Mặt đất ướt sũng, đỉnh động còn nhỏ nước không dứt.
Xung quanh ngập một mùi tanh khó ngửi, hòa với mùi lá cây thối rữa, khiến người ta buồn nôn.
Khi nhấc chân, đế giày bị thứ gì dính chặt, rất khó kéo ra.
"Đừng động, có tơ nhện." Lý Phỉ nhỏ giọng nói.
Anh nhỏ tiếng như thì thầm, không ngờ là cái động này có cấu tạo đặc biệt, nên những lời này bị phóng đại vô số lần, một lần lại một lần vang vọng trong động. Giống như đeo tai nghe tốt nhất, âm sắc trong tiếng vọng được giữ hoàn hảo, nó ngắn ngủi lại hữu lực, lộ ra thân thiết dịu dàng, cứ như vậy oanh tạc màng tai ba người.
"..."
Hiệu quả âm thanh lập thể vòng quanh, đặc biệt hưởng thụ như ở rạp chiếu phim Imax.
Đi rạp chiếu phim xem "Con quạ" mười lần, Giản Hoa rất có quyền phát ngôn.
Bên tai và cổ cậu đều đỏ lên, vành tai nóng bỏng, bình thường dù Lý Phỉ dán bên tai cậu nói chuyện, cũng không có hiệu quả rõ ràng như vậy.
Trong chế tác hậu kỳ của "Con quạ", giọng của Ô tướng quân là diễn viên tự mình lồng. Lý Phỉ là ảnh đế, có thể sử dụng kỹ thuật diễn xuất biểu hiện ra nhân vật hoàn toàn khác biệt. Nhưng ở phương diện giọng nói này, Lý Phỉ lại không phải là quái tài có thể biến đổi giọng nói, nên giọng Ô tướng quân không khác giọng anh lắm.
Thân ở hoàn cảnh nguy hiểm không rõ, bỗng bị tấn công như vậy...
Không ổn rồi!
Giản Hoa tỉnh táo lại, tiếng động này chắc chắn sẽ kinh động nhện khổng lồ gần đó.
Quả nhiên, phía hang động có tiếng lạ, giống như có rất nhiều nhện khổng lồ đến đây.
Hang động âm u tối tăm bỗng sáng lên, tường lửa vây quanh hai người, cũng chiếu đến Tiến Sĩ Điên cách đó không xa. Gã không nói tiếng nào chạy thẳng vào sâu trong hang động.
Phía trước chỉ có một con đường, Tiến Sĩ Điên chạy không được vài bước, chắc chắn sẽ phải lấy dây leo kéo tơ nhện ra để mở đường.
"Khắp nơi đều là mạng nhện, giăng kín!"
Dường như chỉ có chỗ họ xuất hiện là không có, nhện khổng lồ cố ý để lại một chỗ như vậy chắc là phải có lý do.
"Rất dính, tôi đề nghị hai người không nên cử động." Tiến sĩ Điên vừa nhếch mép cười quái dị, vừa chỉ huy dây leo kéo tơ nhện trên đùi gã.
Giản Hoa không để ý tới gã, hỏi thẳng: "Có thể đốt không?"
"Anh không thấy cửa động, rất sâu." Vẻ mặt Lý Phỉ âm trầm.
Tiến sĩ Điên hú lên quái dị, liên tục lui về sau. Ánh lửa chiếu xuống, mấy người đều thấy rõ chỗ sâu trong động cũng có nhện khổng lồ vọt tới.
Một con nhện, người dị năng cấp S có thể đối phó. Nếu không để ý kiến trúc xung quanh, không sợ làm hỏng, thì có đến mười mấy con, họ cũng có thể tiêu diệt. Giờ tiếng răng rắc vang khắp nơi, từ xa đến gần. Dị năng của Giản Hoa cảm nhận được ít nhất mấy trăm con nhện khổng lồ. Tiêu hao dị năng hiển nhiên không phải ý hay, nơi này lại không có đường đi.
Tiếng nói chuyện của ba người ở trong động lần lượt trở thành tiếng vang.
