. Hôm nay là ngày họ hẹn gặp cũng vì tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ. 

Một quyển sách không thể miêu tả chi tiết hết kỳ ngộ của mỗi nhân vật thức tỉnh.

Kẻ từ bên ngoài muốn đạt được dị năng, chỉ có cách đến đúng ngày. 

Cất sổ ghi vào túi, Jack tóc đỏ nhìn vài bóng người đi xa, thấy tiếc nuối: "Nếu Trung Quốc không quản lý súng ống nghiêm ngặt vậy thì..." 

Độ máu me thảm thiết đêm nay sẽ tăng lên một bậc. 

Nội bộ của Trung Quốc càng tổn thất nghiêm trọng, bọn họ càng có lợi.

"Cái gì?" 

Trong lúc vô tình, Jack phát hiện bên cửa sổ cầu thang tầng mười bốn của khách sạn Trân Châu có bóng người qua lại. 

Gã nhanh chóng cầm lấy kính viễn vọng. Đèn cầu thang không biết bị ai tắt, Jack chỉ nhìn thấy một bóng người dựa lên cửa sổ, trông giống như dìu ai đó đi, tựa vào rất gần.

Theo lý, muốn nhận ra người nào là rất khó. Nhưng bóng người vừa lướt qua này, Jack từ khi bắt đầu đã nhìn thấy ảnh chụp vô số lần, còn bám đuôi vài lần. Giờ đây phải nói là gã đã có kỹ năng của chó săn giới giải trí lâu năm, chỉ cần nhìn nửa khuôn mặt là có được đáp án.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