Chapter 28.2 Thích nghi

1.1K 128 0
                                    




Một tuần sau...

.

Draco tựa người vào tường, mắt hắn dán vào dì Andromeda đang cố kìm lại những giọt nước mắt.

Hôm qua dì đã nói cho tụi hắn biết rằng Ted sắp phải rời đi. Họ nhận được một cảnh báo nặc danh, có lẽ là từ Hội, rằng Bộ Pháp Thuật đã được thông báo về nơi ở của Ted, và việc truy lùng ông chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo phản ứng ngay sau đó, đấm mạnh tay vào tưởng và rít lên hỏi vì sao Ted không thể tiếp tục ở cùng trong nhà trú ẩn. Ted đã cố kìm nó xuống, giải thích rằng nếu tay sai của Voldemort biết ông đang được che giấu, chúng sẽ tiến hành truy lùng và có thể nhà trú ẩn sẽ bị lộ. Nếu chúng biết ông đang chạy trốn thì sẽ chỉ đi săn, và như vậy sẽ chuyển hướng được nguy hiểm. Nói thẳng ra, là Ted đang tự đặt cược mạng sống của mình để giúp một nhóm thanh niên mà ông gần như không biết. Theo đã nói đúng, Ted thật sự là một người quả cảm.

Việc này đã làm dựng lên một sự tôn trọng tương đối lớn bên trong Draco khi hắn nhìn người chú của hắn. Và đột nhiên ông trở thành người gốc Muggle thứ hai trên thế giới mà hắn không khinh ghét. Cũng giống như Hermione, người gốc Muggle này lại bị buộc phải biến mất khỏi cuộc đời hắn. Như thể định mệnh đang tiếp tục cái kế hoạch của Granger, là làm đầu hắn điên lên. Như thể Granger đã lập kế hoạch cho những người này xuất hiện trong cuộc đời hắn, làm hắn quên đi những định kiến được khắc vào não từ khi sinh ra, và rồi sau đó sẽ tách chúng ra khỏi hắn như những cánh anh túc mỏng manh, để lại một mình hắn ở sau, hoang mang tột độ.

Draco chuyển sự chú ý lại người chú của hắn, người đang xoa mái tóc của Davis, và lầm bầm vài lời chia tay với Bletchley và Bulstrode. Bên cạnh Draco, Theo đang đứng vô cùng căng thẳng, nắm tay nó run nhẹ lên và răng nghiến kèn kẹt dưới hai môi mím chặt. Mắt Draco lướt đến Blaise và Lovegood, nhận ra những ngón tay của chúng đang bí mật đan vào nhau, trừ từ góc nhìn của Draco - và Blaise đang xoa nhẹ lên mu bàn tay của Lovegood. Tay chúng rời nhau ra khi Ted tiến đến gần, và Lovegood ào người vào vòng ôm ấm áp của ông với nụ cười lơ đãng quen thuộc.

- Chú nhớ tránh xa những quả việt quất chưa chín, và cả cây tầm gửi nhé. - Cô bé nói khi rời ra. - Chú không muốn làm phiền mấy con nargle đâu.

Draco nhướn mày, cố gắng không bật ra một câu xỉ vả.

- Ta sẽ chú ý. - Ted đáp lại với một nụ cười dễ chiu, và rồi nhoài người ra để bắt tay Blaise. - Giúp Andromeda  giữ vững ngôi nhà khi ta đi vắng nhé.

- Dĩ nhiên rồi ạ. - Blaise cau mày. - Chúc chú may mắn.

Draco dựng thẳng lưng lên khi Tedy đến gần hắn, ông mang một vẻ mặt nghiêm trọng khiến Draco hơi e ngại và lúng túng.

- Con chăm sóc vợ ta. - Ted nói nhỏ, chỉ để hai người nghe thấy. - Chăm sóc dì của con, nhé?

Không biết phải nói gì nữa, Draco chậm rãi hít thở và lặng lẽ gật đầu, hành động nhỏ nhưng dường như đã đủ để làm chú hắn an tâm. Rồi chú khó khăn di chuyển sang bên cạnh, cuối cùng đến đứng gần Theo, và Draco hơi nghiêng đầu sang để có thể nghe được cuộc trò chuyện.

[Fic dịch Dramione] Cầm tùWhere stories live. Discover now