Đến giờ mới thôi, câu "cẩn thận tơ nhện" đầu tiên Lý Phỉ nói ra còn chưa biến mất, giờ xen lẫn cùng những câu khác, trở nên cực kỳ ầm ĩ, ong ong, chỉ sợ lúc sau họ có muốn nói lời khác cũng không nghe rõ.
Nhện khổng lồ đến từ hai bên, Lý Phỉ không thể không dùng tường lửa chặn cả bên Tiến Sĩ Điên.
Khi lửa cháy, Giản Hoa cũng không nhàn rỗi, đám tơ lan xa, trên đường còn đụng vào dây leo Tiến Sĩ Điên lén thả trên mặt đất.
Rất nhanh, nấm và dây leo đều phát hiện ao nước giữa động.
Rất sâu, nhìn không thấy đáy.
Diện tích ao nước lộ ra rất nhỏ, ao nước tối đen, lúc trước không phát hiện nó tồn tại.
"Rầm." Ngoài ao nước nổi lên bọt nước.
Dây leo rụt hết về, chỉ có nấm không quan trọng xuống dưới thăm dò – Thực vật mà người dị năng Thực vật thao túng vẫn là một loại vật sống, nấm chỉ là sản phẩm cụ thể hóa của dị năng.
Trong động nóng bức, mùi thối nát bị nhiệt xông, càng khó ngửi hơn.
Giản Hoa lúc đầu không thấy gì khác thường, dù sao xung quanh cũng đều là tường lửa, nóng là đương nhiên, nhưng cậu rất nhanh ngửi thấy được một mùi rất hắc, trộn trong không khí.
Lý Phỉ hơi sửng sốt, mùi lưu huỳnh?
Anh không nói chuyện, dùng động tác bảo Giản Hoa lui về sau, rời xa ao nước.
Nhện khổng lồ ngoài tường lửa nôn nóng bất an. Chúng cảm nhận được mùi đồ ăn mê người, lại cảm thấy nguy hiểm, cực kỳ bồi hồi, do dự.
Dây leo nhảy lên cùng nấm, mỗi bên cuốn một con nhện khổng lồ, kéo nó vào trong biển lửa.
Tám chân nhện khổng lồ đạp loạn, liều mạng giãy dụa, vỏ ngoài nó cứng rắn, thiêu không chết ngay được, nhưng bị nướng rất khó chịu. Hành vi "đe dọa" như vậy, khiến các con nhện khổng lồ khác càng nôn nóng.
Tiến sĩ Điên khoa tay múa chân, gã rất thích khi Giản Hoa có cùng ý tưởng với gã.
Lý Phỉ lạnh mắt nhìn gã.
Tiến sĩ Điên khiêu khích liếm môi, khi muốn nói gì đó, Lý Phỉ đã dời ánh mắt.
"..."
Lý Phỉ quay lưng với Tiến Sĩ Điên chỉ hướng cho Giản Hoa.
Có đường? Giản Hoa nghi ngờ nhìn hướng kia.
Lại một bức tường lửa bao lại họ và Tiến Sĩ Điên ở giữa, lửa hừng hực thiêu đốt. Bản năng của Tiến Sĩ Điên cảm thấy không đúng, nhưng dây leo sợ lửa, trong động không biết vì sao mà không có bất cứ thực vật gì, ngay cả địa y* cũng không mọc. Tiến sĩ Điên lại không dám tùy tiện bước vào biển lửa chịu chết. Cứ kéo dài như vậy, chờ đến khi lửa nhỏ bớt, Tiến Sĩ Điên đã không thấy Giản Hoa và Lý Phỉ đâu.
*Một loài họ nấm có thể phát sáng trong đêm
Động chỉ lớn như vậy, có thể đi chỗ nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục Giả
ParanormalNội dung truyện: Tội Này, Tôi Không Nhận Tên khác: Nồi này, tôi không vác Tác giả: Thiên Đường Phóng Trục Giả Thể loại: Đam mỹ, phản xuyên thư, dị năng, giới giải trí, chậm nhiệt, 1x1, HE. Số chương: 175 (Hoàn) Biên tập: Di Văn án: Diễn viên đóng th...